Thiếu nữ xinh đẹp bỗng nhiên 'hóa đá'

Ngày 31/07/2013 17:48 PM (GMT+7)

Một chứng bệnh hiếm gặp về gene đang dần dần làm tê liệt toàn bộ cơ thể của một thiếu nữ xinh đẹp người Anh và rốt cuộc sẽ biến cô thành một pho tượng sống.

Seanie Nammock, 17 tuổi, đến từ vùng Tây London, Anh đang phải chống chọi với căn bệnh FOP thường gọi nôm na là hội chứng "người hóa đá". Đây là dạng rối loạn đang biến các cơ và dây chằng của cô thành xương.

Căn bệnh kỳ lạ này khiến cho toàn bộ cơ bắp và các dây chằng trong cơ thể của Seanie đều bị đông cứng không thể hoạt động các chức năng cử động bình thường.

Bố mẹ của Seanie kể lại rằng, chứng bệnh FOP được phát hiện khi cô phải nhập viện vì một tai nạn nhỏ từ năm 2008.

Hiện tại, cổ tay của thiếu nữ đáng thương này đã bị cứng lại khiến chúng trở nên bất động. Ngoài ra, cơ và xương hai bên bả vai của cô cũng hoàn toàn bị tê liệt.

Thiếu nữ xinh đẹp bỗng nhiên hóa đá - 1

 Hội chứng FOP chỉ ảnh hưởng đến 45 người ở Anh.

Điều này đã khiến Seanie gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Cô không thể tự dơ tay lên, cũng không thể tự mình chải đầu hay thực hiện các hoạt động vệ sinh cá nhân khác.

Thống kê cho thấy, hiện chỉ có khoảng 600 người trên thế giới được chẩn đoán mắc hội chứng FOP. Căn bệnh này hiện cũng vô phương cứu chữa.

Bất chấp việc mắc chứng bệnh nan y, Nammock vẫn vui vẻ theo đuổi các đam mê của mình. Cô thích nấu ăn, đi mua sắm và vui chơi cùng bạn bè.

Hà Anh (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan