Mới đây, lại xuất hiện một thảm họa mua đồ online khiến dân cư mạng Việt dậy sóng.
Mới đây, lại xuất hiện một thảm họa mua đồ online khiến dân cư mạng Việt dậy sóng. Hiện tại, dân mạng ồn ào và share ầm ầm hình ảnh của khách tố chủ shop sau khi nhận hàng đặt đồ online.
Đó là câu chuyện của một cô gái mua quần áo online nhưng lúc nhận hàng thì ngỡ ngàng vì nó không giống với trên hình quảng cáo của shop.
Sau đó cô gái này có nói chuyện lại với shop, phản ánh rằng "chất liệu vải với dáng váy không giống một tí gì luôn", và vì váy này không mặc được nên khách có ý nhờ shop bán lại, tiền ship khách sẽ chịu. Thế nhưng, nếu hai bên đồng ý, thoả thuận xong thì chuyện đã chẳng còn gì...
Cô chủ shop xinh xắn và sở hữu phong cách thời trang trẻ trung.
Hình ảnh khách hàng tố shop bán hàng "treo đầu dê bán thịt chó".
Khách cho rằng chất liệu và dáng váy không hề giống với ảnh quảng cáo của shop.
Khách gửi ảnh để chứng minh shop buôn bán không trung thực.
Như để chứng minh rằng ảnh của mình là chụp thật 100%, chủ của cửa hàng, chị P.T đã quay lại clip khi mình mặc chiếc váy đó. P.T cũng cho biết clip này được quay hoàn toàn bằng camera thường.
Trong clip, dễ thấy P.T mặc chiếc váy này khá đẹp. Dáng váy vừa vặn, chất liệu rủ chứ không bị nhăn, chưa kể, chiếc váy cũng không bị "trong suốt" như ảnh váy của bạn khách hàng feedback lại. Được kết hợp với cả đồ lót màu nude, quần short trắng/đen, chiếc váy mà P.T mặc trong clip thật sự khá đẹp và không hề hở hang.
Tuy nhiên, cũng đã có rất nhiều ý kiến phản hồi lại loạt clip thử đồ để chứng minh "hàng thật" này của P.T. Nhiều người cho rằng, với ánh sáng trong clip, cộng với việc quay clip qua một app chỉnh sửa, màu sắc và cả chất vải đều nhìn không còn rõ nét và chắc chắn sẽ "ảo" hơn rất nhiều.
Clip chủ shop chứng minh mình "vô tội":
Chủ shop mặc váy với nội y màu đen
Trước loạt tố cáo cửa hàng mình bán đồ thảm họa, chủ shop đã có những chia sẻ về điều này!
- Bạn có thể chia sẻ rõ hơn về sự cố này để gửi tới độc giả?
Thực ra vụ việc cũng không có gì to tát nhưng qua hình ảnh thì phản cảm quá. Một khách hàng mua online bên shop mình đặt mua 3 chiếc váy baby doll. Nhân viên hỗ trợ online bên mình ship hàng đến, bạn khách nhận hàng và gửi ảnh lại như hình trên. Bạn ấy thắc mắc không giống hình shop quảng cáo. Shop cũng tư vấn bạn ấy nên mặc chiếc váy đó với quần hoặc đồ màu trắng và kết hợp áo lót màu da ở trong.
Trong trường hợp nghĩ bị lỗi và không giống hình quảng cáo thì bên mình ship cái khác đến. Nhưng bạn khách không chịu và đòi đổi hoặc trả tiền. Mà nguyên tắc làm việc của mình là hàng mua rồi không được đổi lại sang mẫu khác, nếu lỗi thì đổi đúng mẫu đó trừ khi các cơ sở đều hết. Mỗi 1 mẫu áo bên mình làm như siêu thị có mã vạch và chip rất cẩn thận vì vậy tránh đổi trả .
- Trong quá trình mở shop, bạn đã từng gặp trường hợp nào như vậy chưa?
Mình bán hàng 6 năm nay và chưa gặp phải trường hợp này bao giờ. Mình rất buồn khi bị gặp sự cố này.
- Theo bạn, việc khách hàng không hài lòng với chiếc váy của shop là do chưa biết mix đồ?
Mình nghĩ khách không hài lòng là do cách mix đồ, chọn sai quần và đồ lót cũng khiến bộ váy bị "dìm" đáng kể.
- Nhiều ý kiến cho rằng ảnh của shop và khi quay clip đều được xử lý để "ảo" hơn, bạn có thể chia sẻ về nhận định này?
Thực ra bán hàng ai cũng muốn hình ảnh đẹp khi up ảnh. Bên mình cũng không chụp máy cơ mà chỉ dùng điện thoại để up ảnh. Đồ mình mặc để chụp so sánh với ảnh khách gửi cũng là chụp điện thoại.
- Khách hàng sau khi tố shop bán hàng không trung thực có phản hồi gì cho bạn khi câu chuyện được các tín đồ thời trang quan tâm không?
Sau khi ồn ào và nói qua lại không hay, khách cũng không có ý kiến gì thêm nữa và mình đang mời bạn ấy mang đồ qua shop để xem sự khác biệt giữa đồ của shop và khi khách nhận là gì.
- Bạn có lo ngại sau sự cố này, nhiều khách hàng sẽ mất lòng tin với shop?
Khách đã mua hàng trực tiếp tại shop đến 99% hài lòng sản phẩm bên mình. Giá rẻ, kiểu lạ và đa dạng hợp thời trang. Còn các bạn chưa mua tất nhiên sau khi nhìn hình ảnh kia thì sẽ không chấp nhận được, mình là người bán còn thấy quá tệ mà!