Đảo Rhodes: chốn bình yên ở Hy Lạp

Ngày 23/02/2023 14:33 PM (GMT+7)

Dù cách xa những điểm du lịch nổi bật, hòn đảo Rhodes thuộc biển Agean nổi tiếng này vẫn chứa đựng nhiều điều kỳ diệu.

Apollona chỉ là một trong số hàng chục ngôi làng khác nằm rải rác trên những ngọn đồi và thung lũng đảo Rhodes. Nhiều ngôi làng được thông với nhau bằng những lối mòn đi bộ. Đây là nơi nghỉ dưỡng cực kỳ hoàn hảo cho kỳ nghỉ xuân.

Đảo Rhodes: chốn bình yên ở Hy Lạp - 1

Thay vì ở lì trong phòng tránh nóng, bạn có thể dành cả ngày để đi bộ và khám phá khu vực xung quanh. Điểm đến này cũng mang đến cho du khách một cái nhìn thoáng về một hòn đảo hoàn toàn khác biệt so với những địa điểm còn lại. Là một trong những hòn đảo đầu tiên của Hy Lạp nhận được sự quan tâm đông đảo của khách du lịch, Rhodes được biết tới là khu nghỉ dưỡng gia đình - nơi có mặt trời, biển xanh và cát trắng với thời kỳ lịch sử huy hoàng.

Đảo Rhodes: chốn bình yên ở Hy Lạp - 2

Vài ngày đầu, chúng tôi nghỉ ngơi tại Elissa: một khách sạn mới khai trương được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng rất nổi bật nằm trên bãi biển nhỏ ở Kallithea và cách thị trấn Rhodes khoảng 10 phút lái xe. Tương tự như phần lớn dải ven biển Rhodes, bản thân Kallithea có chút đơn sơ, mộc mạc. Tuy vậy, theo lời giới thiệu của nhân viên tại khách sạn Elissa, chúng tôi liền đón một chiếc taxi đi ăn tối ở ngôi làng nhỏ Koskinou cách đất liền vài kilomet.

Đảo Rhodes: chốn bình yên ở Hy Lạp - 3

Cách Rhodes “thay áo” chỉ sau vài phút rời khỏi bờ biển đã làm chúng tôi cực kỳ ngạc nhiên. Chúng tôi ghé thăm quảng trường chính đẹp tựa như tranh của Koskinou, nơi có một quán café nhỏ xinh được nhiều người lui tới để nhâm nhi tách cà phê. Đi theo tấm biển của quán Tasos taverna, chúng tôi lạc vào những con hẻm rắc đầy sỏi đá, nơi những ngôi nhà tường vôi trắng thấp lè tè được bao phủ bởi những hàng quýt căng mọng và dải hoa giấy màu mận chín.

Đảo Rhodes: chốn bình yên ở Hy Lạp - 4

Dường như thứ ánh đèn rực rỡ và sự nhộn nhịp của bờ biển cách đó chỉ năm phút lái xe cũng không thể lọt vào nơi này. Sau khi ổn định chỗ ngồi cùng những đĩa gà hun khói chất đầy, bánh tzatsiki đượm mùi tỏi và món bánh baklava đẫm mật ong, chúng tôi lại cảm thấy như thể nhóm đang ở trên một hòn đảo hoàn toàn khác.

Ngày hôm sau, chúng tôi bắt đầu khám phá một số danh lam thắng cảnh của đảo – những con đường La Mã ở khu phố cổ Rhodes, pháo đài lịch sử và khu spa nổi tiếng ở Kallithea Springs. Ở đâu cũng đông đúc khách du lịch, chật chội đến mức tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm khi có thể quay trở lại hồ bơi yên tĩnh của Elissa.

Sau đó, trong lúc thưởng thức ly bia lạnh Mythos, chúng tôi chăm chú nghiên cứu một bản đồ cũ và vạch ra lộ trình cho ngày hôm sau. Kế hoạch là ghé thăm vài ngôi làng trên đường đến khách sạn thứ hai của chúng tôi gần Lindos.

Đảo Rhodes: chốn bình yên ở Hy Lạp - 5

Một điều may mắn cho chúng tôi là việc lái xe ở Rhodes cũng khá dễ dàng. Những con đường tĩnh lặng được thiết kế cho xe Jeep và các chuyến đi trong ngày. Có rất nhiều thứ thú vị trên đường đi, bao gồm hàng trăm công trình tôn giáo - nhà thờ Hồi giáo, nhà thờ, nhà nguyện và tu viện. Dù là La Mã hay Byzantine, Ottoman hay Ý, mỗi công trình đều mang đến cảm giác hoài niệm về lịch sử đầy sóng gió của hòn đảo. Chúng tôi dừng lại ở Tsambika, một tu viện Byzantine nhỏ nằm ở độ cao 240m. Leo 350 bậc thang là một thử thách khó khăn, nhưng điều này hoàn toàn xứng đáng để chúng tôi nỗ lực vì chúng tôi sẽ được thưởng thức khung cảnh 360 độ với những bãi biển trong như pha lê và cảnh quang xanh mát của trung tâm hòn đảo.

Đảo Rhodes: chốn bình yên ở Hy Lạp - 6

Phía nam của hòn đảo khá khác biệt so với phía bắc. Các dải khách sạn nghỉ dưỡng lớn nối nhau liên tiếp dần biến mất, để lộ bãi biển dài hình vòng cung ở Vịnh Vlycha. Chúng tôi tá túc tại Lindos Blu: một khách sạn với các phòng và sân hiên hướng xuống sườn đồi và nhìn ra những ngọn núi lởm chởm bên kia vịnh.

Điểm thu hút nổi bật cuối hòn đảo này là thị trấn lịch sử Lindos. Tuy nhiên, khi chúng tôi đến, những con đường rải sỏi đã chật kín các nhóm du thuyền tham quan. Thế là chúng tôi đành nhanh chóng chạy ngược trở lại những ngọn đồi để thăm ngôi làng Embonas tách biệt hoàn toàn với thế giới, nơi mang màu sắc truyền thống đặc trưng của hòn đảo.

Đảo Rhodes: chốn bình yên ở Hy Lạp - 7

Khách du lịch đến đây đông hơn chúng tôi nghĩ, nhưng thị trấn vẫn toát lên một nét duyên dáng đích thực với các hang rượu, quán rượu, cửa hàng bán giỏ, thảm và khăn trải giường được sản xuất tại địa phương và những đôi dép đan được trau chuốt kỹ lưỡng mà tôi hoàn toàn không thể cưỡng lại. Trên đường trở về, chúng tôi chuyển hướng và đi một đoạn ngắn đến khu nghỉ mát nhỏ Pefkos để tham quan nguồn nước trong vắt bãi biển Lee.

Vào ngày cuối cùng, chúng tôi có một chuyến thăm làng cuối cùng với bữa trưa tại Lardos, nơi chỉ cách khách sạn của chúng tôi vài phút lái xe. Giống như Koskinou, nơi này như một thế giới khác xa với sự nhộn nhịp của những chiếc xe buýt và nhóm du lịch ở Lindos. Thay vào đó, Lardos lại mang nét quyến rũ chậm rãi, yên ả. Chúng tôi cứ thế quan sát những dòng người qua lại nhẹ nhàng trên con phố rợp bóng cây và rồi nhận ra rằng chính những ngôi làng bình yên như thế này mới là trái tim của hòn đảo Rhodes lịch sử.

Lên sống lưng khủng long để ôm mây - đón gió ở Tà Xùa
Tà Xùa (tỉnh Sơn La) được mệnh danh là một trong những "thiên đường săn mây" đẹp nhất ở vùng núi phía Bắc và nơi đây đang thu hút giới trẻ đam mê trải nghiệm, sống ảo.

Địa điểm du lịch

Theo Vy Vy

Tin bài cùng chủ đề Du lịch