Pakistan: Thai phụ bị gia đình sát hại vì tự ý kết hôn

Ngày 19/06/2016 17:19 PM (GMT+7)

Một người phụ nữ đang mang thai 7 tháng ở Pakistan bị người nhà sát hại vì tự ý kết hôn cách đây 3 năm.

CNN đưa tin, Muqaddas Tawfeeq, 22 tuổi, kết hôn cùng chồng là anh Taufiq Ahmed vào năm 2013 tại thành phố Gujranwala, tỉnh Punjab, miền Đông Pakistan. Tuy nhiên, cuộc hôn này bị gia đình cô dâu phản đối.

Pakistan: Thai phụ bị gia đình sát hại vì tự ý kết hôn - 1

Muqaddas Tawfeeq bị cả gia đình sát hại vì tự ý kết hôn

Muqaddas Tawfeeq đang mang bầu đứa con thứ 2 ở tháng thứ 7. Hôm 16/6 vừa qua, trong lúc đang đi khám thai tại một phòng khám sản địa phương thì Muqaddas Tawfeeq bị mẹ ruột lôi về nhà.

Khi về đến nhà, Muqaddas Tawfeeq bị bố mẹ và anh trai dùng dao cắt cổ. Cảnh sát đang truy lùng những kẻ gây ra vụ việc này.

Anh Ahmed kể lại: "Họ tấn công cô ấy bằng gậy gỗ. Khi thấy vợ tôi vẫn còn sống, anh trai của vợ tôi cắt cổ".

Pakistan: Thai phụ bị gia đình sát hại vì tự ý kết hôn - 2

Giết người vì danh dự là hủ tục phổ biến ở Pakistan

Tại Pakistan, từ đầu năm đến nay đã có 212 vụ giết người vì danh dự gia đình. Ngoài phụ nữ, nạn nhân còn bao gồm 50 nam giới và 38 trẻ vị thành niên.

Mới đây nhất, vào hôm 8/6, một vụ "giết người danh dự” cũng xảy ra tại Pakistan. Vì cuộc hôn nhân không được gia đình chấp thuận, Zeenat Rafiq, 18 tuổi, đã tử vong tại nhà riêng ở thành phố Lahore, thủ phủ bang Punjab, miền đông Pakistan sau khi bị chính mẹ đẻ và anh trai trói chân vào giường trước khi tưới dầu hỏa khắp người rồi châm lửa thiêu sống.

Hà Anh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự