Sau 3 ngày nhập viện, cháu bé 8 tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân

Ngày 25/03/2017 12:29 PM (GMT+7)

Nhập bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để điều trị được 3 ngày, một cháu bé 8 tuổi trú tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã tử vong không rõ nguyên nhân.

Bác sĩ Trần Văn Cương, Phó Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa xác nhận, tại đây đã xảy ra một trường hợp cháu bé 8 tuổi tử vong, nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Thông tin ban đầu, khoảng 18h30 ngày 22/3, cháu Đào Tiến V. (8 tuổi), trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh được người nhà đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Triệu chứng lúc nhập viện, cháu V. bị nôn, sốt và lên cơn co giật.

Sau 3 ngày nhập viện, cháu bé 8 tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân - 1

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, nơi cháu V. bị tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Ông Nguyễn Thanh Khôi, Trưởng khoa hồi sức cấp cứu, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết: "Sau khi bệnh nhân nhập viện, phía bệnh viện đã cho thăm khám và tiến hành hội chẩn các khoa, gồm: Tiêu hóa, lây, thần kinh và ngoại. Tuy nhiên, sau 2 ngày thăm khám, các bác sĩ vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân bệnh của cháu V".

Theo lời bác sĩ, đến khoảng 4h30 ngày 24/3, cháu V. bất ngờ lên cơn co giật, tím tái. Phát hiện sự việc, các bác sĩ cùng nhân viên y tế lập tức tiến hành cấp cứu cho cháu, nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

“Bệnh nhân được chuyển đến khoa Hồi sức cấp cứu khoảng gần 5h, nhưng lúc đó cháu bé đã ngừng tim, ngừng thở. Chúng tôi đã cấp cứu bài bản, nhưng bệnh nhân không qua khỏi. Diễn biến bệnh quá nhanh, chúng tôi đang tìm hiểu để làm rõ nguyên nhân cháu bé bị đột tử”, bác sĩ Khôi cho biết thêm.

Trao đổi với PV, một người thân của gia đình cháu V. cho hay, sáng 24/3, bệnh viện có đề nghị mời cơ quan pháp y mổ tử thi bệnh nhân để xác định nguyên nhân tử vong nhưng gia đình đã từ chối và đưa thi thể cháu về quê mai táng theo phong tục địa phương. Bố mẹ cháu đang rất đau buồn trước sự ra đi của con trai nên không muốn nói gì thêm về việc này.

Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện Sản Nhi đã có báo cáo thông tin ban đầu lên sở Y tế Nghệ An.

Theo Xuân Chinh – Phi Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự