3 thai phụ bị cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai, 1 thai nhi chết trong bụng mẹ

Ngày 02/04/2018 16:13 PM (GMT+7)

Ba thai phụ đến khám tại trung tâm y tế nhưng thay vì cấp thuốc dưỡng thai, nơi này lại phát nhầm thuốc phá thai.

Ngày 2-4, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết Sở đang yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tân  Phước, Tiền Giang báo cáo sự việc trên.

Trước đó, chị Huỳnh Thị Cúc (32 tuổi, huyện Tân Phước) có thai gần hai tháng nên đến trung tâm y tế huyện khám. Sau khi chẩn đoán thai yếu, bác sĩ yêu cầu chị Cúc nằm viện theo dõi ba ngày. Đến ngày 9-3, chị Cúc xuất viện và được bác sĩ kê thuốc dưỡng thai về nhà uống.

3 thai phu bi cap nham thuoc duong thai thanh pha thai, 1 thai nhi chet trong bung me - 1

Ảnh minh họa

 Tối cùng ngày, sau khi uống hai trong số 20 viên thuốc được kê trong đơn, chị Cúc bị xuất huyết nên được đưa tới trung tâm y tế. Tuy nhiên, do bác sĩ ở trung tâm chỉ nói chờ theo dõi nên gia đình đưa thẳng chị lên BV Phụ sản Tiền Giang.

Sau khi kiểm tra loại thuốc bệnh nhân uống, các bác sĩ BV Phụ sản Tiền Giang cho biết chị Cúc đã uống thuốc phá thai. Thai nhi đã chết trong bụng mẹ.

Cũng trong ngày 9-3, ngoài chị Cúc còn có hai thai phụ khác được cấp cùng loại thuốc như chị. Một người có triệu chứng xuất huyết nhưng được cấp cứu kịp thời. Một người chưa kịp uống thuốc thì đã được trung tâm phát hiện, thu hồi.

Vụ cấp nhầm thuốc phá thai cho bà bầu đi dưỡng thai: Nhầm lẫn y khoa chết người
Trong vụ cấp nhầm thuốc phá thai thay vì thuốc dưỡng thai ở BV Sản-Nhi Quảng Ngãi, nữ hộ sinh phải chịu trách nhiệm là đã rõ, nhưng cần xem xét lại...
Theo PV (Pháp luật TP.HCM)
Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h