Choáng trước thiết kế, trẻ trung năng động của văn phòng Bỉm sữa

Ngày 31/10/2017 16:00 PM (GMT+7)

Đẹp, hiện đại, năng động, trẻ trung, tràn đầy sức sống… thiết kế văn phòng độc đáo của chuỗi bán lẻ dành cho Mẹ và Bé Bibo Mart đã cho thấy, không gian làm việc sáng tạo không phải là độc quyền chỉ dành cho những công ty công nghệ.

choang truoc thiet ke, tre trung nang dong cua van phong bim sua - 1

Chiếm trọn toàn bộ tầng 10 Tòa nhà Handico, Mỹ Đình, Hà Nội, trụ sở chính của chuỗi bán lẻ Bibo Mart với phong cách thiết kế mở và hiện đại đã trở thành niềm tự hào của toàn thể cán bộ nhân viên công ty.

Điểm chạm đầu tiên đó chính là khu vực Pantry – khu vực dành riêng để người Bibo Mart nghỉ ngơi, trò chuyện, thư giãn … và cũng là nơi tiếp đón các vị khách hàng, đối tác. Với phong cách thiết kế trẻ trung, chỗ ngồi thoải mái, có cây xanh, có thư viện sách, có máy pha café tự động, có đồ ăn vặt giúp nhân viên “chống đói” trong giờ làm việc…  khu vực này thực sự là điểm đến được yêu thích của các “bà mẹ bỉm sữa” thư giãn, tái tạo cảm hứng làm việc. 

choang truoc thiet ke, tre trung nang dong cua van phong bim sua - 2

choang truoc thiet ke, tre trung nang dong cua van phong bim sua - 3

choang truoc thiet ke, tre trung nang dong cua van phong bim sua - 4

Cấu trúc văn phòng của Bibo Mart được thiết kế khá đặc biệt, dựa trên văn hóa của công ty.

Chính giữa văn phòng là một phòng họp hình tròn, được bày trí đơn giản, với ý nghĩa tượng trưng cho sự bình đẳng trong cuộc họp. Nó còn có ý nghĩa phong thủy giúp hòa giải những yếu tố mâu thuẫn mang tính chất đối kháng để có được một buổi họp thành công và có hiệu quả nhất. Đây được coi là nơi thu hút sức mạnh của tập thể, của sự đoàn kết để tạo ra những năng lượng tích cực. Từ phòng họp tròn, các vị trí ngồi của nhân viên sẽ được sắp xếp, tỏa ra theo 5 hướng, tượng trưng cho sức mạnh được lan tỏa ra toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên, thông qua 5 giá trị cốt lõi mà Bibo Mart đang theo đuổi: Tận tâm, Chính trực, Trách nhiệm, Máu lửa, Innovation. 

choang truoc thiet ke, tre trung nang dong cua van phong bim sua - 5

Văn phòng được sắp xếp hoàn toàn mở, những nhóm làm việc chung mục tiêu được đặt ở vị trí gần nhau giúp tăng sự kết nối giữa các thành viên. Bố cục thiết kế hài hòa, tạo nên không gian làm việc chuyên nghiệp, xóa bỏ những rào cản tâm lý và sự cứng nhắc khuôn mẫu thường thấy tại các văn phòng truyền thống. 

choang truoc thiet ke, tre trung nang dong cua van phong bim sua - 6

Văn hóa Bibo Mart là đại diện cho những điều tử tế, tốt đẹp và nhân văn, nơi mỗi CBNV Bibo Mart là một hạt nhân tích cực và Bibo Mart là một lò hạt nhân lan tỏa những năng lượng tích cực tới không chỉ nội bộ mà còn ra cộng đồng, và xã hội.

Chính vì vậy, văn phòng được decor bởi những tấm decan đầy màu sắc, với những slogan ấn tượng, mang đậm giá trị văn hóa Doanh nghiệp, trở thành triết lý định hướng cho mọi hành động, suy nghĩ, và thúc đẩy được sự sáng tạo của từng con người trong tập thể.

choang truoc thiet ke, tre trung nang dong cua van phong bim sua - 7

Các phòng họp được thiết kế phù hợp với chức năng. Phòng họp lớn được thiết kế phục vụ cho các buổi họp quan trọng, mang lại sự nghiêm túc, trang trọng

choang truoc thiet ke, tre trung nang dong cua van phong bim sua - 8

Các phòng họp nhỏ phục vụ các cuộc gặp mang tính chất thân thiện, gần gũi  nên được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng, tinh tế, khiến cho phòng họp trở nên thoáng đãng hơn, tạo sự thoải mái, thân thiện và gần gũi cho các thành viên tham gia cuộc họp

choang truoc thiet ke, tre trung nang dong cua van phong bim sua - 9

Là doanh nghiệp số 1 Việt Nam trong lĩnh vực bán lẻ dành cho mẹ và bé, Bibo Mart được biết đến không chỉ là một công ty có mức lương, thưởng, các chế độ đãi ngộ cạnh tranh trong ngành mà còn là doanh nghiệp xây dựng được môi trường làm việc cởi mở và năng động, là nơi các cá nhân tự do tỏa sáng, có cơ hội thăng tiến và phát triển bản thân thông qua các khóa đào tạo bài bản.

choang truoc thiet ke, tre trung nang dong cua van phong bim sua - 10

Hiện tại, Bibo Mart đang hoàn thiện trụ sở của mình tại thành phố Hồ Chính Minh với phong cách thiết kế không thua kém gì trụ sở tại Hà Nội. Với quan điểm quản trị Lấy nhân viên làm trung tâm cho mọi hoạt động, Bibo Mart tập trung đầu tư xây dựng một môi trường làm việc văn minh, giúp CBNV trong công ty cảm thấy thực sự thoải mái, hạnh phúc và tự hào về công việc mình đang làm, tự hào về ngôi nhà thứ 2 của mình. Để từ đó mang những năng lượng tích cực phục vụ khách hàng, cộng động và xã hội.

Bibo Mart hiện đã có 150 cửa hàng và dự kiến mở rộng lên hơn 200 trong năm 2017. Đến cuối năm 2019, Bibo Mart đặt mục tiêu sở hữu hơn 500 cửa hàng, đạt doanh thu tối thiểu 300 triệu USD, phủ khắp các tỉnh thành của Việt Nam. 

(Theo Khám phá).
Tin hay đừng bỏ lỡ