Bánh Trung thu Kinh Đô - gần 20 năm góp mặt trên thị trường

Ngày 28/09/2017 10:00 AM (GMT+7)

Thị trường bánh trung thu mỗi năm lại đón chào thêm nhiều gương mặt mới tham gia vào cuộc chạy đua doanh số. Tuy vậy, Mondelez Kinh Đô - một điển hình tên tuổi lâu năm vẫn chứng tỏ được sức bền của mình.

Chọn mua bánh trung thu Kinh Đô như một thói quen

Hiếm có thương hiệu bánh trung thu nào lại sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng như Mondelez Kinh Đô với tổng cộng 84 hương vị được gửi đến người tiêu dùng năm nay. Qua gần 20 năm, bánh trung thu Kinh Đô đã dần “bén rễ” trong tâm trí người tiêu dùng bởi hình ảnh chiếc bánh thơm bùi trên mâm cỗ trông trăng của các gia đình Việt, bên cạnh trà ngon và lồng đèn giấy lung linh ánh nến.

Chính vì lẽ đó, các quầy hàng bánh trung thu Kinh Đô năm nay vẫn thu hút được sự chú ý của nhiều người mặc cho sự xuất hiện như “vũ bão” của các thương hiệu bánh cạnh tranh.

Có mặt tại Trung tâm thương mại Saigon Centre, chị Lam Kiều (Quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết chị vẫn thường nhớ đến cái tên Kinh Đô đầu tiên khi mùa Trung thu đến. “Nhà mình có truyền thống năm nào cũng phải đi một vòng biếu tặng bánh cho ông bà, họ hàng và một số bạn bè thân. Suy đi tính lại nhiều lần, rốt cuộc bánh Trung thu Kinh Đô vẫn là phù hợp nhất để làm quà cho mọi người vì thương hiệu uy tín và chỉn chu từ chất lượng đến bao bì sản phẩm. Với ông bà và các bác lớn tuổi, mình tặng bánh dẻo bánh nướng truyền thống hoặc bánh trung thu Xanh làm từ 100% nguyên liệu thực vật tự nhiên tốt cho sức khoẻ, còn lại sẽ mua bánh thiếu nhi với nhân ngọt cho con của các cô chú trong nhà.”

Bánh Trung thu Kinh Đô - gần 20 năm góp mặt trên thị trường - 1

 Bánh trung thu Oreo - “thuyết phục” nhóm khách hàng trẻ tuổi luôn tìm kiếm, khám phá hương vị mới mẻ

Năm nay, Mondelez Kinh Đô ra mắt thêm một thương hiệu bánh mới nhằm đáp ứng nhu cầu của phân khúc khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sự mới lạ và phá cách. Đó là bánh Trung thu Oreo.

Lấy cảm hứng từ những hương vị phương Tây được giới trẻ ưa chuộng, chiếc bánh Trung thu được đưa đến trong diện mạo mới với bốn lựa chọn khác biệt: Chocolate Sữa, Chocolate Brownie, Cappuccino và Mứt Dâu Tây. Có thể nói, sự xuất hiện của dòng bánh này là một bước đi chiến lược của Mondelez Kinh Đô nhằm mở rộng độ phủ sóng của mình trên các phân khúc thị trường bán lẻ hiện tại.

Món quà tinh tế đồng hành cùng doanh nghiệp

Không chỉ chiếm giữ vị trí vững chắc trong tâm trí nhóm khách hàng lẻ, bánh Trung thu Kinh Đô lâu nay vẫn được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn làm quà tặng cho các khách hàng và đối tác. Một đặc điểm quan trọng của nhóm khách hàng này là đề cao diện mạo thanh nhã, sang trọng của hộp đựng bánh, cũng như mức độ cao cấp của nhân bánh bên trong.

Thương hiệu bánh Trung thu Thượng hạng Trăng Vàng của Mondelez Kinh Đô đáp lại nhu cầu này với loạt nguyên liệu tinh tế được tuyển lựa kĩ càng như Cua Sốt Singapore, Cua Huỳnh Đế, Bào Ngư, Hải Sâm gói ghém trong những chiếc hộp trang trọng, thích hợp cho mục đích biếu tặng.

Bánh Trung thu Kinh Đô - gần 20 năm góp mặt trên thị trường - 2

Hương vị thuần Việt của bánh trung thu Thượng hạng Trăng Vàng được khách hàng nước ngoài quan tâm

Chị Bảo Vy, trưởng phòng nhân sự của một công ty đóng tại quận 1, TP.HCM cho biết hằng năm chị đều phụ trách việc mua bánh Trung thu cho công ty, và cũng như các mùa trước, chị vẫn lựa chọn bánh Thượng hạng Trăng Vàng để mang đi biếu các đối tác quan trọng. “Bánh trung thu Thượng hạng Trăng Vàng có đến 5 dòng khác nhau, mà mỗi hộp bánh lại mang một ý nghĩa và thông điệp riêng. Tôi tặng bánh Trăng Vàng Kim Cương cho khách hàng để thay lời chúc một mùa thu an khang, sức khỏe dồi dào. Hoặc tặng bánh Trăng Vàng Bạch Kim là chúc đối tác làm ăn được dồi dào tài lộc, đón nhận nhiều may mắn. Quà tặng gắn liền với tên tuổi đã nổi tiếng lâu năm như Kinh Đô nên người nhận sẽ cảm nhận được sự trân trọng và thâm tình mà người tặng gửi trao. Quan trọng hơn là không phải băn khoăn về chất lượng cũng như nguồn gốc bánh”.

Các lí do mà chị Bảo Vy đưa ra cũng là suy nghĩ chung của nhiều doanh nghiệp khi chọn bánh trung thu làm tặng phẩm mùa Tết Đoàn viên. Chính vì lẽ đó, Mondelez Kinh Đô dù trải qua gần 20 năm tồn tại với nhiều thay đổi của thị trường vẫn trụ vững đến ngày hôm nay.

Theo Hà Trang (Khám Phá).