Hình ảnh một nữ tiếp viên hàng không đeo khẩu trang bế em bé 2 tháng tuổi trên máy bay khiến không chỉ nhiều hành khách mà cả cộng đồng mạng thực sự cảm động.
Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ hình ảnh một nữ tiếp viên hàng không đang bế ẵm em bé 2 tháng tuổi kèm dòng chú thích: “Mỗi chuyến bay là một kỷ niệm, mỗi chuyến bay là một tình yêu. Mười mấy tiếng hai chị em khóc vì nhớ mẹ. Bà thì hết quay sang cô chị vỗ về lại quay qua cô em chăm. Bà bế em đến nỗi tay mỏi rã rời và tê mà không dám nói
Hình ảnh nữ tiếp viên hàng không bế em bé trên máy bay khiến nhiều người xúc động.
Chỉ vì dịch mà chị 3 tuổi, em mới 2 tháng phải xa rời vòng tay mẹ. Mẹ lo dịch lan rộng và không kiểm soát được và vì cuộc sống nên mẹ buộc phải gửi em về cho bà chăm. Chắc hẳn mẹ cũng nhớ cũng thương em nhiều lắm. Khi con khóc chính là lúc sữa mẹ về, mẹ đau lắm, mẹ thương hai em lắm. Vì bất đắc dĩ mẹ phải làm vậy thôi....”.
Chỉ vài phút sau khi được chia sẻ, câu chuyện và bức ảnh về nữ tiếp viên đã nhận được hàng trăm nghìn tương tác và phản ứng tích cực của cộng đồng. Nhiều người đã bày tỏ sự yêu quý, cảm động với câu chuyện và hành động đầy tình yêu thương của cá nhân nữ tiếp viên, đặc biệt là tình yêu trẻ thơ, giúp đỡ người lớn tuổi và muốn được sẻ chia khó khăn hành khách của mình trên chuyến bay.
Những tương tác thể hiện sự cảm thông với việc em bé 2 tháng tuổi đã phải xa vòng tay mẹ đi tránh dịch.
Không những thế, nhiều anh chị em còn xuýt xoa khen cô nữ tiếp viên không chỉ xinh đẹp mà còn rất khéo chăm sóc em bé, đúng chuẩn mẫu phụ nữ lý tưởng mà nhiều cánh đàn ông hướng đến.
Được biết đó là hình ảnh xinh đẹp của nữ tiếp viên trưởng Lưu Phương Anh, hiện đang công tác tại một hãng hàng không Việt Nam. Liên lạc với chị Phương Anh, chị cho biết trên chuyến bay từ châu Âu về Việt Nam có 3 hành khách khá đặc biệt là bà bế theo 2 cháu nhỏ.
Chị Phương Anh hiện là tiếp viên trưởng của một hãng hàng không của Việt Nam.
Qua tìm hiểu chị được biết, chỉ vì lo dịch COVID-19 lan rộng và không kiểm soát được nên em bé 3 tuổi và em bé mới 2 tháng phải xa rời vòng tay mẹ theo bà về Việt Nam tránh dịch. Còn bố mẹ bé vì cuộc sống mưu sinh nên vẫn phải ở lại để làm việc.
Theo chị Phương Anh, suốt mười mấy tiếng đồng hồ trên máy bay, 2 em bé liên tục khóc vì nhớ mẹ. Bà của cháu thì hết quay sang cô chị vỗ về lại quay qua cô em chăm. Dù bế em đến nỗi tay mỏi rã rời và tê nhưng bà không dám nói.
Lúc này chị Phương Anh kịp thời có mặt và bế em bé 2 tháng tuổi giúp đỡ hành khách. Em bé được bế bắt đầu ngoan trở lại và liên tục rúc tìm hơi ấm của mẹ. Nữ tiếp viên trưởng cho em bé ăn xong, con lại ngủ ngon giấc. Nhưng vì công việc chăm sóc khách hàng trên máy bay, không còn cách nào khác chị phải đặt em bé xuống ghế để đi làm nhiệm vụ, em bé ngủ được một khoảng thời gian ngắn lại tỉnh dậy. “Chỉ ước được bế con để con ngủ đến khi hạ cánh mà không được” – nữ tiếp viên trưởng chia sẻ.
Cũng theo chị Phương Anh, 2 bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng là do một bạn tiếp viên trong tổ bay chụp được nên chị cũng muốn lưu lại như một kỷ niệm đẹp trên mỗi chuyến bay.
Dí dỏm chia sẻ về câu chuyện ý nghĩa này, chị nói: “Bức ảnh này bạn tiếp viên trong tổ chụp được nên mình xin lại như một kỷ niệm đẹp, hình ảnh 2 em bé cứ quanh quẩn trong đầu mình suốt hành trình bay cho đến lúc này luôn. Các bạn tiếp viên khác trên chuyến bay cũng thương các con nhiều lắm, mình nghĩ đó là một phần nghĩa vụ và trách nhiệm của những người làm công việc chăm sóc khách hàng, không chỉ mình mà bất kỳ ai rơi vào hoàn cảnh đó cũng đều làm như vậy thôi”.
Chị Phương Anh ước mình có nhiều thời gian hơn để ru em bé ngủ.
Thực tế, những câu chuyện như trên không hiếm gặp với các tiếp viên hàng không. Những câu chuyện nhỏ mà không nhỏ như thế diễn ra hàng ngày thực sự khiến những chuyến bay trở nên ngắn lại và ấp áp hơn nhiều.