Những dịch vụ hái ra tiền mùa World Cup

Ngày 15/06/2014 14:12 PM (GMT+7)

World Cup không chỉ là ngày hội lớn của những người mê bóng đá, mà còn là cơ hội để nở rộ nhiều dịch vụ ăn theo trái bóng.

Dịch vụ cho thuê, mượn tivi xịn

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup đã khởi tranh. Nắm bắt được nhu cầu trước đó của khách hàng, nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy cũng đang tất bật vào mùa kinh doanh dịch vụ cho thuê tivi, máy chiếu.

Thay vì bỏ tới hàng chục triệu đồng để sắm được chiếc TV màn hình lớn xem bóng đá, người dùng chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ khoảng vài trăm nghìn đồng.

Cụ thể trên thị trường, giá thuê cho một chiếc LED full HD dưới 50 inch dao động từ 300.000 đồng/ngày đến 500.000 đồng/ngày. Những chiếc tivi có màn hình lớn hơn, từ 50 inch đến 60 inch có giá thuê từ 900.000 đồng đến 2,9 triệu đồng/ngày. Khách hàng thuê hơn 4 ngày sẽ được giảm giá 15%. Còn nếu khách trên 10 ngày đến dưới 1 tháng sẽ tính theo hình thức trọn gói.

Loại tivi LED 32 inch có giá dao động từ 250.000 - 300.000 đồng/ngày, 42 inch Full HD là 350.000 - 450.000 đồng/ngày, 47 inch Full HD 500.000 đồng/ngày… Cùng đó, LED 55 inch hay 60 inch có giá cho thuê lên tới 1,5 đến gần 3 triệu đồng mỗi ngày tùy nơi.

Những dịch vụ hái ra tiền mùa World Cup - 1

Để được mượn những chiếc ti vi này, khách hàng cần mang chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực để làm thủ tục, ký cam kết tham gia chương trình với siêu thị và đặt cọc 100% giá trị tivi (ví dụ tại Pico, loại Samsung 40inch là 10,9 triệu đồng, loại 48inch là 16,9 triệu; tại Media Mart, giá tivi Samsung 46inch là 12,9 triệu đồng, loại LG 50inch 18,9 triệu) là có thể mang ti vi về nhà. Có nơi còn vận chuyển và lắp đặt miễn phí đến tận nhà cho khách hàng.

Sau thời gian mượn, nếu như có nhu cầu mua lại sản phẩm, khách hàng sẽ được hoàn lại số tiền chiết khấu 18%. Còn nếu trả hàng chậm theo cam kết (ví dụ tại Pico, mùa World Cup 2014 khách hàng phải trả ti vi trước ngày 16/7/2014), thì các doanh nghiệp sẽ tự “hiểu” là khách hàng mua luôn ti vi, sẽ không được trả lại để nhận tiền đặt cọc theo đúng cam kết.

Đối với cả hai dịch vụ cho mượn và cho thuê ti vi, nếu sản phẩm thuê bị hư hỏng khách hàng sẽ phải bồi thường. Vì thế, ngay từ khi nhận bàn giao cần lưu ý và kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng ti vi, vỏ bên ngoài xem có bị xước, móp từ trước hay không để tránh phải bị đền tiền oan.

Cà phê bóng đá Hà Nội vào mùa World Cup

World Cup 2014 là mùa kiếm bộn tiền cho các quán cà phê, giải khát. Lượng khách hàng tăng đột biến do nhu cầu xem bóng đá trong những ngày diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất thế giời. Hàng loạt các quán cafe đã đầu tư kinh phí trang hoàng, sửa sang, làm mới để đón khách. Các ông chủ cũng không quên trang bị một chiếc tivi cỡ lớn hay chiếc máy chiếu to với hy vọng kiếm bộn tiền trong thời điểm làm ăn bốn năm mới có một lần.

Những dịch vụ hái ra tiền mùa World Cup - 2

Một số tụ điểm cafe lắp đặt màn hình lớn để phục vụ khách xem World Cup

Một chủ quán cà phê trên đường Hồ Đắc Di (Đống Đa, Hà Nội) hào hứng cho biết, tất cả các dịch vụ đã sẵn sàng để đón khách trong ngày khai mạc World Cup. Quán được trang bị thêm 2 tivi màn hình cỡ lớn, bàn ghế được sắp xếp hợp lý, hướng về tivi để tiện cho khách theo dõi bóng đá.

Do phục vụ khách đêm nên hầu hết các quán cà phê bóng đá đều chủ động tăng giá khoảng 5.000 đồng/đồ uống, từ 23h trở đi, để bù chi phí trả cho nhân viên tăng ca trong suốt một tháng “sống về đêm” cùng World Cup.

Không chỉ các cửa hàng, quán cà phê bóng đá tại phố trung tâm mà các quán cà phê bóng đá, quán nước giải khát ở vùng ngoại thành cũng chuẩn bị sẵn sàng cho mùa World Cup. Chị Nguyễn Lan Hương, chủ một quán cà phê bóng đá tại phố Ngọc Lâm (Long Biên) cho biết, từ đầu tháng 6, quán của chị đã treo tấm biển phục vụ bóng đá World Cup để thu hút khách vào xem.

Áo cầu thủ bán chạy mùa World Cup

Áo Ronaldo, Messi giá 130.000 đồng cũng đang là mốt trong những ngày này.  Hiện tại các cửa hàng thời trang World Cup đắt khách nhất là áo mang số hiệu, trang phục thi đấu của các cầu thủ nổi tiếng như Ronaldo, Messi, Neymar.

Những dịch vụ hái ra tiền mùa World Cup - 3

Chị Hoa, chủ một cửa hàng bán quần áo trên đường Xuân Thuỷ cho biết, chị đã bán được khoảng 100 bộ áo World Cup, thu được hơn 10 triệu đồng một ngày.

Các cửa hàng online còn phục vụ trang phục cho các bạn nhí đi xem bóng đá cùng gia đình. Những bộ quần áo cầu thủ cho trẻ em có giá từ 125.000 đến 150.000 đồng với đủ kiểu dáng của các đội bóng tham dự World Cup được nhiều cửa hàng quần áo trẻ em chào bán. "Cửa hàng còn có bộ cổ vũ bóng đá cho các bé gái và bộ bóng đá cho trẻ sơ sinh", một chủ hàng bán online chia sẻ.

Siêu thị điện máy vào mùa

Tại nhiều hệ thống siêu thị lớn Hà Nội, từ một tháng trước thời điểm diễn ra World Cup 2014, các hãng điện tử liên tục đưa ra thị trường những sản phẩm tivi mới với mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, tập trung vào dòng cỡ lớn trên 40 inch tích hợp bộ thu kỹ thuật số DVB-T2, giá giảm 10 - 15% so với thời điểm trước.

Nếu như cách đây khoảng 1 tháng, ngành hàng tivi khá ít người quan tâm thì gần đây, lượng khách tăng hẳn lên.

Ngoài nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao, một nguyên nhân rất lớn dẫn đến doanh số bán hàng điện máy thời điểm này tăng mạnh là vì các hãng bán lẻ đều dồn lực để trợ giá cho sản phẩm trong mùa cao điểm này nên đây là thời điểm tốt nhất để mua hàng.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan