Bộ phim ngắn Chuyến phiêu lưu của Olaf - chiếu kèm cùng Coco khiến khán giả phát cáu.
Với hơn 71 triệu đô tiền vé thu về, Coco là phim điện ảnh ăn khách nhất dịp cuối tuần vừa rồi. Không những thế, phim còn nhận được cơn mưa lời khen trên toàn thế giới khi đã tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc về tình thân ruột thịt, về sợi dây vô hình kết nối các thế hệ trong một gia đình và bài học muôn thuở về hành trình theo đuổi ước mơ của mỗi người.
Nhưng rất nhiều khán giả đã tỏ ý không hề thích Chuyến phiêu lưu của Olaf (tên gốc: Olaf's Frozen Adventure) - phim ngắn về Olaf - chiếu trước khi Coco bắt đầu.
Trailer Chuyến phiêu lưu của Olaf
Bộ phim ngắn này của hãng Disney thực chất không hề... ngắn cho lắm. Khác với những câu chuyện nho nhỏ được chiếu kèm những bộ phim khác, Olaf's Frozen Adventure dài tới 21 phút.
Con số này lớn hơn rất nhiều so với những phim ngắn thông thường chỉ kéo dài 5-6 phút. Ví dụ như Piper hay For the birds, - những phim ngắn được chiếu trước Finding Dory và Monster,inc..
Sự hấp dẫn của những đoạn phim này một phần đến từ sự ngắn gọn. Ngắn mà vẫn ngọt ngào, đủ để không khiến khán giả cảm thấy mất hứng thú với bộ phim chính thức mà họ đang mong đợi.
Trên Twitter, tài khoản Angry Aims chia sẻ: “Đi xem Coco, bộ phim rất tuyệt! Nhưng đoạn phim Frozen dài tới 20 phút đúng là một sự giày vò.”
Một người dùng khác tên Miguel thì than phiền: “Đoạn phim ngắn Frozen chiếu trước Coco đã phá vỡ khái niệm phim ngắn rồi.”
Olaf's Frozen Adventure không chỉ bị ghẻ lạnh và không được chào đón, nó thậm chí còn bị đánh giá là tệ hại khi trình chiếu cùng với một bộ phim mang đậm văn hóa Latin, và cũng chẳng hay ho để quảng cáo cho Frozen 2.
Đây không phải là phim ngắn đầu tiên của Frozen (Nữ hoàng băng giá). Vào năm 2015 một đoạn phim 8 phút, Frozen Fever, cũng đã được chiếu trước khi phim Cinderella bắt đầu, tuy nhiên nó cũng không hề bị chỉ trích gay gắt như thế này.
Chị Melissa chia sẻ trên Twitter của mình rằng: “Có cách nào để xem Coco mà không có phim ngắn Frozen không? Disney thậm chí không để những người da màu có được khoảnh khắc riêng của chính họ.”
Phản ứng của khán giả Mexico về Olaf's Frozen Adventure thậm chí còn tệ hơn nữa, tới nỗi nhiều rạp chiếu phim đã cắt luôn nó khỏi suất chiếu. Khi Coco được quảng bá tại Mexico, ngay hôm sau 2 chủ đề hot nhất được mọi người nhắc đến là: Coco quá hấp dẫn, và phim “ngắn” Frozen dài như thể một tập phim trên Disney Channel khiến mọi người xem mà phát bực.
Trong khi Coco nhận được cơn mưa khen tặng
thì phần phim ngắn ăn theo Frozen lại "no gạch" của khán giả
Trên trang web Reddit, nhiều bài đăng còn được lập ra để khuyên mọi người rằng, nếu muốn đi xem Coco mà bỏ qua Anna, Elsa và Olaf thì nên đến muộn 30 phút so với giờ chiếu chính thức.
“Đoạn phim quá tệ và không hề hài hước chút nào. Thậm chí cô con gái 5 tuổi của tôi cực kỳ thích Frozen cũng phải thốt lên rằng không biết khi nào đoạn quảng cáo này mới kết thúc”, một bà mẹ chia sẻ.
Một người khác thì kể rằng: “Một khán giả đã hét lên ‘Chúa ơi’ khi Elsa bắt đầu hát một lần nữa, và nó khiến tôi bật cười không thể ngưng lại được.”
Lý giải cho độ dài bất thường này, Olaf's Frozen Adventure ban đầu được dự tính để chiếu trên TV và vừa vặn để đắp vào chỗ trống của một chương trình dài 30 phút. Tuy nhiên nhóm phát hành sản phẩm cho rằng đoạn phim tốt hơn nên được quảng cáo trên màn ảnh rộng.
Có rất nhiều giả thuyết về lý do Disney đưa đoạn phim này chiếu trước Coco. Có thể họ cho rằng nhiều khán giả sẽ cảm thấy không quen thuộc với văn hóa Latin nên muốn tạo sự gần gũi hơn, hoặc có thể họ muốn quảng bá Frozen rộng rãi hơn để mở đường cho phần 2 của bộ phim. Tuy nhiên điều này đã tạo phản ứng ngược.
Với dự kiến ra mắt vào năm 2019, chúng ta sẽ còn rất nhiều những đoạn quảng cáo về Frozen trong thời gian sắp tới.