Bộ Y tế ra thông báo mới vụ cấp nhầm thuốc phá thai cho bà bầu đi dưỡng thai

Ngày 15/01/2018 16:27 PM (GMT+7)

Ngày 15/1, Bộ Y tế vừa có công văn khẩn đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi xác minh và báo cáo trường hợp chị Lương Thị Tưởng bị đưa nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai khiến chị mất con.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi kiểm tra xác minh và báo cáo ngay về diễn biến trường hợp của bệnh nhân Lương Thị Tưởng (32 tuổi, xã Nghĩa Thắng, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) và xử lý sai phạm (nếu có) của Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi theo quy định. Đồng thời, yêu cầu bệnh viện rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật.

Bộ Y tế ra thông báo mới vụ cấp nhầm thuốc phá thai cho bà bầu đi dưỡng thai - 1

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ việc trước 16h, ngày 16/1/2018

Đề nghị chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh sản phụ khoa, nhi khoa và kế hoạch hóa gia đình nghiêm túc thực hiện theo Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản. Chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 11/8/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh nhằm giảm tử vong mẹ, tử vong sơ sinh; hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Giao cho Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Quảng Ngãi liên hệ với BV Từ Dũ (TP.HCM) khẩn trương đào tạo lại Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ Chăm sóc sức khỏe cho các cơ sở y tế của tỉnh. Nhất là nội dung theo dõi và xử trú tai biến trong và ngay sau đẻ. Báo cáo vụ việc gửi về Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế trước 16h ngày 16/1/2018.

Bộ Y tế ra thông báo mới vụ cấp nhầm thuốc phá thai cho bà bầu đi dưỡng thai - 2

Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, ngày 10/1, chị Lương Thị Tưởng (32 tuổi, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) mang thai 6 tuần tuổi có dấu hiệu động thai nên đã đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi thăm khám. Tại đây, các bác sĩ xác định bệnh nhân có dấu hiệu động thai nên cho thuốc dưỡng thai để đặt vào tử cung.

Tuy nhiên, sau khi đặt thuốc được khoảng 1 tiếng, chị Tưởng có biểu hiện đau nhói ở vùng bụng và ra máu. Dù kiểm tra ngay và cấp cứu nhưng thai vẫn bị chết lưu. Sau khi đối chiếu vỉ thuốc thai phụ Tưởng sử dụng thì gia đình tá hỏa khi phát hiện đó là thuốc dùng để đẩy thai lưu.

Sau khi sự việc xảy ra Sở Y tế Quảng Ngãi đã yêu cầu bệnh viện đình chỉ công tác với nhân viên y tế đưa nhầm thuốc cho thai phụ, yêu cầu làm tường trình về vụ việc.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h