Chàng trai 2K chinh phục hành trình đi bộ xuyên Việt trong 893 ngày

Ngày 11/08/2022 00:08 AM (GMT+7)

Sự kiện: Du lịch, lễ hội Chia sẻ Sau gần 2 năm rưỡi, cuối cùng, chàng thanh niên trẻ quê Nam Định - Vũ Duy Hoàn đã kết thúc hành trình đi bộ xuyên Việt 0 đồng gây chấn động của mình tại cột cờ Lũng Cú, Hà Giang.

Vào ngày 7/8 vừa qua, Vũ Duy Hoàn chính thức đặt chân đến cột cờ Lũng Cú, đánh dấu hoàn thành chặng đường đi bộ vượt qua hơn 3.000km chiều dài đất nước, từ Đất Mũi Cà Mau đến Hà Giang, một kỷ lục mà rất có thể sẽ phải mất thêm nhiều năm nữa mới có người vượt qua.

Vũ Duy Hoàn chính thức khép lại hành trình 893 ngày đi bộ xuyên Việt 0 đồng của mình tại cột cờ Lũng Cú, Hà Giang. Ảnh: Facebook Vũ Duy Hoàn

Tự nhận có máu phiêu lưu trong người bắt nguồn từ những ngày làm hướng dẫn viên du lịch, Vũ Duy Hoàn quyết định thử thách bản thân bằng cách đi bộ dọc đất nước để trải nghiệm cuộc sống. Chàng trai chia sẻ, bản thân thực hiện chuyến đi này với ba mục đích. Thứ nhất là cổ vũ tinh thần dám nghĩ dám làm của giới trẻ ngày nay. Thứ hai là truyền tải thông điệp "sống là để yêu thương", vì mỗi con người trên thế giới này đều ẩn chứa lòng trắc ẩn bên trong. Cuối cùng là "cuộc sống sẽ thú vị hơn khi có nhiều trải nghiệm".

Xuất phát từ mũi Cà Mau vào ngày 26/2/2020, hành trang của Hoàn chỉ vỏn vẹn vài bộ quần áo, đôi giày chạy bộ, cây gậy cùng chiếc túi 0 đồng.

"Khi không có tiền, chúng ta sẽ như thế nào? Làm thế nào để sống sót, sinh tồn hoàn thành chặng đường vạn dặm này? Hành trình này cũng là cơ hội để Hoàn mang đến những trải nhiệm thực tế nhất cho mọi người hiểu hơn về văn hóa các vùng miền trên đất nước Việt Nam ta", Hoàn bộc bạch.

Chuyến đi ban đầu được dự tính hoàn thành trong 100 ngày, nhưng đại dịch xuất hiện đã khiến chàng trai buộc phải kéo dài thời gian. Để trang trải cho chuyến đi, Hoàn thường xin việc làm tại những nơi anh đặt chân đến để đổi lại thức ăn và chỗ ngủ. Có những ngày anh ra đồng bắt cá sông, phụ bán bún, bán nước đến cắt cỏ, thu hoạch dứa... cùng người dân. Hành trình mỗi ngày của Hoàn bắt đầu từ 4 giờ 30 đến 12 giờ, buổi chiều sẽ từ 14 giờ đến 17 giờ. Cứ thế ngày qua ngày, Hoàn lại đi thêm 30 đến 40 cây số.

Hoàn phụ việc cùng người thợ điêu khắc đá tại làng đá mỹ nghệ Ninh Vân (Ninh Bình). Ảnh: Facebook Vũ Duy Hoàn

“Muốn được ở lại ngủ nhà người lạ thì điều quan trọng là mình phải thật sự chân thành, tạo niềm tin cho những người mình gặp”, Hoàn nói về bài học kinh nghiệm sau những ngày khó khăn nhưng đầy thú vị của mình.

Trên chuyến hành trình vạn dặm trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên và con người xứ sở, Hoàn liên tục thực hiện nhiều đoạn video để chia sẻ trên mạng xã hội và được rất nhiều người biết đến và yêu thích.

"Trên dọc đường anh chị có tặng em tiền, nhưng hành trình của em đi không dùng tiền cho nên em đã nói rằng, nếu trên đường đi có gặp hoàn cảnh khó khăn hơn thì em sẽ gửi tặng số tiền được nhận cho người đó. Đến bây giờ kết thúc rồi mà trong túi vẫn còn tiền của các anh chị", chàng trai Nam Định chia sẻ.

Được biết, Hoàn sẽ dùng số tiền nhận được từ những nhà hảo tâm và từ kênh YouTube của mình để làm từ thiện tại những vùng cao, qua đó, tăng thêm phần ý nghĩa cho chuyến đi bộ xuyên Việt của mình. Chàng thanh niên nhắn gửi: "Em sẽ tới những bản làng xa xôi của Hà Giang còn đang gặp nhiều khó khăn để đi làm từ thiện, tu sửa lại trường học cho các em. Anh chị em ở Hà Giang có gặp em trên đường có thể chụp với em một tấm ảnh kỷ niệm. Trên đường đi làm từ thiện, nếu có khó khăn gì thì cũng mong anh chị em giúp đỡ".

Tại mỗi nơi Hoàn ghé thăm đều được người dân tiếp đón nhiệt tình, để lại trong tim chàng trai trẻ nhiều kỷ niệm đẹp. Ảnh: Facebook Vũ Duy Hoàn

Lạc lối giữa những nét đẹp tiềm ẩn ở khu phố Kampong Gelam (Singapore)
Nhắc đến khu phố nổi tiếng Kampong Gelam tại Singapore, nhiều người nghĩ ngay tới Đền thờ Sultan (Sultan Mosque) - tòa nhà mang tính biểu tượng của...

Du lịch Singapore

Theo Nguyễn Bảo (Tạp chí Du lịch TP.HCM)