Ngay trước thời điểm iPhone 6S lên kệ tại Hàn Quốc vào 23/10, Samsung ra mắt tại quê nhà chiếc Galaxy Note 5 phiên bản vàng hồng để cạnh tranh với smartphone mới của Apple.
Apple và Samsung vẫn luôn được xem là đối thủ cạnh tranh gay gắt với nhau trên thị trường smartphone, và động thái mới đây của hãng công nghệ Hàn Quốc một lần nữa cho thấy tính chất đối đầu "căng thẳng" giữa hai đại gia trong làng công nghệ.
Ngay trước thời điểm Apple ra mắt iPhone 6S tại Hàn Quốc vào 23/10, Samsung chính thức giới thiệu hai phiên bản màu mới cho chiếc Galaxy Note 5 cũng tại quê nhà của hãng: bạc titanium, và vàng hồng (pink gold). Trong hai phiên bản, đáng chú ý hơn cả là bản màu vàng hồng, màu được cho là để cạnh tranh trực diện với cũng màu vàng hồng (rose gold) của iPhone 6S.
Mặc dù công bố của Samsung chỉ nhắc tới thị trường Hàn Quốc, người đại diện của Samsung cho biết trên trang Cnet rằng, hai phiên bản màu mới sẽ có mặt ở nhiều quốc gia châu Á khác trong tương lai. Chi tiết về lịch trình ra mắt, dù vậy, chưa được Samsung tiết lộ.
Như vậy, với sự bổ sung mới đây của Samsung, Galaxy Note 5 sẽ có tất cả 5 phiên bản màu bao gồm: gold platinum, đen sapphire, trắng ngọc trai, bạc titanium, và vàng hồng.
Samsung hiện đang rất cần đưa ra các giải pháp để tăng doanh số bán hàng trước thời điểm Apple bán iPhone 6S tại Hàn Quốc. Chiếc iPhone 6S "Táo khuyết" ra mắt hồi tháng 9 đã đạt doanh số 13 triệu chỉ sau tuần đầu tiên lên kệ trên toàn cầu; trong khi đó hãng phân tích TrendForce mới đây dự đoán lượng smartphone xuất xưởng trong 2015 của Samsung sẽ giảm 1% so với 2014. Samsung cũng đã có thời điểm tụt giảm lợi nhuận 7 quý liên tiếp - mặc dù vẫn giữ được danh hiệu công ty smartphone lớn nhất thế giới (xét về doanh số bán hàng).