Xót xa hình ảnh người dân khiêng quan tài chôn cất người thân trong bốn bề nước lũ

Ngày 16/12/2016 17:04 PM (GMT+7)

Mưa lũ liên tiếp xảy ra trong mấy ngày qua ở miền Trung đã khiến 7 người chết, 2 người mất tích, hàng nghìn ngôi nhà và các tuyến đường bị cô lập.

Trong 4 ngày qua, các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ phải hứng chịu nhiều trận mưa lớn gây thiệt hại nặng nề

Trên mạng xã hội, hình ảnh người dân oằn mình chống lũ được chia sẻ với sự xót thương, đồng cảm của các thành viên mạng trong cả nước hướng tới miền Trung. Một chiến sĩ công an bế em bé ra từ đống sạt lở, đám ma với hàng chục người dầm mình trong nước khênh quan tài, hai em bé xách chiếc túi ngập bùn ở trong nhà... khiến ai cũng phải ứa nước mắt.

Theo Văn phòng Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, tính đến rạng sáng 16/12, đợt mưa lũ tại miền Trung từ 12/12 đã làm 7 người chết, 2 người mất tích.

Xót xa hình ảnh người dân khiêng quan tài chôn cất người thân trong bốn bề nước lũ - 1

Mưa lũ gây sạt lở trên núi Bà Hỏa (TP Quy Nhơn, Bình Định) khiến nhà bị sập và làm chết một bé trai 11 tuổi (ảnh: báo Bình Định).

Xót xa hình ảnh người dân khiêng quan tài chôn cất người thân trong bốn bề nước lũ - 2

Hội An ngập trong biển nước.

Xót xa hình ảnh người dân khiêng quan tài chôn cất người thân trong bốn bề nước lũ - 3

Người thân dầm mình trong nước khênh quan tài (Ảnh: Trần Đình Chính)

Xót xa hình ảnh người dân khiêng quan tài chôn cất người thân trong bốn bề nước lũ - 4

(Ảnh: Dao Quang Tuyen)

Xót xa hình ảnh người dân khiêng quan tài chôn cất người thân trong bốn bề nước lũ - 5

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề (Ảnh: Dân Việt)

Xót xa hình ảnh người dân khiêng quan tài chôn cất người thân trong bốn bề nước lũ - 6

4 cô giáo trường Mầm non Mỹ Phú 2 (xã An Hiệp, huyện Tuy An, Phú Yên) cứu 15 học trò thoát nạn trong lũ (Ảnh: Dân trí)

Xót xa hình ảnh người dân khiêng quan tài chôn cất người thân trong bốn bề nước lũ - 7

Cha bế con trong mưa

Xót xa hình ảnh người dân khiêng quan tài chôn cất người thân trong bốn bề nước lũ - 8

Xót xa hình ảnh người dân khiêng quan tài chôn cất người thân trong bốn bề nước lũ - 9

Xót xa hình ảnh người dân khiêng quan tài chôn cất người thân trong bốn bề nước lũ - 10

Xót xa hình ảnh người dân khiêng quan tài chôn cất người thân trong bốn bề nước lũ - 11

Hứng 4 trận lũ liên tiếp, ngày 15/12, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã có thư kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm... ủng hộ, hỗ trợ nhân dân tỉnh này bị thiệt hại do lũ lụt.

Xót xa hình ảnh người dân khiêng quan tài chôn cất người thân trong bốn bề nước lũ - 12

Nội dung bức thư nêu rõ: “Đời sống của hàng chục ngàn người dân vùng ngập lũ tỉnh Bình Định đang hết sức khó khăn, thiếu thốn, rơi vào tình cảnh màn trời chiếu đất. Hơn lúc nào hết, người dân vùng lũ tỉnh Bình Định rất cần sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ, động viên kịp thời của cộng đồng. Với tinh thần tương thân tương ái, UBND tỉnh Bình Định kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ về vật chất, tinh thần để giúp người dân vùng lũ tỉnh Bình Định giảm bớt những khó khăn, mất mát, sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất”.

Tin nhanh về mưa lớn ở Trung Bộ, theo Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Trung ương, trong 6 giờ vừa qua (tính đến 13 giờ ngày 16/12): Ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, một số nơi cao hơn như: Ba Tơ (Quảng Ngãi) 68mm, Tp.Nha Trang (Khánh Hòa) 75 mm, Phan Rang (Ninh Thuận) 62mm,… 

Dự báo trong 6 giờ tới (tính đến 19 giờ ngày 16/12), ở các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi ở Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, phía Bắc của tỉnh Bình Thuận trên 80mm.

Trong 6 giờ tiếp theo (tính đến 01 giờ ngày 17/12), ở các tỉnh ven biển từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi ở Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận trên 70mm. 

* Nhằm mục đích gửi tới độc giả những bức ảnh chân thực trong đợt mưa lũ ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ, chúng tôi đã tổng hợp những bức ảnh được cộng đồng chia sẻ trên facebook. Những bức ảnh tìm được nguồn gốc chúng tôi đều xin phép và ghi tên nguồn dưới mỗi bức ảnh. Những hình ảnh chưa tìm ra nguồn, chúng tôi xin mạn phép sử dụng. Ai là chủ nhân của những bức ảnh này, mong các bạn liên hệ lại với tòa soạn, chúng tôi sẽ bổ sung kịp thời. Xin chân thành cảm ơn!

Tào Nga (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự