Nữ sinh chụp ảnh trên mộ liệt sỹ hối lỗi

Ngày 12/01/2013 09:09 AM (GMT+7)

Nữ sinh bị "ném đá" vì ngồi trên mộ liệt sỹ đã đăng loạt ảnh thắp hương thể hiện sự ăn năn, hối lỗi của mình.

Hai ngày qua, cư dân mạng đã rất phẫn nộ và lên án về tấm ảnh nữ sinh ngồi tạo dáng trên một ngôi mộ liệt sỹ ở nghĩa trang. Hàng nghìn các comment trên diễn đàn tỏ ra tức giận, cho rằng hành động đó là vô tâm, vô ơn, suy đồi đạo đức,... ảnh hưởng đến hình ảnh của giới trẻ ngày nay.

Nữ sinh chụp ảnh trên mộ liệt sỹ hối lỗi - 1
Bức hình này được lan truyền trên mạng cách đây 2 ngày đã làm cư dân mạng phẫn nộ.

Đến ngày hôm qua, 11/1, loạt ảnh khác của nữ sinh này đã được đăng tải. Những bức ảnh này cho thấy nữ sinh đang thành khẩn chắp tay, thắp hương trước các phần mộ liệt sỹ, bày tỏ sự ân hận và hối lỗi của mình.

Nữ sinh chụp ảnh trên mộ liệt sỹ hối lỗi - 2

Nữ sinh chụp ảnh trên mộ liệt sỹ hối lỗi - 3
Loạt hình hối lỗi của nữ sinh ngồi trên mộ liệt sĩ đang có nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Những bức ảnh này đã làm dịu bớt phần nào sự phẫn nộ của đa số các chị em trên diễn đàn. Nhiều ý kiến tỏ ra đồng tình, tha thứ và ủng hộ quan điểm "đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại".

Một mẹ có nickname chimcautrang@... bày tỏ quan điểm: "Người xưa có nói ''đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh ng chạy lại'', tớ nghĩ em đó đã thấm nhuần những lời nói của mọi người trong xã hội rồi, hãy tha thứ cho em đó nhé, vì dù sao đó cũng là phút nông nổi của em bé mới lớn mà".

Nữ sinh chụp ảnh trên mộ liệt sỹ hối lỗi - 4

Nhiều ý kiến tỏ ra đồng tình với hành động hối lỗi của nữ sinh này.

"Đúng là ban đầu nhìn bức anh mình cũng không khỏi bức xúc nhưng dù sao bạn nữ sinh này vẫn còn nhỏ tuổi và chuyện đã lỡ xảy ra. Điều quan trọng là em chưa ý thức được cái mình làm. Em đã nhận ra việc mình làm là sai và sửa chữa nên chúng cũng hay bỏ qua cho em chắc không phải do em cố tình. Chúng ta hãy rộng lượng để bạn nữ sinh này còn có cơ hội chuộc lỗi", một thành viên khác chia sẻ.

Một ý kiến khác cho rằng: "Cách hối lỗi có vẻ hơi vụng về nhưng còn hơn là không làm gì. Ai cũng thế. Đều cũng từng có lỗi . Em ấy còn trẻ người non dạ, cái chính là em ấy tự thấy sai ở lương tâm kìa. Em ấy chắc cũng phải trả giá cho hành động của mình những ngày qua rồi . Mọi người rộng lượng với em ấy 1 chút".

Bên cạnh đó cũng có không ít comment tỏ ra không thông cảm và cho rằng những bức ảnh này không thể chuộc lại lỗi quá lớn này.  Một thành viên bức xúc, hành động của Trang chưa hẳn là hối lỗi, mà đơn giản chỉ muốn xoa dịu sự bức xúc của dư luận đối với bức ảnh đầu tiên.

“Có chắc bạn này muốn thành tâm xin lỗi không, hay vì sợ hệ lụy nên đăng ảnh mới lên như một động tác giả để mọi người chung quanh nguôi ngoai?”, thành viên Timmy giận dữ nói.

Nữ sinh chụp ảnh trên mộ liệt sỹ hối lỗi - 5
Nhiều ý kiến tỏ ra không tha thứ sau loạt ảnh hối lỗi của nữ sinh ngồi chụp ảnh trên mộ liệt sỹ.

Không ít bình luận cho rằng, việc nữ sinh này đăng liên tục những hình ảnh gây tranh cãi chỉ nhằm mục đích khiến người xem bàn luận sôi nổi hơn về mình như một cách tạo sự chú ý và gây sốc.

Xem thêm: Chị em phẫn nộ với nữ sinh tạo dáng trên mộ liệt sỹ

Nguồn: [Tên nguồn]