Tin tức 24h nổi bật: Nữ sinh lớp 9 bị bắt về làm vợ ngay giữa ban ngày

Ngày 07/02/2017 18:16 PM (GMT+7)

Trên đường đi học về, bé gái học lớp 9 ở Sapa bị một gia đình xông vào bắt về làm vợ. Cô bé lớp 9 đã gào khóc, van xin và nhất quyết không đồng ý.

Nữ sinh lớp 9 gào khóc khi bị bắt về làm vợ ngay trung tâm thị trấn Sa Pa

Là người tận mắt chứng kiến vụ việc, nhà văn Tống Ngọc Hân kể lại, vụ việc xảy ra vào lúc 13h ngày 5/2, ngay trước cửa nhà của nhà văn. Cô gái bị kéo tên V., đang học lớp 9, là người xã Sa Pả (huyện Sa Pa, Lào Cai).

Gia đình chàng trai bắt vợ ở xã San Sả Hồ. Mặc cho cô gái van khóc như mưa, lăn lộn dưới đất không đồng ý, gia đình người đi bắt vợ cho con vẫn lạnh lùng bỏ ngoài tai lôi cô gái đi.

Nhà văn Tống Ngọc Hân có hỏi bạn bè thì được trả lời: "Phong tục thế rồi, bọn cháu không giữ được đâu. Ba hôm nữa nếu không ở thì bạn cháu trốn về. Bạn cháu có người yêu rồi mà. Người yêu còn không giữ được thì bọn cháu giữ sao được".

Tin tức 24h nổi bật: Nữ sinh lớp 9 bị bắt về làm vợ ngay giữa ban ngày - 1

Nữ sinh lớp 9 bị bắt về làm vợ.

Sau 35 phút, nhà văn Tống Ngọc Hân bảo người em là giáo viên gọi điện cầu cứu nhà trường Sa Pả. Ngay lập tức, đích thân thầy hiệu trưởng đã đến hiện trường giải cứu học sinh của mình. "Thầy giáo nói với gia đình người kéo đi là "Em nó còn đang đi học, cứ để em học xong và đủ 18 tuổi thì gia đình muốn kéo đi cũng được. Còn bây giờ, nếu gia đình không nghe, tôi sẽ gọi cho chính quyền xã đến giải quyết.

Cuộc đàm đạo giữa cái lý của người Mông và đại diện nhà trường diễn ra một cách căng thẳng và quyết liệt. Bên kéo đi, bên giữ lại... Thầy giáo có một mình, còn nhà đi kéo có bốn người lớn", nữ nhà văn kể lại. 

Thầy giáo Nguyễn Quốc Chính, Hiệu trưởng Trường THCS Sa Pả (huyện Sa Pa, Lào Cai) cho biết, ngay khi xảy ra sự việc thầy đã cùng một số thầy cô đến giải cứu em V. Tuy nhiên, phía nhà trường không ngăn cản được gia đình chàng trai nên đã liên hệ với bố mẹ em V. phối hợp cùng chính quyền đến giải quyết.

Ngay trong tối 5/2, gia đình đã đón V. về nhà. Hiện em V. đã đi học trở lại, tâm lý ổn định.

Tối mai miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Trung tâm khí tượng thủy văn thông báo hiện nay (07/02), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng chiều tối và đêm (08/02), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Các tỉnh ven biển Trung Bộ từ ngày 09/02 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió trong đất liền chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Tin tức 24h nổi bật: Nữ sinh lớp 9 bị bắt về làm vợ ngay giữa ban ngày - 2

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới (Ảnh minh họa)

Từ ngày 09/02, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi phía Bắc trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16oC, vùng núi 10-13oC, vùng núi cao có nơi dưới 10oC.

Hà Nội từ ngày 09/02 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16oC.

Từ gần sáng 09/02, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 1,5-3,0m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ngày 10/02 không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn nên trong hai ngày 10-11/02 ở Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm diện rộng.

Sụp hố bồn cầu nhà trường, bé 5 tuổi nứt sọ

Sáng 7-2, bác sĩ Huỳnh Như Đồng, Trưởng Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, cho biết cháu Nguyễn Văn An (5 tuổi, ngụ thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) đã qua cơn nguy kịch. Theo bác sĩ Đồng, cháu An vào Viện lúc 12 giờ ngày 6-2 trong tình trạng nứt sọ não, gãy xương chậu. Sau khi tiến hành cấp cứu, hiện cháu An đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi sát.

 Tin tức 24h nổi bật: Nữ sinh lớp 9 bị bắt về làm vợ ngay giữa ban ngày - 3

Bồn cầu nhà trường bị sập khiến cháu An bị chấn thương sọ não. Ảnh gia đình cung cấp

Theo anh Nguyễn Văn Thuận (cha cháu An), trưa 6-2, gia đình đang ở nhà thì nhận được tin báo cháu An bị sụp bồn cầu ở Trường Mần non Krông Ana. Khi anh Thuận chạy tới thì đã có nhiều người đứng vây quanh nhưng không ai xuống cứu.

Anh Thuận cho biết: Lúc đó, tôi quá hoảng loạn định nhảy xuống thì vừa lúc có người đưa thang tới. Hố bồn cầu tối đen, tôi dùng tay rờ lấy gạch đá, bồn cầu đè lên người cháu rồi đưa cháu lên. Cũng may hầm cầu có ít nước nếu không cháu đã chết ngạt. Còn theo chị Bùi Thị Nếp (mẹ cháu An), nắp hầm cầu chỉ được ghép bằng nhưng tấm gạch men mà không hề có nắp bê tông kiên cố như những bồn cầu khác.

Mở cửa xe bất cẩn, nữ tài xế hất ngã hai học sinh xuống đường

Đoạn clip dài hơn 1 phút được facebook Trí Trương đăng tải lên trang cá nhân ghi lại cảnh một nữ tài xế do bất cẩn trong lúc mở cửa xe đã khiến hai học sinh đi xe đạp ngã văng xuống đường.

Tin tức 24h nổi bật: Nữ sinh lớp 9 bị bắt về làm vợ ngay giữa ban ngày - 4

Hai học sinh ngã văng xuống đường sau khi va vào cửa xe ô tô.

Hình ảnh ghi lại cho thấy, nữ tài xế đột ngột mở cửa ô tô nhưng không quan sát, đúng lúc này hai học sinh đi xe đạp điện từ phía sau lao tới, do không tránh kịp nên đã va vào cửa ô tô rồi ngã xuống đường.

Tuy nhiên, thay vì xuống xe giúp đỡ hai em học sinh, người phụ nữ này chỉ đứng nhìn và giơ tay chỉ trỏ. Nhiều người dân có mặt ngay gần đó đã chạy lại giúp đỡ các nạn nhân. Rất may là không xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự