TQ: Vụ nổ trước cổng trường là do trả thù?

Ngày 11/09/2013 17:02 PM (GMT+7)

Một vài nguồn tin cho biết, nghi phạm có thể là người đàn ông bức xúc vì con không được nhập học gây ra.

Vụ nổ kinh hoàng này xảy ra vào 7h30 sáng ngày 9/9 tại cổng trường tiểu học Balijie ở huyện Lingwu, thành phố Quế Lâm - thành phố du lịch nổi tiếng của Quảng Tây.

Vụ nổ này đã khiến 2 người thiệt mạng, 44 người bị thường, trong đó có 22 học sinh trường tiểu học. Những người bị thương còn lại là các phụ huynh đang đưa con em mình tới trường hoặc người qua đường.

TQ: Vụ nổ trước cổng trường là do trả thù? - 1

Hàng loạt xe cộ bị hư hỏng nằm ngổn ngang sau vụ nổ trước cổng trường tiểu học Balijie

Nguyên nhân vụ nổ vẫn chưa được làm rõ, nhưng những báo cáo mới cho thấy một "tiếng nổ lớn" phát ra ngay sau khi chiếc xe ba bánh bắt lửa bốc cháy.

Theo camera giám sát ghi lại, vào thời điểm bắt đầu vụ nổ có một chiếc xe 3 bánh đi hướng về phía cổng trường.  Một nhân chứng kể lại: “Đầu tiên chiếc xe ba bánh này bốc cháy, sau đó nó phát ra một tiếng nổ cực lớn mà những người ở rất xa cũng nghe thấy".

TQ: Vụ nổ trước cổng trường là do trả thù? - 2

Nguyên nhân của vụ việc đang được tiến hành điều tra làm rõ

Theo những tìm hiểu ban đầu, nghi phạm khoảng ngoài 30 tuổi và từng có tranh cãi với ban giám hiệu nhà trường sau khi con của ông ta không đủ điều kiện được nhập học.Các quan chức địa phương chưa xác nhận thông tin này.

Những hình ảnh kinh hoàng đăng tải trên mạng cho thấy những chiếc xe máy nằm la liệt trên mặt đất. Cảnh sát ở Quế Lâm đang điều tra vụ việc này nhằm làm rõ đây là một vụ tai nạn hay là một vụ đánh bom khủng bố.

Xem video:

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan