Điểm mặt những clip hot nhất trong tuần (17/8-23/8)

Ngày 24/08/2013 21:35 PM (GMT+7)

Hãy cùng điểm lại những clip được nhiều người quan tâm trong tuần vừa qua.

Dân Sài Gòn náo loạn vì giật đồ cúng cô hồn

Chiều ngày 22/8 (nhằm ngày 16/7 âm lịch) những nhóm người giật đồ cúng cô hồn đã xuống đường gây náo loạn cả đường phố Sài Gòn.

Cứ đến tháng 7 âm lịch hằng năm, nhiều gia đình người Hoa và người theo đạo Phật ở TP.HCM lại bắt đầu phong tục cúng "cô hồn" với tâm niệm cứu giúp những linh hồn cơ nhỡ được no ấm. Chiều ngày 22/8 (nhằm ngày 16/7 âm lịch) nhiều gia đình và công ty tại Tp.HCM cúng cô hồn trong sự lo sợ, nhưng sợ cô hồn đã chết thì ít mà hoang mang với cô hồn sống thì nhiều.

Điểm mặt những clip hot nhất trong tuần (17/8-23/8) - 1

Nhốn nháo khi chủ nhà bắt đầu quăng đồ cúng xuống.

Theo phong tục cúng cô hồn của người miền Nam thì tiền lẻ là một trong những vật phẩm cúng không thể thiếu. Kết thúc buổi cúng cô hồn, số tiền này được gia chủ quăng ra ngoài đường để bố thí, số tiền không đáng là bao nhưng cũng đủ để người dân tranh giành gây ra những màn xô đẩy, giẫm đạp lên nhau, thậm chí còn chửi bới, đánh lộn không thương tiếc.

Tận mắt chứng kiến một buổi cúng cô hồn trên đường Nhiêu Tâm, quận 5, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên trước một lực lượng giật đồ cúng cô hồn hùng hậu nhiều lứa tuổi, quần đùi áo cụt, mình trần. Đám người ngồi lỳ trước nhà gia chủ, mắt ai cũng nhìn chăm chú vào mâm cúng trong nhà. Cả đám bắt đầu hỗn chiến khi gia chủ bắt đầu quăng đồ cúng từ trên lầu xuống. Trong nháy mắt, số đồ cúng được hốt sạch không sót một món gì.

Sóng dữ cuốn trôi hàng trăm người TQ

Một đợt sóng cao dữ dội tại sông Tiền Đường, Trung Quốc đã gây nên sức tàn phá đáng sợ.

Khoảng 12 giờ 40 phút trưa hôm qua 22/8, một con sóng lớn cao ngất ập bờ bất ngờ hất văng cả trăm người đang ngắm thủy triều lên. Ô tô, xe máy dựng ngay ven đê chắn sóng cũng bị đánh bật.

Điểm mặt những clip hot nhất trong tuần (17/8-23/8) - 2

Hơn 30 người xem bị thương khi đứng xem triều cường

Cơn sóng này là do ảnh hưởng của cơn bão Trami đổ bộ vào đổ bộ vào khu vực ven biển thành phố Phúc Thanh, tỉnh Phúc Kiến với sức gió vùng tâm bão đi qua lên đến 126km/giờ vào sáng qua (22/7).

Bão đã khiến 1 người mất tích và 402.300 người phải sơ tán; 480 ngôi nhà bị đổ; 33,56 km bờ đập bị hư hỏng; khoảng 80.000 ha đất nông nghiệp bị ảnh hưởng;  95 chuyến bay bị hủy bỏ. Các thiệt hại kinh tế ước tính 336,8 triệu USD.

Tại các thành phố Ninh Đức và Phúc Châu đã có mưa lớn từ sáng 21/8, trong đó có nhiều khu vực lượng mưa tới hơn 100 mm, có nơi tới 338,2mm.

Tài xế xe bus vừa cắt móng tay vừa lái xe 80 km/h

Công ty vận tải Singapore sa thải một tài xế xe buýt bị camera ghi hình cắt móng tay trong khi lái xe.

Theo The Straits Times, đoạn video dài 22 giây này được đăng tải lên một trang Facebook cá nhân hôm 25/7 làm người dân hết sức phẫn nộ.

Điểm mặt những clip hot nhất trong tuần (17/8-23/8) - 3

Tài xế vừa cắt móng tay trái vừa lái xe với tốc độ trên 80km/h (Ảnh cắt từ clip)

Đoạn video này cho thấy người lái xe thản nhiên dùng bấm móng tay tỉa tót cho bàn tay trái, lúc đặt tay trên vôlăng, lúc không. Tốc độ trung bình của xe bus vào thời điểm đó là 80 km/h.

Một hành khách không tin nổi vào mắt mình đã móc điện thoại ra, lén ghi lại “khoảnh khắc đáng nhớ” rồi tung nó lên mạng.

Chưa rõ danh tính “người hùng”, chỉ biết rằng vị tài xế này lái chiếc xe buýt số 858 sân bay quốc tế đến thành phố Woodlands trên biên giới với Malaysia.

Đại diện của các công ty điều hành SMRT cho biết, ngay sau khi đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội, người lái xe vi phạm luật giao thông đã bị sa thải.

Núi lửa phun trào ngoạn mục Nhật Bản

Sakurajima là ngọn núi lửa đang hoạt động, cao 1.117m, nằm ở khu vực Kagoshima, ngày 18/8 vừa qua nó lại 'chuyển mình', tạo ra những cột khói khổng lồ trong thành phố Tây Nam nước Nhật.

Theo Đài truyền hình NHK, đây là cột khói bụi núi lửa cao nhất tại Nhật Bản kể từ năm 1955 và vụ phun trào lần này đã đạt kỷ lục với cột khói bụi cao tới 5km.

Điểm mặt những clip hot nhất trong tuần (17/8-23/8) - 4

Cột khói khổng lồ phun ra từ miệng núi lửa Sakurajima tại Kagoshima

Biểu hiện phóng tro bắt đầu lúc 16h31 theo giờ địa phương. Bên cạnh đó, xuất hiện dòng nham thạch dài 1 km ở phía nam miệng núi lửa Showa.

Theo báo chí địa phương, trung tâm hành chính quận Kagoshima, nơi có núi lửa tọa lạc, đang chìm trong bóng tối của tro bụi. Trong các mạng xã hội như Twitter và Facebook, xuất hiện hình ảnh từ các điểm khác nhau của thị trấn, cho thấy đường phố, xe hơi và nhà ở trong khói bụi màu xám.

Xe hơi bốc cháy ở Nghệ An

Chiếc xe khách chở hơn 10 hành khách khi đang lưu thông trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan