Thủ đô Hà Nội trời mát

Ngày 25/08/2013 07:00 AM (GMT+7)

Vùng xoáy thấp vẫn gây mưa cho khu vực Bắc Bộ, tuy nhiên lượng và diện mưa đã giảm, do vậy hôm nay toàn khu vực Bắc Bộ trời mát, nhiệt độ phổ biến 28 – 31 độ C.

Miền Bắc từ hôm qua đã bắt đầu 1 đợt mưa dông diện rộng mới khi vùng xoáy thấp được tạo ra bởi tàn dư của bão Trà My đã dịch chuyển xuống nước ta. Các tỉnh vùng núi là những nơi có mưa to đến rất to, với lượng phổ biến 70 – 90mm, mưa lớn đã gây thêm nhiều thiệt hại cho khu vực này, tại huyện Văn Bàn (Lào Cai) mưa to cùng với gió lốc mạnh đã làm tốc mái và sập đổ hàng chục nhà dân, trường học đồng thời khiến cho mực nước trên các sông suối lên nhanh gây ngập nhiều đoạn đường trên tuyến tỉnh lộ 151,0020gây ách tắc giao thông nhiều giờ.

Sang ngày hôm nay, vùng xoáy thấp tiếp tục di chuyển về phía tây nam và gây mưa dông diện rộng cho khu vực Bắc Bộ, trọng tâm mưa lớn tập trung ở các tỉnh thành vùng núi phía bắc và khu vực phía tây Bắc Bộ, lượng mưa phổ biến 30 – 50mm, cục bộ có điểm mưa tới 100mm. Mưa xảy ra dồn dập nên những khu vực đã bị sạt lở như Điện Biên, Hà Giang và cả những nơi khác bà con nhân dân cần đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất. Các tỉnh vùng đồng bằng, trong đó thủ đô Hà Nội, có mưa nhưng với lượng ít hơn và nhiệt độ cao nhất ở thủ đô Hà Nội và toàn Bắc Bộ phổ biến 28 – 31 độ C.

Khu vực Trung Bộ do không chịu ảnh hưởng của vùng xoáy thấp nên trời ít mưa, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng cục bộ, nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C, khu vực phía bắc 33 – 36 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung nhiều hơn ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vũng Tàu… nhiệt độ cao nhất trong ngày ở Tây Nguyên phổ biến 27 – 30 độ C, Nam Bộ 30 – 33 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết