3,5 tỷ đồng cho một suất vào đại học ở TQ

Ngày 09/06/2015 16:41 PM (GMT+7)

Một nhóm sinh viên đại học đã bị bắt giữ vì tham gia đường dây thi hộ trong kỳ thi Gao Kao, kỳ thi tuyển sinh đại học nổi tiếng của Trung Quốc.

Một người đàn ông 48 tuổi, tên Zhao đã bị bắt trên chuyến tàu từ Tế Nam, tỉnh Sơn Đông sau khi cơ quan điều tra phát hiện người này có liên quan đường dây thi hộ bất hợp pháp, Chiana Daily đưa tin.

Cảnh sát cũng bắt giữ Peng, 20 tuổi, sinh viên một trường đại học ở Vũ Hán, Hồ Bắc. Người này thú nhận mình là một trong những người thi hộ cho các thí sinh năm nay. Peng cũng đưa ra tên của 5 sinh viên khác được trả tiền để làm bài kiểm tra cho các "khách hàng" là các học sinh trung học. Tổng cộng đã có 9 nghi phạm liên quan bị bắt giữ vào chiều 8/6.

3,5 tỷ đồng cho một suất vào đại học ở TQ - 1

Hàng triệu thí sinh trải qua kỳ thi Gao Kao.

3,5 tỷ đồng cho một suất vào đại học ở TQ - 2

Vụ việc được đưa ra ánh sáng sau khi một phóng viên bí mật của Southern Metropolis Daily thâm nhập vào đường dây này. Những sinh viên thi hộ thuộc đại học Hồ Bắc được khách hàng đưa chứng minh thư, thẻ dự thi và số phòng để vào làm bài.

Được biết, nếu bài thi đạt kết quả theo yêu cầu sẽ có giá 40.000-50.000 nhân dân tệ. Nếu điểm thi giúp thí sinh có một chỗ trong trường đại học uy tín sẽ bị tính phí lên đến 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng).

Đây không phải là vụ gian lận thi cử đầu tiên làm tiêu đề trong những tuần gần đây. Trong tháng, 15 công dân Trung Quốc đã bị cáo buộc tổ chức thi hộ vào các trường đại học Mỹ qua các kỳ thi SAT, GRE và TOEFL tại trung tâm giáo dục ở Pennsylvania.

Năm ngoái, hơn 120 trường hợp giả các thí sinh bị bắt tại tỉnh Hà Nam trong kỳ thi Gao Kao.

Tào Nga (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự