Đức: Bé gái sinh thường nặng 6,2kg

Ngày 30/07/2013 12:24 PM (GMT+7)

Một phụ nữ ở Đức vừa sinh hạ bé gái nặng tới 6,2kg, cao 57,5 cm không cần phải mổ đẻ. Đây được coi là nhóc tì sơ sinh “bự” nhất tại quốc gia châu Âu này.

Theo Die Welt, bé Jassleen vừa được sinh hạ ngày 26/7 tại Bệnh viện Đại học Leipzig, thành phố Leipzig, bang Saxony, Đức.

Thông thường, những thai nhi có trọng lượng lớn thì các thai phụ phải sinh mổ nhưng mẹ Jasleen đã sinh thường một cách kỳ kiệu.

Mẹ bé Jassleen có các triệu chứng liên quan đến các dạng tiểu đường vào thời điểm từ tuần thứ 24-28 của thai kỳ. Các bác sỹ chẩn đoán đây có thể là nguyên nhân trọng lượng của bé Jassleen lớn hơn bình thường.

Đức: Bé gái sinh thường nặng 6,2kg - 1

Em bé sơ sinh 'bự' nhất nước Đức chào đời bằng phương pháp đẻ thường, nặng tới 6,2kg, cao 57,5 cm

Các bác sỹ cho biết, cả hai mẹ con đều rất khoẻ mạnh sau ca sinh, bé Jassleen hiện đang được các bác sĩ chăm sóc và theo dõi.

Jassleen đã phá kỷ lục em bé sơ sinh nặng nhất nước Đức trước đó. Đó là bé trai có tên Jihad, nặng 5,8kg, cũng chào đời bằng phương pháp đẻ thường vào năm 2011.

Kỷ lục thế giới về em bé chào đời nặng nhất hiện đang thuộc về một bé trai ở Canada với trọng lượng lên đến gần 10,5 kg vào năm 1879 nhưng em bé này đã không may qua đời một ngày sau đó.

Ly Ly (D.W)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan