Từ trải nghiệm của bản thân, Tiêu Ngọc Linh muốn truyền đến bạn trẻ Việt tinh thần dám ước mơ, dám dấn thân, khám phá những hành trình mới theo phong cách sáng tạo của riêng mình.
Bước chuyển mình từ một thủ khoa đại học
“Bước vào lĩnh vực nghệ thuật là bạn phải can đảm phá bỏ giới hạn của lý trí thì sức tưởng tượng và sự sáng tạo mới thăng hoa” – Tiêu Ngọc Linh
Tiêu Linh yêu thích sự sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật và du lịch
Nếu học tập là cuộc đua quen thuộc của Linh, thì sàn catwalk là lĩnh vực cam go mà Tiêu Ngọc Linh không thể sử dụng thế mạnh ngày trước của mình. Không có kinh nghiệm diễn xuất, Linh vụng về trong những thử thách đầu của Vietnam’s Next Top Model 2014, lại phải gánh thêm áp lực “Thủ Khoa muốn lấn sân nghệ thuật”.
Khởi đầu của Linh gian nan nên ít ai hình dung được, chỉ sau 2 năm, Linh đã đi từ số 0 tròn trĩnh trong lĩnh vực người mẫu để trở thành một trong những gương mặt trẻ triển vọng nhất miền Bắc.
Tiêu Linh còn nhớ một câu nói từ giám khảo Xuân Lan: “Vứt hai chữ thông minh của em đi” trong cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2014. Chính câu nói này đã giúp Linh nhìn ra giới hạn của bản thân: Quá lo lắng, tự ti khi nhìn vào thế mạnh của đối thủ, chứ chưa tập trung vào nội lực của chính mình.
Thêm vào đó, thói quen sử dụng lý trí, phân tích đúng sai theo logic khiến sức sáng tạo nghệ thuật bị phong tỏa, không thể sử dụng ngôn ngữ hình thể để diễn đạt những thông điệp mới. Sau khi nhìn ra giới hạn đang cản trở chính mình, Linh đã tự khắc phục nhược điểm, vượt qua nhiều đối thủ dày kinh nghiệm để cán đích với vị trí Á quân.
Không ngừng nỗ lực phá vỡ giới hạn
Sau chiến thắng từ thử thách chụp hình cùng máy bay nhờ xuất sắc truyền tải ý tưởng “Giờ đây ai cũng có thể bay” trong phần thi của mình tại Vietnam’s Next Top Model 2014, Tiêu Ngọc Linh được AirAsia lựa chọn là Đại sứ Thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam. Đây được xem là mối lương duyên của hai cá tính đồng điệu. Linh đã thể hiện trọn vẹn triết lý của hãng này: Sáng tạo, lạc quan, trẻ trung, nổi bật với cá tính mạnh mẽ, luôn lao động hết mình để thực hiện ước mơ, tràn đầy năng lượng trên hành trình khám phá và chinh phục đỉnh cao, dám dấn thân để tạo nên kỳ tích.
Trong vai trò một đại sứ của nhãn hàng không năng động, Tiêu Ngọc Linh ngày càng tỏa sáng bởi nội lực và khả năng truyền cảm hứng bất tận.
Tiêu Linh diện áo dài duyên dáng trong vai trò đại sứ thương hiệu
Mối tương đồng của Linh với nhãn hàng còn thể hiện ở đam mê của cô người mẫu trẻ với các hoạt động du lịch và khám phá văn hóa tại Malaysia. Đất nước này ngoài tháp đôi Petronas kỳ vĩ đã trở thành huyền thoại thì sự hoà trộn giữa văn hoá Đông Tây tại Kuala Lumpur cũng là một điểm nhấn thú vị. Yêu thích du lịch văn hoá, Tiêu Ngọc Linh mê mẩn khi đặt chân đến những biểu tượng đặc sắc: từ động Batu với ngôi đền Hindu biểu trưng cho Ấn giáo, đến chùa Thiên Hậu, một trong những ngôi chùa của người Hoa lớn nhất Đông Nam Á và bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo mênh mông, trưng bày nhiều hiện vật tuyệt đẹp từ Trung Đông và Ấn Độ.
Tiêu Ngọc Linh tại Tháp đôi Petronas kỳ vĩ của Kuala Lumpur
Với câu phương châm yêu thích “Thế giới là một quyển sách mở, và người không đi du lịch chỉ đọc được một trang trong quyển sách đó”, Tiêu Ngọc Linh muốn truyền đến bạn trẻ Việt tinh thần dám ước mơ, dám dấn thân, khám phá những miền đất mới theo phong cách sáng tạo của riêng mình.