Bạn có thể tham khảo 5 món đồ dùng dưới đây để nâng cao hiệu suất, bảo vệ sức khoẻ khi ngồi làm việc cố định ở một vị trí trong thời gian dài cũng như tạo môi trường làm việc tiện nghi, tăng cảm hứng sáng tạo.
Kệ tài liệu, hồ sơ
Trong văn phòng, không gian làm việc của mỗi người đều có giới hạn nhất định. Nếu chúng ta không biết cách sắp xếp, tận dụng không gian thì bàn làm việc dễ trở nên lộn xộn, ngổn ngang.
Vì thế, kệ tài liệu trong văn phòng sẽ giúp bạn lưu trữ, sắp xếp các loại tài liệu, hồ sơ, văn bản một cách khoa học. Điều này giúp nhân viên văn phòng dễ dàng tìm kiếm, truy cập tài liệu cần thiết, tránh mất thời gian và công sức tìm kiếm.
Hiện nay, các kệ đựng tài liệu thông thường có mức giá chỉ từ 30.000 đến 50.000 đồng tuỳ kích cỡ.
Kệ tài liệu khiến không gian làm việc trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn; giúp bạn tập trung vào các nhiệm vụ thực sự quan trọng.
Giá đỡ máy tính, điện thoại
Đối với những người sử dụng điện thoại hay máy tính cá nhân để làm việc tại văn phòng thì dụng cụ giá đỡ điện thoại, laptop rất hữu ích. Máy tính, điện thoại được đặt trên giá đỡ sẽ tản nhiệt tốt hơn, tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.
Ngoài ra, giá đỡ laptop giúp nâng vị trí của laptop lên cao hơn, giúp bạn giảm tình trạng căng thẳng và đau mỏi vai gáy khi sử dụng trong thời gian dài. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại giá đỡ điện thoại, laptop với chất liệu khác nhau từ gỗ, nhựa đến kim loại. Giá thành của món vật dụng văn phòng này dao động từ 25.000 đồng đến 100.000 đồng.
Giá đỡ laptop giúp bạn cải thiện góc nhìn, giảm căng cơ và mỏi mắt khi phải làm việc trong thời gian dài.
Tấm lót tựa lưng văn phòng
Với đặc thù ngồi làm việc ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, các vấn đề về xương khớp luôn là nỗi sợ của dân văn phòng. Việc ngồi lâu trong một tư thế có thể gây áp lực lớn lên cột sống và các cơ xung quanh.
Sản phẩm tấm lót tựa lưng giúp phân bổ đều lực tác động lên các đốt sống, giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi cho vùng lưng. Với thiết kế ôm sát lưng, tấm lót giúp người ngồi cảm thấy dễ chịu hơn, đặc biệt khi phải làm việc trong thời gian dài.
Ngày nay, trên thị trường có nhiều dạng tấm lót ổn định cột sống khác nhau được chế tạo bằng nguyên liệu lưới đan hoặc cao su hay nhựa. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng và sở thích, bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Mức giá của tấm lót tựa lưng văn phòng chỉ từ 50.000 đồng.
Tấm tựa lưng giúp nâng đỡ vùng lưng của bạn.
Túi ngủ văn phòng
Theo nghiên cứu, giấc ngủ trưa có thể giúp giảm bớt căng thẳng và áp lực trong công việc, tăng cường khả năng sáng tạo, cải thiện trí nhớ. Đối với những doanh nghiệp, công ty cho phép nhân viên ngủ, nghỉ trưa ngay tại không gian làm việc, dân văn phòng hãy tận dụng thời gian này để thư giãn, sạc lại năng lượng sau thời gian làm việc.
Túi ngủ sẽ cung cấp không gian riêng tư, có khả năng giữ ấm và dễ dàng gấp gọn khi cần thiết. Với thiết kế dạng hình ống, người dùng có thể chui vào bên trong để ngủ. Túi ngủ đa phần được sử dụng bằng vật liệu như cotton hoặc vải polyester, dễ dàng vệ sinh mà không sợ bí.
Hiện nay, trên thị trường, các loại túi ngủ có mức giá dao động từ 150.000 đến 300.000 đồng.
Bút dạ quang
Bút dạ quang hay còn gọi là bút highlight - vật dụng hữu ích mà dân văn phòng nên trang bị cho bàn làm việc của mình. Đặc biệt, nếu bạn hay “quên trước quên sau” hoặc có quá nhiều đầu công việc cần ghi nhớ thì bút dạ quang sẽ phát huy tốt tác dụng.
Bút dạ quang có màu sắc nổi bật với màu mực trong suốt nên người dùng vẫn có thể nhìn rõ nội dung đã được tô màu. Loại bút này thường sử dụng để đánh dấu các đoạn văn bản quan trọng hay những điều cần phải lưu ý.
Bút dạ quang có nhiều màu sắc khác nhau, bạn có thể lựa chọn theo sở thích và cá tính của mình. Giá thành của loại bút này không cao, chỉ từ 7.000 đến 15.000 đồng nhưng rất tiện lợi, hữu ích.