Là thương hiệu đến từ Nhật Bản, Acecook Việt Nam không chỉ tạo ra những sản phẩm chất lượng, an toàn khiến người tiêu dùng an tâm khi sử dụng mà còn nỗ lực gia tăng lợi ích và xây dựng hình ảnh tích cực cho mì ăn liền, đóng góp cho sự phát triển chung của toàn ngành hàng.
Mì ăn liền, món ăn không thể thiếu trong bếp ăn gia đình
Mì ăn liền ra đời trong thời kỳ Thế chiến thứ 2 tại Nhật Bản với vai trò là loại thực phẩm dự trữ, cứu đói. Trải qua hơn nửa thế kỷ, mì ăn liền giờ đây đã trở thành một sản phẩm “toàn cầu”, được sản xuất theo quy trình công nghiệp hóa hiện đại và có mặt ở khắp mọi nơi. Từ châu Âu đến châu Á, từ nhà hàng đến quán ăn bình dân, từ văn phòng đến gia đình; từ công nhân, học sinh đến nhân viên văn phòng, ngôi sao nghệ thuật… ai cũng sử dụng mì ăn liền.
Tại Việt Nam, mì ăn liền là thực phẩm tiêu dùng nhanh được ưa chuộng nhất. Mì ăn liền không chỉ dừng lại ở bữa ăn tiện lợi mà còn thu hút sử dụng bởi đáp ứng được yếu tố chất lượng, dinh dưỡng. Với tổng lượng tiêu thụ mì ăn liền 8,13 tỷ gói/năm vào năm 2023, Việt Nam đang xếp thứ tư thế giới (thống kê của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới - WINA tháng 5/2024). Trước năm 2020, chỉ số này dao động ở mức 4,5-5 tỷ gói/năm.
Sử dụng thường xuyên nhưng trong suy nghĩ của nhiều người, mì ăn liền vẫn chỉ là giải pháp khi không còn sự lựa chọn nào khác và còn nhiều định kiến xung quanh món ăn, cũng như bị gán với hình ảnh “nghèo”, “kém dinh dưỡng”, “gây ảnh hưởng sức khỏe”…
Ở vị trí một doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng mì ăn liền tại Việt Nam, đứng trước những lo ngại của người tiêu dùng, Acecook nhận thấy trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin đúng đắn để người tiêu dùng an tâm thưởng thức món ăn. Vì lẽ đó, Acecook đã mở rộng các chương trình tham quan nhà máy, mỗi năm tiếp đón khoảng 10.000 khách. Qua đó, người tiêu dùng được trực tiếp quan sát quy trình sản xuất, được hướng dẫn cách sử dụng mì đúng đắn, cũng như an tâm về chất lượng sản phẩm.
Gia tăng giá trị ngành hàng thông qua hướng dẫn cân bằng dinh dưỡng
Xã hội ngày càng phát triển, quan niệm của con người về dinh dưỡng ăn uống cũng thay đổi. Từ việc “ăn no” đến “ăn ngon” thì nay nhu cầu con người khi chọn thực phẩm còn phải sạch và đảm bảo sức khỏe. Vì vậy, những nhà sản xuất thực phẩm như Acecook Việt Nam cũng phải thay đổi từng ngày để theo kịp xu hướng xã hội. Chiến lược phát triển mới của doanh nghiệp là tạo ra những sản phẩm ăn liền mang giá trị cao, tính dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và bảo vệ môi trường.
Để gia tăng thị phần cũng như gia tăng giá trị cho ngành hàng mì ăn liền, Acecook Việt Nam đang không ngừng cải tiến lợi ích của sản phẩm, như bổ sung khoai tây, đậu Hà Lan, khoáng chất (canxi cho mì dành cho trẻ em) trong sản phẩm; phát triển thêm các sản phẩm mới như mì không chiên, sản phẩm ăn liền từ gạo…
Acecook Việt Nam còn kiên trì trong việc truyền thông các thông tin chính xác về mì ăn liền, về các sản phẩm của Acecook được sản xuất bằng nguyên liệu an toàn cho chuyên gia, bác sĩ, khách hàng…
Ngoài ra, phía công ty cũng có định hướng trong mục tiêu phát triển bền vững. Song song đó tổ chức các hoạt động truyền thông về việc tái chế các sản phẩm từ nhựa, các hoạt động nâng cao ý thức dinh dưỡng cộng đồng để có được lối sống khỏe, cân bằng hơn. Công ty cũng đang dần thay thế và đưa vào sử dụng nguyên liệu bao bì thân thiện hơn với môi trường như sử dụng nĩa có thành phần tinh bột (thay thế nhựa PP), và ly, tô giấy.
Đại diện Acecook cho biết: “Acecook Việt Nam đang hướng đến việc trở thành một doanh nghiệp tiên phong toàn cầu với sự phát triển bền vững. Dựa trên triết lý và giá trị cốt lõi đã được chuẩn hóa, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy và đưa ra những đổi mới để thích ứng với sự thay đổi của môi trường kinh tế - xã hội hiện tại. Với phương châm “Đừng sợ thay đổi, hãy thử thách để đổi mới”, công ty luôn chú trọng cải tiến, đổi mới phương pháp làm việc hướng đến hiệu quả nâng cao; không ngừng sáng tạo và thực hiện thử thách mới để tạo ra những thành công lớn”.