Người thân ngất lịm sau vụ mẹ sát hại hai con rồi tự tử

Ngày 22/04/2016 10:05 AM (GMT+7)

Sau khi dùng dao sát hại đứa con nhỏ, Trần Thị Huế (SN 1982, trú tại xã Kim Anh, huyện Kim Thành, Hải Dương) đã ép con trai lớn uống thuốc độc để cùng chết. Thậm chí, khi được mọi người phát hiện, đưa đi cấp cứu, người mẹ này còn cố xua tay ngăn cản…

Khi phần “con” lấn át phần người

Những ngày qua, vụ thảm án gia đình ở Hải Dương đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Chúng tôi tìm về thôn Lễ Độ (xã Kim Anh) đúng lúc gia đình anh Nguyễn Mạnh Thế (SN 1983, chồng chị Huế) vừa an táng cho cháu Nguyễn Mạnh Hoàng (SN 2011, con anh Thế).

Khắp mọi ngõ ngách trong thôn, người dân không ngớt bàn tán về vụ thảm án thương tâm mới xảy ra. Thông tin, tình hình sức khỏe của chị Trần Thị Huế và cậu con trai lớn là cháu Nguyễn Mạnh Huy liên tục được mọi người trong gia đình cập nhật. Khi nhận được thông tin chị Huế đã không qua khỏi, mọi người lại nén nước mắt đau thương, vội vã lo chuẩn bị tang lễ.

Trước hiên nhà của gia đình người con trai, ông Nguyễn Văn Tuyến (60 tuổi, bố chồng chị Huế) ngồi bất động, đôi mắt đỏ ngầu, ngấn lệ. Có lẽ ông vẫn chưa thể tin rằng thảm kịch tang thương ập xuống gia đình ông bất thình lình như vậy. Hòa trong nước mắt, giọng ông như nghẹn lại: “Có ai khổ như nhà tôi không? Liền lúc cả con dâu lẫn cháu nội đều ra đi. Khổ nhất, chúng chết mà không biết vì đâu dẫn đến nông nỗi này?”.

Người thân ngất lịm sau vụ mẹ sát hại hai con rồi tự tử - 1

Người thân đau đớn trước cái chết của các nạn nhân.

Ngồi cạnh đó, bà Trần Thị Phượng (mẹ chồng chị Huế) nhớ lại: “Trước đây, khi mới quen nhau, vợ chồng tôi đã có ý can ngăn tình cảm của hai đứa. Bởi lẽ, Huế đã từng có một đời chồng và chưa có con. Tuy nhiên, can ngăn mãi không được, cuối cùng gia đình cũng đành phải chấp thuận cho hai đứa lấy nhau. Kết hôn rồi, chúng sinh được hai cháu bé kháu khỉnh, ngoan ngoãn. Nhưng chẳng thể ngờ rằng, cuộc hôn nhân này lại đi đến kết cục tang thương như ngày hôm nay”.

Lời kể buốt đau của nhân chứng

Nét mặt chưa giấu hết sự sợ hãi, ông Trần Đức Tùy (hàng xóm của gia đình nạn nhân) cho hay: “Hôm xảy ra sự việc, gia đình tôi có tốp thợ xây dựng ở nhà. Đang chuẩn bị cho mọi người nghỉ, bất ngờ nghe thấy tiếng la hét thất thanh của chị Thúy (nhà sát bên) rằng: “Cái Huế giết con nó rồi”. Trong giấy phút hoảng loạn, mọi người lập tức chạy qua nhà chị Huế xem có chuyện gì. Tôi lấy xe máy rồi phóng qua. Khi tới nơi, trước mắt mọi người hiện ra cảnh tượng hãi hùng, cháu Hoàng nằm gục trên vũng máu dưới nền nhà với rất nhiều vết đâm. Cách đó vài mét, chị Huế và cháu Huy thì mặt tái nhợt, liên tục nôn mửa. Ngay lập tức, mọi người đã dùng xe máy khẩn trương đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Sau khi đưa 3 mẹ con đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Kim Thành, khoảng 45 phút sau thì cháu Hoàng mất. Đồng thời, chị Huế và cháu Huy được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để cứu chữa”.

Là người trực tiếp đưa chị Trần Thị Huế đi cấp cứu, anh Quách Văn B giọng run run kể lại: “Thời điểm xảy ra vụ việc, tôi và anh Thế (chồng chị Huế) đang chơi bóng chuyền đầu làng. Bất ngờ có cuộc điện thoại gọi đến thông báo hung tin. Không giữ được bình tĩnh, tôi thông báo cho anh Thế rồi cùng phóng xe về nhà. Vào tới cửa nhà, chúng tôi không thấy hai cháu Hoàng và Huy đâu (lúc đó đã được đưa đi cấp cứu). Còn chị Huế đang nằm giãy giụa trên nền gạch. Chưa kịp định thần thì có người kéo chị Huế nhảy lên xe máy của tôi, bảo phóng đi bệnh viện. Nhưng chị Huế nhất quyết hất tay ra, ý không muốn cứu”.

Ghì chặt tấm di ảnh của cháu Hoàng, bà Phượng nói trong tiếng nấc: “Chiều hôm đó, khi hai thằng bé con được bố nó đón về, tôi đang mải làm cỏ ngoài vườn. Thường thì giờ đó cái Huế sẽ đi chuẩn bị bữa tối cho gia đình, nhưng lúc đó tôi không nhìn thấy khói bếp. Thấy lạ, tôi bỏ dở đám cỏ đang nhổ đi vào để nhắc nhở con dâu thì bất ngờ trông thấy cháu Huy chạy xộc ra phía ngoài nôn mửa, kêu khóc. Quá hoảng hốt, không hiểu chuyện gì đang xảy ra, tôi chạy vào nhà hỏi Huế xem cháu Huy uống gì thì con dâu bảo: “Cháu nó uống thuốc lá”. Cùng lúc đó, tôi nhìn thấy cháu Hoàng nằm bất động trên vũng máu dưới nền nhà. Sau đó, tôi ngất lịm đi, sự việc tiếp theo thế nào, tôi cũng không rõ nữa”.

Bên ngoại xin đưa thi hài con về chôn cất

Người thân ngất lịm sau vụ mẹ sát hại hai con rồi tự tử - 2

Ông Trần Văn Chiền đau xót trước việc làm của con gái.

Trong tâm trạng rối bời, ông Trần Văn Chiền (60 tuổi, bố đẻ chị Huế) lẳng lặng đi theo cáng đưa con vào nhà ở thôn Lễ Độ. Khi đó, anh Thế bình tĩnh đi theo chiếc băng cáng của vợ. Bên ngoài nhà, hàng xóm đến rất đông để chia sẻ nỗi mất mát với gia đình. Khuôn mặt sầu não, ông Chiền nói: “Tôi biết con tôi dại dột, cực đoan nên mới hành động như thế. Phía gia đình tôi chỉ mong sao bên nội chấp thuận cho cháu được chôn cất tại quê ngoại ở Ninh Giang để chúng tôi được chăm sóc mộ phần cho nó. Tâm nguyện của gia đình chúng tôi đã được phía nhà chồng cái Huế chấp thuận”.

Được biết, chị Huế là gái út trong gia đình. Trước khi lấy anh Thế, người phụ nữ này đã lập gia đình với một người đàn ông ở thôn Đông Tân (xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương). Do chồng không có con lại hay ghen tuông, đánh đập vợ nên chị Huế đã quyết định ly hôn để tự giải thoát mình. Sau đó, chị Huế ra Quảng Ninh làm công nhân rồi quen biết với anh Thế. Sau một thời gian tìm hiểu, hai người quyết định đi đến kết hôn.

Theo đánh giá của nhiều người dân tại thôn Đông Tân (xã Ninh Thành), chị Huế vốn là một người phụ nữ ngoan ngoãn, lễ phép. Nhiều người tỏ ra rất khó hiểu về động cơ chị Huế gây nên vụ án mạng thương tâm vừa qua. Có mặt tại gia đình nạn nhân để chia buồn, chị Bùi Thị D (bạn học của chị Huế) cho biết: “Hồi còn đi học, Huế học cùng khóa với tôi. Huế rất hiền lành và lúc nào cũng có chút gì đó hơi buồn. Bây giờ sự việc xảy ra rồi mọi người cũng không nên đồn đoán, mọi chuyện nên để tự nó khép lại”.

Trao đổi với PV Báo GĐ&XH, ông Hà Mạnh Lượng, Trưởng thôn An Cư, xã Nghĩa An, huyện Ninh Giang cho biết: “Chị Huế rất ngoan ngoãn, lễ phép. Còn nguyên nhân vì sao xảy ra vụ việc có lẽ phải chờ cơ quan chức năng có kết luận cuối cùng”.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Bật - Trưởng thôn Lễ Độ cho biết: “Sự việc xảy ra khiến ai nấy đều bàng hoàng. Bản thân chị Huế về đây làm dâu cũng sống chan hòa, hiền lành, không có điều tiếng gì. Anh Thế vốn làm nghề lái xe, nhưng rồi do ít việc nên anh này nghỉ ở nhà chờ tìm việc khác. Cũng bắt đầu từ đó, kinh tế gia đình mỗi lúc một khó khăn, những mâu thuẫn vợ chồng cũng bắt đầu xuất hiện. Riêng chị Huế, làm công nhân ở một công ty gần nhà. Vụ việc xảy ra quá bất ngờ khiến mọi người hết sức bàng hoàng, sửng sốt”.

Theo M.Lý- Đ.Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thảm án ở Hải Dương