2020 là năm việc chăm sóc da bằng các sản phẩm công nghệ lên ngôi

Ngày 24/12/2019 18:31 PM (GMT+7)

Tự chăm da tại nhà với máy rửa mặt, máy xông hơi mặt, máy hút mụn và dụng cụ nâng cơ mặt được dự đoán là xu hướng dưỡng da sẽ lên ngôi trong năm 2020.

Bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm và các thực phẩm chức năng để làm đẹp da thì các tín đồ làm đẹp ngày nay còn sử dụng các thiết bị làm đẹp để nâng cao hiệu quả dưỡng da tại nhà. Những sản phẩm công nghệ như: máy rửa mặt, máy xông hơi mặt, máy hút mụn và dụng cụ nâng cơ mặt được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường làm đẹp trong năm 2020.

2020 là năm việc chăm sóc da bằng các sản phẩm công nghệ lên ngôi - 1

Khác với các loại máy chuyên nghiệp được dùng trong các cơ sở chăm sóc da, những thiết bị chăm sóc da tại nhà vừa nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dùng vừa vẫn đảm bảo chăm sóc da hiệu quả.

Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những thiết bị chăm da này nhé!

1. Máy rửa mặt

Dạo gần đây, sự xuất hiện của máy rửa mặt đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều tín đồ làm đẹp với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và thương hiệu khác nhau nhưng nhìn chung thì cấu tạo của một chiếc máy rửa mặt đều được thiết kế nhỏ gọn với phần đầu là thiết kế chổi lông/ bông để rửa mặt và phần thân gồm động cơ cùng các nút điều chỉnh.

2020 là năm việc chăm sóc da bằng các sản phẩm công nghệ lên ngôi - 2

Việc sử dụng máy rửa mặt trong quy trình chăm sóc da là điều cực kỳ quan trọng, bởi máy rửa mặt sẽ giúp  massage tận gốc lỗ chân lông và làm sạch sâu, giúp lấy đi những bụi bẩn, dầu nhờn, mụn cám, cặn trang điểm còn sót lại trên da.

Chỉ với một chiếc máy rửa mặt, bạn đã có thể:

- Làm sạch sâu giúp hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông - tác nhân chính gây ra các loại mụn đầu đen, đầu trắng, mụn cám và các vấn đề khác về da.

2020 là năm việc chăm sóc da bằng các sản phẩm công nghệ lên ngôi - 3

Rửa mặt bằng máy cũng giúp loại bỏ hoàn toàn được những cặn bã dư thừa từ các sản phẩm trang điểm, làm sạch da, tạo điều kiện cho các sản phẩm chăm sóc da được thẩm thấu hiệu quả nhất.

- Sử dụng máy rửa mặt kết hợp với các động tác massage theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài giúp da thêm săn chắc và làm chậm quá trình lão hóa.

- Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho bề mặt da mịn màng và tươi sáng hơn, từ đó đẩy nhanh tốc độ thay mới, trẻ hóa tế bào, giúp giảm các dấu hiệu lão hóa. 

Tuy nhiên khi sử dụng máy rửa mặt cần chú ý:

- Chỉ nên sử dụng máy rửa mặt 2-3 lần/tuần để tránh việc da bị tẩy rửa quá nhiều gây phản tác dụng, khiến da trở nên nhạy cảm hơn và hình thành mụn.

- Tránh sử dụng máy rửa mặt cùng lúc với tẩy tế bào chết vì như vậy làn da sẽ dễ bị tổn thương do chịu cùng lúc nhiều tác động.

- Không nên dùng chung máy rửa mặt với ai khác do một số loại đầu chổi không được làm bằng loại sợi kháng khuẩn đặc biệt sẽ tạo điều kiện cho mụn lây lan. 

2. Máy xông hơi mặt

Máy xông hơi mặt là một sản phẩm có nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe và làm đẹp như: kích thích tăng cường tuần hoàn máu dưới da, làm giãn nở lỗ chân lông, từ đó giúp nâng cao tối đa khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng của da.

2020 là năm việc chăm sóc da bằng các sản phẩm công nghệ lên ngôi - 4

Máy xông hơi mặt tạo ra những hơi nước ấm tiếp xúc trực tiếp với da từ đó làm giãn nở các lỗ chân lông một cách tối đa. Nếu kết hợp sử dụng thêm các dưỡng chất sẽ giúp da làm sạch sâu một cách tự nhiên vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh việc làm sạch sâu cho da, máy xông hơi mặt còn có tác dụng: thải độc da, ngăn ngừa mụn trứng cá và giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm skincare. Ngoài ra, máy xông hơi còn tạo ra các hơi nóng làm tăng lượng lưu thông máu trên khuôn mặt, giúp các collagen hoạt động một cách tốt hơn và hạn chế tình trạng da bị lão hóa, nhăn nheo hay chảy xệ, giúp cho làn da luôn mịn màng, tươi trẻ.

2020 là năm việc chăm sóc da bằng các sản phẩm công nghệ lên ngôi - 5

Trong quá trình xông hơi bạn có thể kết hợp thêm các dưỡng chất khác như tinh dầu sả hay khuynh diệp vào nước để giúp thông mũi và trị cảm cúm vô cùng hiệu quả. 

Dù tác dụng của máy xông mặt rất lớn đối với da và sức khỏe tuy nhiên khi dùng thiết bị này, các bạn cần lưu ý tùy từng loại da mà nên có chế độ xông hơi phù hợp. Đối với da thông thường nên xông hơi từ 1 đến 2 tuần một lần, da khô chỉ nên xông 2 tuần 1 lần, da nhờn thì nên tăng lên 1 tuần 1 lần để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

3. Máy hút mụn 

Máy hút mụn được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi, có thể dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và nhân mụn thông qua nguyên tắc lực hút chân không, giúp hỗ trợ việc phòng và điều trị mụn. Bởi việc loại bỏ nhân mụn, bụi bẩn và dầu thừa là điều vô cùng quan trọng nếu bạn muốn kiểm soát mụn.

2020 là năm việc chăm sóc da bằng các sản phẩm công nghệ lên ngôi - 6

Nhờ cơ chế hút chân không nên máy hút mụn có thể dễ dàng tác động sâu vào bên trong lỗ chân lông, từ đó dễ dàng lấy đi nhân mụn, bụi bẩn, dầu thừa.

Sử dụng máy hút mụn cầm tay tại nhà sẽ giúp bạn chủ động, tiết kiệm thời gian, chi phí hơn so với việc đi đến các thẩm mỹ viện, spa. Máy hút mụn còn có thể ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn trên da - điều mà bạn có thể gặp phải nếu nặn mụn bằng tay. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách bạn có thể phải đối mặt với một số vấn đề như: lỗ chân lông to, tổn thương da ,… do đó, để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng máy hút mụn, bạn cần lưu ý:

- Tuyệt đối không nên ham rẻ mà mua máy hút mụn trôi nổi trên thị trường. 

- Không lạm dụng máy hút mụn vì sử dụng máy hút mụn quá nhiều hoặc quá mạnh đều không tốt cho da, làm lỗ chân lông to hơn và khiến da dễ bị tổn thương.

- Sau khi hút mụn, bạn cần chăm sóc da thật kỹ để cung cấp dưỡng chất và bảo vệ da. 

- Vệ sinh thật sạch sẽ máy hút mụn trước và sau khi tiến hành hút mụn.

4. Dụng cụ nâng cơ mặt

Sau tuổi 30, làn da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa nên ngoài việc sử dụng mỹ phẩm, da mặt cũng cần được massage để đẩy lùi lão hóa, giúp cơ mặt săn chắc và đường nét gương mặt trông thanh tú hơn.

2020 là năm việc chăm sóc da bằng các sản phẩm công nghệ lên ngôi - 7

Các dụng cụ lăn mặt có tác dụng kích thích tế bào máu hoạt động ổn định, lưu thông máu dưới da, khiến da mặt luôn hồng hào. Đây cũng được coi là "báu vật" của các cô gái theo đuổi vẻ đẹp tự nhiên, nói không với phẫu thuật thẩm mỹ.

Cơ chế hoạt động của chúng khá đơn giản, dựa trên cơ chế massage, tác động trực tiếp lên bề mặt da. Chỉ cần sử dụng đều đặn ngày 2 lần, mỗi lần từ 3-5 phút là bạn sẽ có gương mặt thon gọn, tươi sáng và làn da mịn màng, săn chắc.

Năm 2019 sắp qua, chuẩn bị nhường chỗ cho năm 2020 sắp tới, những xu hướng làm đẹp cũng vì thế mà thay đổi theo. Hiểu được điều này, chuyên mục Làm đẹp Eva đã xây dựng tuyến bài Update xu hướng làm đẹp từ A-Z nhằm cập nhật những xu hướng và phương pháp làm đẹp mới nhất, giúp quý độc giả hoàn thiện vẻ ngoài ngày càng tươi trẻ và xinh đẹp.

Hãy cùng đón đọc các bài viết Update xu hướng làm đẹp từ A - Z tiếp theo vào các ngày trong tuần.

Chúc các Eva luôn xinh đẹp và khoẻ mạnh!

Đây thực sự có phải liệu pháp giúp mang lại làn da căng bóng tựa phủ sương?
Phương pháp tiêm căng bóng da MulGwang có tác dụng đưa HA vào sâu trong lớp trung bì, giúp duy trì độ ẩm, tăng đàn hồi cho da, cho làn da luôn căng...

Làm đẹp cùng chuyên gia

Theo Khánh Huyền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức làm đẹp