Những cống hiến và thành quả mà Raf Simons đã dành cho Dior quả thực khiến người ta không thể không lưu luyến.
Thông tin nhà thiết kế Raf Simons nói lời chia tay với thương hiệu Christian Dior sau 3 năm rưỡi gắn bó đã khiến cả giới thời trang vo cùng sửng sốt và luyến tiếc. 3 năm rưỡi là một con số không quá nhiều nhưng đã giúp cho thương hiệu thời trang được thành lập từ năm 1946 quay trở lại vị trí hàng đầu trong giới thời trang.
Những bộ sưu tập mang tính định hướng nhưng đầy tính ứng dụng, những món phụ kiện ăn khách và cả những show diễn thời trang cổ tích của Raf Simons đã giúp các sáng tạo của ông trở thành "giấc mơ" của hàng triệu cô gái và giúp Dior dần lấy lại vị thế của mình trong ngành công nghiệp thời trang.
Nhà thiết kế tài năng người Bỉ chia sẻ lý do ông rời khỏi Dior là vì muốn tập trung phát triển thương hiệu thời trang nam giới của riêng mình và dành nhiều thời gian hơn để tận hưởng các thú vui trong cuộc sống ngoài thời trang.
Trong bài tâm sự trước khi chia tay, Raf Simons bày tỏ quãng thời gian được làm việc tại Christian Dior là một "đặc ân to lớn" mà ông có được trong cuộc đời. Nhưng sự ra đi của ông lại là một mất mát rất to lớn của thương hiệu lừng danh nước Pháp.
Những cống hiến, thành quả mà Raf Simons đã dành cho Dior quả thực khiến người ta không thể không lưu luyến.
1. Những món phụ kiện đình đám
+ hoa tai 'Mise en Dior"
Mẫu hoa tai 'Mise en Dior" của nhãn hiệu Dior đã làm nên trào lưu trang sức trong năm qua với sự hưởng ứng của hàng loạt ngôi sao quốc tế như Emma Watson, Rihanna, Charliez Theron...
Không chỉ tạo nên một cơn sốt trên thảm đỏ mà ngoài đường phố, các tín đồ thời trang cũng bị sức hút của đôi hoa tai ngọc trai này chinh phục.
+ Giầy sneaker đính hoa
Nếu như Karl Lagerfeld của Chanel khiến các tín đồ mê mẩn bởi những mẫu sneaker trẻ trung, năng động thì Raf Simons cũng khiến cho phái đẹp 'đứng ngồi không yên" vì những mẫu giày sneaker đính hoa, trang trí đá điệu đà nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp thể thao.
Sự ra đời của mẫu giày thể thao cầy kỳ này đã làm nên một cuộc "cách mạng" cho thế giới sneaker và dần lọt vào tầm ngắm của những ngôi sao hàng đầu thế giới.
+ Túi xách màu pastel
Tiếp đó là những chiếc túi xách màu pastel xinh đẹp, những đôi giày đế ngược và mới đây nhất là đôi boot làm từ chất liệu Perpex.
2. Khoảnh khắc tuyệt đẹp trên thảm đỏ
Nữ diễn viên Jennifer Lawrence là một trong những ngôi sao bị "say tình" bởi các thiết kế của Dior. Hầu như tại bất kỳ sự kiện diễn ra trên thảm đỏ nào, người đẹp sinh năm 1989 này đều lựa chọn cho mình một bộ đầm lộng lẫy từ giám đốc sáng tạo Raf Simons.
Jennifer Lawrence tại lễ trao giải Oscar 2013
Những thiết kế sắc sảo của Dior cũng giúp những ngôi sao như Emma Watson có được những khoảnh khắc tuyệt đẹp trên thảm đỏ các sự kiện sang trọng.
Năm 2013 là năm của nữ diễn viên Carey Mulligan khi tạo được nhiều dấu ấn trong bộ phim đình đám The Great Gatsby.
Đây cũng là năm người đẹp lọt top những ngôi sao mặc đẹp nhất thế giới nhờ phong cách thanh lịch, sang trọng trong thời gian vòng quanh thế giới quảng bá cho bộ phim. Trong đó, khoảnh khắc nhận được nhiều lời khen ngợi nhất là lúc cô bước lên thảm đỏ LHP Cannes trong bộ đầm màu hồng pastel của Dior.
3. Những chiến dịch quảng cáo được cả thế giới ngưỡng mộ
Dưới thời của Raf Simons, Christian Dior đã có không ít những chiến dịch quảng cáo tạo được tiếng vang trong ngành công nghiệp thời trang.
Trong đó, đình đám nhất là chiến dịch quảng cáo mà nữ ca sĩ Rihanna được lựa chọn làm gương mặt đại diện. Đây là lần đầu tiên, một ngôi sao da màu được lựa chọn làm người mẫu quảng cáo cho hãng thời trang cao cấp.
Những gương mặt đại diện cho Dior trước đây hầu hết đều là phụ nữ da trắng như Charlize Theron, Mila Kunis, Marion Cotillard, Natalie Portman, Jennifer Lawrence...
Raf Simons cũng rất khôn khéo khi sử dụng những ngôi sao nổi tiếng lừng lẫy, sở hữu phong cách thời trang ấn tượng trên thảm đỏ trong những thiết kế của Dior để làm gương mặt đại diện cho các chiến dịch quảng cáo.
Charlize Theron kiêu sa trong tấm poster quảng cáo nước hoa Jadore Dior
Marion Cotillard trong chiến dịch quảng cáo của dòng túi xách Lady Dior
Và Jennifer Lawrence trong chiến dịch quảng cáo bộ sưu tập phụ kiện thu đông 2013.
4. Những show thời trang đầy ắp hoa, lãng mạn như thiên đường cổ tích
Các sàn diễn thời trang dưới thời Raf Simons cũng là một trong những điểm nhấn rất khác biệt so với những người tiền nhiệm. Sân khấu thời trang của Christian Dior thường được bố trí như một khu vườn cổ tích, đầy ắp ngàn bông hoa khoe sắc.
Khi tới show thời trang của Dior, khán giả sẽ được sống trong một không gian thiên nhiên, lãng mạn mà người ta vẫn thích dùng cụm từ "thưởng thức" thay vì "xem thời trang".
Từ khi thuyết phục được các vị lãnh đạo mạnh tay chi tiền cho các bức tường hoa trong bộ sưu tập cao cấp năm 2013, Raf Simons đã tiếp tục chủ đề hoa lá cho những bộ sưu tập tiếp theo của mình theo nhiều cách khác nhau như hoa buông rũ từ trên trần nhà hay dựng một đồi hoa oải hương mộng mơ trong bảo tàng Louvre.
5. Và không thể nào thiếu các thiết kế ấn tượng
Trước đây, Raf Simons không có nhiều kinh nghiệm thiết kế đồ cao cấp và chỉ bắt đầu thiết kế trang phục nữ giới vào năm 2005 khi đang còn làm việc cho Jil Sander nhưng kể từ khi đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo cho Dior, ông đã tự mở ra một thế giới cho chính mình.
Raf Simons dần bước trên khuynh hướng của vẻ đẹp khoa trường mà những người tiền nhiệm như John Galliano đã tạo dấu ấn cho Dior. Ông theo đuổi một hình bóng tươi mới và đầy vẻ hiện đại.