Phó tổng cục trưởng tổng cục Du lịch: "Việt Nam nên biến thành phim trường của thế giới..."

Ngày 12/03/2017 00:05 AM (GMT+7)

Trở thành điểm đến hấp dẫn, khiến du khách quốc tế “xách ba lô lên và đến Việt Nam” sau khi phim Kong được công chiếu? Điều đó vẫn chỉ là kỳ vọng nếu ngành VHTTDL không có những hành động thật sự hiệu quả, tận dụng cơ hội từ bộ phim Kong: Skull Island.

Trong những ngày qua, khi những hình ảnh tuyệt đẹp của Việt Nam xuất hiện trong trailer cũng như trong phim Kong: Skull Island thì dư luận đã nức lòng về một cơ hội vàng để phát triển du lịch Việt. Nhiều người kỳ vọng, du khách sẽ ùn ùn đến với Việt Nam chỉ sau một đêm như du khách từng đến New Zealand sau khi bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn được trình chiếu. .

Bối cảnh trong phim "Kong: Skull Island" được hãng phim lựa chọn ở nhiều nơi, nhưng phần lớn trong số ấy được tiết lộ là không gian hùng vĩ của di sản thiên nhiên thế Hạ Long (Quảng Ninh), Tràng An (Ninh Bình) và Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình).

Từ hình ảnh trong phim, những góc quay rộng từ trên cao đã giúp cho công chúng ấn tượng với bối cảnh thiên nhiên rộng lớn, hoang sơ và sự kết hợp của địa hình sông, đầm lầy, đồng cỏ và tổ hợp núi đá vôi… Tất cả những địa điểm này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn du khách khi bộ phim được công chiếu, đặc biệt là đối với du khách quốc tế.

Đây là bộ phim được cả thế giới trông đợi bởi tầm vóc: kinh phí 190 triệu đô, hãng phim lớn bậc nhất và các ngôi sao hạng A của Hollywood. Ngoài ra, từ khi chưa thực hiện quay, dự án phim đã được báo chí quốc tế quảng bá cực kỳ rầm rộ. Rõ ràng, không cần nghi ngờ hiệu quả truyền thông về cảnh đẹp Việt Nam mà bộ phim đem lại. Điều quan trọng là chúng ta tận dụng cơ hội này ra sao!

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: "Tổng cục Du lịch sẽ có chiến lược quảng bá du lịch Việt Nam cùng với bộ phim Kong: Skull Island. Việc Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện vừa ký quyết định bổ nhiệm đạo diễn Jordan Vogt-Roberts là Đại sứ du lịch Việt Nam sẽ mở ra cơ hội hợp tác sâu sắc hơn nữa giữa du lịch Việt Nam với các nhà làm phim quốc tế.." 

"Chúng ta có thể nghĩ đến chuyện biến Việt Nam thành một nơi trung tâm sản xuất các phim trường hoặc thu hút, thúc đẩy nhiều hơn các nhà làm phim nổi tiếng quốc tế lựa chọn Việt Nam thành điểm quay. Không có gì quảng bá tốt hơn bằng những thước quay của các nhà điện ảnh chuyên nghiệp của nước ngoài quay và quảng bá trên các kênh truyền hình nổi tiếng thế giới"-  ông Hà Văn Siêu nhận định.

Nhiều địa phương đã chủ động nắm bắt cơ hội vàng này để thu hút khách du lịch. Hiện nay, Sở VHTTDL Quảng Bình đang tạo ra các sản phẩm du lịch để đưa khách đến với những nơi đoàn đã quay phim Kong đã thực hiện, những nơi có cảnh quan đẹp, hùng vĩ như Tú Lan, Hang Va, Động Thiên Đường, suối nước Mọc … để du khách được tiếp cận những điểm quay phim cảnh quan thật và có sự liên tưởng vào cảnh trong phim.

Ngoài chiến lược quảng bá, sự chủ động vào cuộc của các địa phương trong việc tạo sản phẩm du lịch phong phú, hấp dẫn theo sự kiện phim Kong: Skull Island là cần thiết để du lịch Việt Nam được khách quốc tế biết đến nhiều hơn nữa

Theo Hạ Gấm (Khám Phá)
Tin bài cùng sự kiện Du lịch Việt Nam
Tin hay đừng bỏ lỡ