Vụ bé 4 tuổi trèo ban công: Mẹ bật khóc khi xem lại clip

Ngày 25/04/2015 00:08 AM (GMT+7)

Chị T., mẹ của cháu bé trong clip "Thót tim cứu bé 4 tuổi vắt vẻo ngoài ban công tầng 12" đã khóc nức nở khi xem lại giây phút kinh hoàng của con trai.

Chúng tôi tìm đến nhà chị Đoàn T.T.T. (sinh năm 1987 - làm kinh doanh) chỉ sau vài giờ xảy ra sự cố bé Nguyễn Đ.X.T (sinh năm 2011) trèo lên thành ban công nhà ở tầng 12, chung cư CT3, KĐT Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội. Gương mặt chị T. vẫn chưa hết bàng hoàng còn cháu X.T thì hồn nhiên ngồi xe đạp chơi trong nhà.

Chị T. kể lại, do cháu X.T bị ốm nên chị cho cháu nghỉ học ở nhà. Bình thường chỉ có 2 mẹ con ở với nhau vì chồng chị đi học rồi làm việc ở nước ngoài. Căn hộ chị thuộc tầng 12, tòa CT3 được mua từ năm 2012 nhưng thời gian trước chị ở nơi khác giờ mới dọn đồ về đây. Mấy hôm chuyển nhà bận rộn được mẹ chị lên giúp.

Vụ bé 4 tuổi trèo ban công: Mẹ bật khóc khi xem lại clip - 1

Cháu T., 4 tuổi ngồi ban công tầng 12 khi mẹ không có nhà.

Vào lúc gần 9h sáng ngày 24/4, thấy cháu X.T đang ngủ, chị T. cùng mẹ tranh thủ qua nhà cũ gần đó lấy đồ. do đi nhanh nên chị T. khẽ khóa cửa gỗ chứ không khóa cửa sắt. Tuy nhiên, vừa đi được vài phút thì nghe một người hàng xóm gọi điện thoại báo con đang ngồi trên lan can ban công. Chị T. hốt hoảng chạy về ngay lập tức. Khi về đến nơi đã thấy mọi người đang ở trong nhà, một người bế cháu X.T ra ngoài cửa. Lúc đó, tinh thần cháu hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện sợ sệt gì.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, chị dọa con: "Lần sau con không được trèo lên ban công nữa, nếu không chú công an sẽ bắt đấy". Cháu X.T phụng phịu: "Con không trèo nữa đâu".

Vụ bé 4 tuổi trèo ban công: Mẹ bật khóc khi xem lại clip - 2

Vị trí cháu X.T trèo ra ngoài ngồi chỉ rộng khoảng 10cm.

Vụ bé 4 tuổi trèo ban công: Mẹ bật khóc khi xem lại clip - 3

Ban công ngổn ngang đồ đạc là lý do cháu X.T trèo lên được ban công.

Hiện tại, căn hộ của chị T. vẫn đang còn ngổn ngang đồ đạc do mới chuyển đồ đến. Đặc biệt ở khu ban công, nơi cháu X.T trèo lên lan can ngồi rất nhiều vật dụng chị T. chưa kịp cất dọn. Theo quan sát, bức tường ban công khá cao, cộng thêm chắn song sắt sẽ là an toàn đối với chiều cao trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, những vật dụng dưới nền lại vô cùng thuận lợi cho cháu X.T trèo vượt ra ngoài song sắt. Nguy hiểm hơn, chỗ cháu ngồi bên ngoài chỉ vỏn vẹn 10cm. Chỉ cần không vững tâm lý hoặc sơ sảy tay chân, hoặc gió mạnh cháu T. sẽ bị rơi lập tức.

Điều đáng nói là cửa sổ và ban công của gia đình chị đã không có thiết bị bảo vệ an toàn nào.

Chị T. chia sẻ, cháu X.T là đứa trẻ ngoan, cũng có chút tinh nghịch của con trai. Đặc biệt, từ trước đến nay chị không bao giờ cho con ra ban công chơi vì sợ quen. Chị T. cũng chưa nghĩ đến việc lắp lưới bảo vệ cho ban công vì nghĩ con còn nhỏ, đồng thời chủ quan do mới dọn đến. Không ngờ chỉ trong vài phút không có mặt ở nhà đã xảy ra sự cố này.

Từ lúc con trèo ra ban công đến chiều tối, chị T. không rời con nửa bước như một sự ăn năn, hối hận. Chị cũng chưa có thời gian vào internet để đọc báo. Khi chúng tôi đưa cho chị xem clip trong bài viết "Thót tim cứu bé 4 tuổi vắt vẻo ngoài ban công tầng 12", chị T. ôm con vừa ngủ ngon lành trên tay vừa chăm chú theo dõi từng hành động của con trên mạng. Đến lúc này, bất giác, chị tự nhiên thấy rùng mình sợ hãi. Chị và mẹ đã bật khóc khi tận mắt thấy con gặp nguy hiểm "ngàn cân treo sợ tóc" trong từng câu niệm Phật "Nam mô a di đà phật. Con ơi con đừng nhảy...'' của người dân dưới mặt đất.

Vụ bé 4 tuổi trèo ban công: Mẹ bật khóc khi xem lại clip - 4

Tòa nhà CT3, nơi xảy ra sự cố.

Bác Thoan (ở tầng 13, CT3) người đã gọi điện cho chị T. về khi biết sự việc chỉ biết nói từ "May" sau những gì xảy ra. Bác Thoan được ban quản lý chung cư gọi cửa kiểm tra xem có phải cháu bé ở nhà bác hay không. Sau khi xác minh ở tầng 12, bác Thoan lập tức báo cho chị T. Bác bày tỏ: "Qua sự việc này mới thấy nhiều người thật tốt. Từ ban quản lý chung cư cho đến người dân.

Mọi người cẩn thận dẹp ô tô, căng biển quảng cáo mỗi người mỗi đầu sẵn sàng hứng nếu không may bé bị ngã. Người thì trò chuyện trấn an cháu, người thì gọi điện báo cho công an đến. Ban quản lý thì lên phòng mở cửa nhưng không được, cuối cùng mọi người đành phải phá khóa cứu cháu".

Mẹ chị T. nói trong nước mắt :"Hai mẹ con chỉ vừa ra khỏi nhà thôi. May phúc cháu không làm sao". Còn chị T. chỉ biết im lặng ôm chặt cậu con trai bé bỏng trong tay. Lời cuối cùng, bằng lòng cảm kích, chị T. muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã cứu giúp con mình thoát nạn.

Xem clip tại đây:

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự