Nữ diễn viên phim "Chiếm đoạt" cho biết những cảnh nóng trên màn ảnh tuy đã qua xử lý để bớt nhạy cảm nhưng cô vẫn ngại để phụ huynh thấy khi ra rạp.
Mới đây, Phương Anh Đào trở lại với phim điện ảnh Chiếm đoạt, trong vai một phụ nữ tự chủ, độc lập, thành đạt. So với loạt vai diễn đã ghi dấu tên tuổi của "nàng thơ phim Việt", nhân vật lần này của Phương Anh Đào lộ nhiều sự yếu mềm hơn. Khi được đạo diễn đề nghị, cô không ngần ngại cắt đi mái tóc dài thân thuộc bấy lâu, mang đến diện mạo lạ lẫm và thời trang, bước đầu khẳng định mong muốn làm mới mình trên màn ảnh.
5 năm "bén duyên" với điện ảnh, Phương Anh Đào được ghi nhận diễn xuất thực lực, gây nhiều thiện cảm bởi tinh thần "lăn xả" cho vai diễn.
Nữ diễn viên cho biết cô thích cách kịch bản đặt nhân vật vào giữa những lựa chọn. Với mỗi lựa chọn, số phận của cô giống như ván domino, sự việc này kéo theo vấn đề kia, tình huống này xô đổ một dự định nào đó. Phương Anh Đào cho rằng câu chuyện ngập tràn drama với những mối quan hệ ái tình rắc rối và dàn nhân vật vướng vào vòng xoáy thù hận như Chiếm đoạt không thuộc gu xem phim, cũng không phải sở trường diễn xuất của mình. Dù vậy, cô cho rằng bản thân nên thử sức với những điều khác lạ bên ngoài vùng an toàn.
Nữ diễn viên tâm sự: "Tính tôi rất thích trải nghiệm. Tôi tự hỏi: 'Nếu làm thứ không phải sở trường, mình sẽ làm được đến đâu? Sẽ học được và có được những gì?'. Bước qua tuổi 30, tôi nghĩ mình không thể cứ ở trong vùng an toàn mãi được. Tôi muốn tìm kiếm nhiều hình tượng, sẵn sàng thử sức táo bạo trong phim ảnh".
Cô chăm chút tỉ mỉ cho vai diễn, cả visual lẫn tâm lý, từng chịu không ít thương tích khi nhập vai.
Với nữ diễn viên, yếu tố táo bạo không nằm ở những cảnh thân mật hay nóng bỏng, mà đến từ những góc khuất, ngã rẽ trúc trắc trong nội tâm nhân vật. Từng được ưu ái đặt cho các biệt danh như "nàng thơ mùa hè", "mỹ nhân bầm dập nhất màn ảnh Việt", cô muốn tiếp tục theo đuổi hình tượng diễn viên đa sắc. Thậm chí, cô muốn thử nghiệm dạng vai vô lo vô nghĩ, trong những cuốn phim mang âm hưởng tươi sáng, hài hước, xem đó như "liều thuốc giải" ngẫu hứng, xen kẽ loạt vai diễn tâm lý nặng nề.
Nhắc tới những màn ân ái mang đến cảm giác bạo liệt trong phim, Phương Anh Đào giải thích đây là những "cảnh nóng" theo nghĩa đen, bởi lúc quay cô và bạn diễn đều mặc đồ kín đáo. Cách quay "ăn gian" cho các diễn viên cảm giác an toàn, thoải mái khi làm việc, không khó xử vì để lộ cơ thể. Cô tự gọi mình là "học sinh lớp vỡ lòng", là diễn viên tân binh đối với những cảnh phim nhạy cảm. Nhìn lại quãng đường đồng hành với nghề, Phương Anh Đào cảm nhận bản thân đã đến giai đoạn vừa đủ "chín" để thử thách với các cảnh quay có độ bạo dạn hơn.
Một trong số những "cảnh nóng" của nữ diễn viên trên phim.
Phương Anh Đào chia sẻ: "Mỗi khi nhận kịch bản có cảnh gần gũi, nhạy cảm, tôi sẽ cân nhắc tình huống đó có thực sự cần thiết với bộ phim. Nếu cảnh phim phục vụ cho câu chuyện, tâm lý nhân vật, tôi sẽ cố gắng đáp ứng. Tôi cũng trao đổi kỹ với đạo diễn, bạn diễn để tìm được phương án quay phù hợp và giữ mọi thứ ở chừng mực nhất định. Nhưng tôi ngại xem lại mấy cảnh này của mình lắm, cũng không dám đưa ba mẹ ra rạp xem phim".
Nữ diễn viên cũng cho thấy sự biến hóa linh hoạt trong việc lựa chọn dòng phim, thể loại phim, từ phim độc lập Nhắm mắt thấy mùa hè đến các phim giải trí như Bằng chứng vô hình, Vô diện sát nhân, Chiếm đoạt và phim mang tính nghệ thuật như Tro tàn rực rỡ. Chia sẻ về chuyện này, Phương Anh Đào cho hay cô yêu thích cả phim thương mại và phim nghệ thuật, không "đóng khung" mình với 1 dòng phim nhất định. Chỉ cần câu chuyện mang đến nhiều cảm hứng, và vai diễn mở ra không gian để khai phá, phát huy diễn xuất, cô sẵn sàng nhận lời.
Hết mình trong từng vai diễn, rồi khi trở về với cuộc sống riêng, Phương Anh Đào giữ nhịp sống kín đáo đúng chuẩn một cô gái "low-key".
Cô ít dùng mạng xã hội, dành nhiều thời gian cho bản thân với sở thích nấu nướng, chăm cây, xem phim, đọc sách, tập yoga.