Nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh đã có những chia sẻ về bộ phim Kẻ ngược dòng vừa phát trở lại, cũng như góc nhìn của cá nhân đối với vấn đề kiểm duyệt phim ảnh hiện nay
Teaser trailer phim Kẻ ngược dòng (Nguồn: Youtube)
Vài năm trở lại đây, đề tài giang hồ đã trở thành một trong những xu hướng mới được các nhà làm phim khai thác và sản xuất nhiều hơn. Sự ra đời rầm rộ của nhiều bộ phim với chủ đề "gây bão" này cũng khiến cho công tác kiểm duyệt phát sóng của các cơ quan chức năng có thẩm quyền trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.
Nhiều bộ phim vì không đảm bảo được những yêu cầu khắt khe của nhà quản lý điện ảnh nên đã bị ngừng công chiếu trên truyền hình. Điển hình như Kẻ ngược dòng từng bị tạm dừng phát sóng trên VTV1 sau 4 tập lên sóng vào tháng 11/2018, vì xuất hiện nhiều cảnh bạo lực gây tranh cãi.
Song, sau 1 năm yên ắng thì mới đây, bộ phim truyền hình của đạo diễn Võ Ngọc đã chính thức được trở lại với khán giả vào lúc 17h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV9.
Gặp gỡ nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh - đảm nhận vai Sáu Dung trong bộ phim Kẻ ngược dòng tại một sự kiện ở T.P Hồ Chí Minh, người đẹp đến từ Đồng Nai đã có những chia sẻ mới nhất về việc "đứa con tinh thần" của mình được lên sóng sau 1 năm "đắp chiếu". Á hậu Điện ảnh 1999 cho biết, đây là một trong những tin vui dành cho cô và ekip sản xuất khi cuối cùng thành quả lao động của tất cả mọi người đã được cơ quan chức năng ghi nhận.
"Sự việc bị ngưng phát sóng khiến cho ekip làm phim Kẻ ngược dòng khá hụt hẫng, tôi cứ nghĩ là bộ phim sẽ không còn cơ hội để quay trở lại với khán giả truyền hình. Vậy mà tin vui đến thật bất ngờ trong những ngày cuối năm này. Đặc biệt đây là thời điểm mà các bộ phim tôi tham gia diễn xuất trong vòng gần 2 năm qua đều đồng loạt phủ sóng các kênh truyền hình như Tiệm ăn dì ghẻ, Kẻ ngược dòng, Khi thân chủ là người tình...
Khán giả sẽ được thấy tôi biến hóa linh hoạt trong nhiều vai diễn khác nhau, vừa hiền lành vừa độc ác, vừa thật thà vừa thủ đoạn. Tôi vui mừng khi giai đoạn này là lúc bùng nổ của mình trên sóng truyền hình và hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm, động viên của khán giả để lấy động lực làm việc cho năm sau." – Dương Cẩm Lynh chia sẻ.
Nói về việc các bộ phim giang hồ hay tâm linh thường gặp phải sự kiểm duyệt gắt gao, thậm chí là cắt bỏ bớt từ các cơ quan chức năng ở thời điểm hiện tại, Dương Cẩm Lynh thẳng thắn nhìn nhận vào vấn đề và cho hay: "Đây là nỗi lo chung của các nhà làm phim. Nếu làm ‘hiền’ quá thì phim không tới, mà mạnh dạn một chút thì có thể gặp khó khăn ở khâu kiểm duyệt.
Ai cũng muốn tác phẩm của mình được chuyển tải đến khán giả một cách trọn vẹn, đầy đủ ý nghĩa. Đặc biệt là những phim về giang hồ hay tâm linh vốn dĩ khó quay, cả ê-kíp đều phải dồn hết tâm huyết, thời gian để thực hiện, thậm chí cả đổ máu.
Tôi cũng hiểu cái khó của nhà kiểm duyệt, tuy nhiên vẫn mong muốn rằng các nhà quản lý có một cái nhìn khách quan và rộng mở để vừa giữ được tính nghệ thuật và hấp dẫn của tác phẩm, vừa đảm bảo được tính giáo dục và nhân văn cần có."
Hiện nay, rất nhiều nghệ sĩ nữ đang có xu hướng lột xác bằng việc chuyển mình qua các vai diễn đả nữ trên màn ảnh. Song, với Dương Cẩm Lynh thì cô vẫn nghĩ rằng chỉ nên làm tốt những gì là thế mạnh của bản thân và khẳng định đó không phải là hình ảnh mà mình muốn theo đuổi trong sự nghiệp diễn xuất.
"Tôi không theo đuổi hình ảnh đả nữ, nhưng nếu có điều kiện thay đổi phong cách thì tôi sẵn sàng tập luyện để có thể vào vai tốt nhất." - Dương Cẩm Lynh nói về việc chuyển mình từ ngọc nữ sang thành đả nữ trên màn ảnh.
Khi được hỏi, về việc có thần tượng một nghệ sĩ nào đó trong sự nghiệp diễn xuất không? Bà mẹ 1 con tiết lộ rằng: "Tôi luôn thần tượng nữ minh tinh Angelina Jolie, đẹp, sexy nhưng rất mạnh mẽ. Ở chị có một sức mạnh nội lực đáng ngạc nhiên và khả năng hóa thân linh hoạt kỳ lạ. Angelina Jolie có thể vào bất cứ vai nào và biến nhân vật của mình trở thành kinh điển.
Bản lĩnh của chị trong đời sống, trong chuyện tình cảm và cách nuôi dạy đàn con khiến tôi càng nể phục. Tôi thường xem đi xem lại các phim của Angelina Jolie, phân tích cách diễn xuất, chuyển biến tâm lý và chuyển tải nhân vật để học hỏi".