2 bé trai được tìm lại ánh sáng nhờ giác mạc hiến tặng từ bé Vân Nhi là ai?

Ngày 06/07/2018 18:03 PM (GMT+7)

Gần 1 tuần sau khi bé Vân Nhi qua đời và hiến giác mạc, đến nay Bệnh viện Mắt Trung ương đã xác định được 2 người nhận giác mạc của em.

Chiều 6/7, ông Nguyễn Hữu Hoàng – Giám đốc ngân hàng Mắt (bệnh viện Mắt Trung ương) cho biết, hiện giác mạc của bé Nguyễn Vân Nhi (12 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) đã được ghép cho một người, còn một người khác dự kiến sẽ ghép trong ngày 6/7.

Sau khi bé Vân Nhi hiến giác mạc, các bộ phận liên quan đã lọc 1.000 bộ hồ sơ chờ ghép tại ngân hàng Mắt. Trong số đó, 2 bé trai may mắn có các chỉ số phù hợp để được nhận giác mạc.

2 bé trai được tìm lại ánh sáng nhờ giác mạc hiến tặng từ bé Vân Nhi là ai? - 1

Giác mạc bé Vân Nhi được ghép cho 2 bé trai.

Bệnh nhân đầu tiên là một bé trai 6 tuổi (ở Hà Nội) bị sẹo giác mạc sau viêm loét giác mạc (hiện đã được ghép), bé trai còn lại 13 tuổi ở Sơn La bị loạn dưỡng giác mạc di truyền (dự kiến ghép trong hôm nay).

Trước thông tin giác mạc của con gái đã được ghép cho 2 bé trai, chị Nguyễn Thị Hải Vân xúc động chia sẻ: “Mấy ngày vừa qua tôi luôn mong mỏi thông tin này. Tôi hy vọng sẽ gặp được 2 cháu nhận giác mạc từ Vân Nhi. Nếu có thể, tôi còn muốn nhận các cháu làm con nuôi”.

Trước đó, trưa 2/7, bé Nguyễn Vân Nhi đã qua đời vì mắc bệnh hiếm Papylome (u nhú dây thanh quản). Tâm nguyện của bé trước khi về cõi vĩnh hằng là được hiến giác mạc để mang lại ánh sáng cho những cuộc đời khác. Mẹ của bé và gia đình đã thực hiện di nguyện cuối cùng này của Nhi, và cũng để họ mãi được nhìn thấy đôi mắt Nhi vẫn tồn tại.

Đám tang bé gái hiến giác mạc khi qua đời: Nhi ơi! Sao con trốn đi mà chẳng nói gì…
Những hàng người lặng lẽ, những giọt nước mắt nối dài đến tiễn đưa Vân Nhi về nơi an nghỉ cuối cùng, dù em đã ra đi nhưng những gì em để lại là vô...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h