Xe cấp cứu 115 Hà Nội “bỏ bom” người bệnh đang bất tỉnh nguy kịch tại nhà

Khi anh Đức bị ngất xỉu tại nhà, dù bộ phận cấp cứu 115 Hà Nội xác nhận sẽ cho người và xe đến đón, nhưng gần 30 phút chờ đợi vẫn không thấy xe cấp cứu đến.

Ngày 10/7, anh Nguyễn Ngọc Đức (sinh năm 1873 nhà ở 184 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) cho biết, hiện bản thân anh cũng như những người khác trong gia đình đang vô cùng bức xúc trước thái độ làm việc của các nhân viên y tế thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.

Người nhà anh Đức kể lại rằng vào khoảng 3h40 ngày 9/7, sau khi anh Đức đột nhiên bị ngất, gia đình đã gọi điện tới Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội nhờ giúp đỡ để đưa người nhà đến bệnh viện cấp cứu.

“Sau khi nhận cuộc gọi, nhân viên trực máy hỏi địa chỉ chi tiết rồi nói rằng ít phút nữa sẽ có xe cấp cứu đến. Tuy nhiên, 15 phút sau xe cấp cứu chẳng thấy đâu, đến 3h55 người nhà em tôi tiếp tục gọi cấp cứu 115 lần thứ hai, nhưng không có ai nghe máy. Từ đó cho đến 4h03, người nhà em tôi liên tiếp gọi 4 cuộc điện thoại nữa, nhưng kết quả là vẫn không có ai nghe máy.

 xe cap cuu 115 ha noi “bo bom” nguoi benh dang bat tinh nguy kich tai nha - 1

Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội bị tố bỏ bom người bệnh.

Giữa đêm hôm khuya khoắt, gia đình em tôi đã vô cùng bấn loạn. Rất may sau đó, chúng tôi đã đến kịp để đưa em tôi vào viện. Cho đến sáng nay 10/7, cấp cứu 115 Hà Nội vẫn chẳng thấy đâu. Họ đã quên mất người bệnh đã cầu cứu họ vào giữa đêm. Họ quên mất mình đã nhận lời và rồi không đến, cũng không thèm có nửa lời giải thích”, người nhà anh Đức chia sẻ.

Hiện anh Nguyễn Ngọc Đức đang được điều trị tại Bệnh viện E Trung ương, đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn cần phải theo dõi và làm một số xét nghiệm để đưa ra kết luận cuối cùng.

“Sau khi tỉnh dậy, được người nhà kể lại sự việc, tôi vô cùng bức xúc. Tôi phản ánh vấn đề này không phải mong ai bị kỷ luật, nhưng tôi muốn trung tâm cần chấn chỉnh lại hoạt động, để những người bệnh như chúng tôi không bị mất mạng oan”, anh Đức cho hay.

Trước những phản ánh của người bệnh, BS Nguyễn Thành – GĐ Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội xác nhận có sự việc trên, đồng thời cho biết sẽ có báo cáo và kiên quyết xử lý sai phạm của nhân viên.

 xe cap cuu 115 ha noi “bo bom” nguoi benh dang bat tinh nguy kich tai nha - 2

BS Nguyễn Thành đã trực tiếp gọi điện xin lỗi người bệnh.

BS Thành cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do nhân viên 115 đã làm sai quy trình. “Theo báo cáo ban đầu, nhân viên 115 có xuất xe đi nhưng đến nhầm địa chỉ. Đáng ra theo quy định, phải gọi về ban điều hành để hỏi lại địa chỉ và gọi cho người bệnh, nhưng kíp trực này đã không thực hiện”, ông Thành cho hay.

Theo ông Thành, việc người nhà bệnh nhân gọi nhiều cuộc đến trung tâm nhưng không nhận được phản hồi là do lúc đó hệ thống nhận nhiều cuộc gọi đến nên không tiếp nhận kịp thời phản ánh của người bệnh.

“Chúng tôi nhận trách nhiệm về vấn đề này, sai đến đâu chúng tôi sẽ xử lý. Nhưng chắc chắn là sẽ kỷ luật kíp trực cấp cứu hôm đó. Trước mắt, tôi đã trực tiếp gọi điện xin lỗi bệnh nhân”, ông Thành nói.

Ông Thành cho biết, muộn nhất cuối tuần này sẽ có báo cáo cụ thể, cũng như hình thức kỷ luật đối với các nhân viên liên quan đến sự việc. 

Theo Lê Phương (Khám phá)