Vụ MH17: Thêm 2 nạn nhân được nhận dạng

Ngày 12/12/2014 11:40 AM (GMT+7)

Thêm hai thi thể nạn nhân trên chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines bị tai nạn ở miền đông Ukraine đã nhận dạng, nâng tổng số nạn nhân được nhận dạng là 294 người, theo Bộ An ninh và Tư pháp Hà Lan công bố ngày 11/12.

Chuyến bay MH17 của Hãng Hàng không Malaysia bị tai nạn ngày 17/7 ở không phận Ukraine khiến 298 hành khách thiệt mạng, trong đó có 196 công dân Hà Lan. Sau nhiều tháng nỗ lực tìm kiếm và kiểm tra thi thể, tính đến ngày 11/12 đã có 294 người được nhận dạng. Bốn nạn nhân vẫn chưa được xác định đều là người có quốc tịch Hà Lan.

Quá trình xác định danh tính nạn nhân vẫn đang được tiến hành ở Hilversum, Hà Lan do Đội điều tra pháp y quốc gia (LTFO) dựa vào các mẩu răng, dấu vân tay và DNA.

Vụ MH17: Thêm 2 nạn nhân được nhận dạng - 1

Đã có 294 thi thể được nhận dạng (Ảnh: The Star)

Được biết, 4 nạn nhân cuối cùng chưa xác định có thể nằm trong số các bộ phận cơ thể đang có ở Hilversum. Tuy nhiên, Bộ An ninh và Tư pháp Hà Lan bày tỏ cũng có thể phần còn lại của những hành khách mất tích vẫn còn ở hiện trường vụ tai nạn.

Ngày 28/11, một chiếc máy bay vận tải quân sự Hà Lan đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Eindhoven sau khi khởi hành từ Kharkiv, Ukraine mang theo thi thể 6 nạn nhân trong thảm kịch MH17.

Đây có thể là chuyến vận chuyển cuối cùng trong năm nay bởi mùa đông sắp đến, băng tuyết ở miền Đông Ukraine sẽ làm cản trở việc tìm kiếm những phần thi thể còn lại của các nạn nhân.

Tào Nga (Chinadaily)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine