5 nghề mang lại thu nhập cao chỉ sau 6 tháng đào tạo, cơ hội mở rộng cho người không có bằng đại học

Thảo Anh - Ngày 05/07/2024 11:52 AM (GMT+7)

Chỉ cần sự nỗ lực, kiên trì, chúng ta cũng có thể đạt được mức thu nhập ổn định. Điều quan trọng là bạn cần chọn đúng nghề và phù hợp với điều kiện, năng lực của bản thân.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 đã kết thúc, đây là thời điểm mà các sĩ tử 2006 hồi hộp chờ đợi kết quả. Có nhiều thí sinh gần như nắm chắc suất vào đại học, nhưng cũng có nhiều em sợ điểm số không được như mong đợi. 

Đừng quá lo lắng bởi cuộc sống luôn cho chúng ta nhiều sự lựa chọn. Nếu không đỗ đại học, các em có thể rẽ hướng sang học nghề ngay sau khi tốt nghiệp THPT. Thực tế cho thấy, có nhiều ngành nghề mang lại thu nhập ổn định mà không cần quá chú trọng về bằng cấp. Cùng tham khảo 5 cái tên dưới đây để có thêm sự lựa chọn cho mình nhé! 

Nghề chăm sóc sắc đẹp 

5 nghề mang lại thu nhập cao chỉ sau 6 tháng đào tạo, cơ hội mở rộng cho người không có bằng đại học - 1

Chăm sóc sắc đẹp được đánh giá là nghề mang tính xu hướng hiện nay. Cơ hội việc làm thuộc các nghề làm đẹp như: Chăm sóc da mặt, cắt tóc, làm nail, mi, trang điểm,... ngày càng mở rộng do nhu cầu của khách hàng tăng mạnh. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 3 tháng đến 6 tháng là đã có thể thi lấy chứng chỉ hành nghề. 

Các công việc thuộc nghề làm đẹp yêu cầu “người thợ” phải có gu thẩm mỹ nhất định, bắt kịp xu hướng cùng khả năng sáng tạo mới có thể phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó, sự khéo léo, kiên trì, tỉ mỉ cũng rất cần thiết. 

Hiện tại, mức thu nhập bình quân của các nghề chăm sóc sắc đẹp rơi vào khoảng 8 triệu đồng/tháng, nếu tay nghề cao và chăm chỉ, mức thu nhập có thể lên tới 20 triệu đồng/tháng. 

Giáo viên dạy Yoga

5 nghề mang lại thu nhập cao chỉ sau 6 tháng đào tạo, cơ hội mở rộng cho người không có bằng đại học - 2

Nếu bạn yêu thích công việc tự do, không bị gò bó trong khoảng thời gian cố định, cũng chẳng có nhiều áp lực thì giáo viên Yoga chính là sự lựa chọn tốt nhất. Để trở thành một giáo viên Yoga chuyên nghiệp, bạn cần phải học tập và thực hành rất nhiều, thông qua các khóa đào tạo giáo viên Yoga uy tín. 

Bạn cần ít nhất 2 tháng để trở thành một giáo viên Yoga cơ bản, 4 tháng để trở thành một giáo viên Yoga nâng cao, và 6 tháng để trở thành một giáo viên Yoga chuyên sâu. Tuy nhiên, đây chỉ là thời gian tối thiểu, bạn cần phải học tập và rèn luyện liên tục để nâng cao trình độ cũng như kỹ năng của mình.

Mức thu nhập hiện nay của huấn luận viên Yoga được đánh giá là khá cao. Tính trung bình mỗi giáo viên Yoga lên lớp 3 lần/ngày sẽ có thu nhập khoảng 25 - 28 triệu đồng/tháng. Ngoài mức thu nhập tốt, nghề giáo viên yoga còn giúp bạn cải thiện sức khỏe và giữ một tâm hồn an yên.

Nghề đầu bếp, pha chế

5 nghề mang lại thu nhập cao chỉ sau 6 tháng đào tạo, cơ hội mở rộng cho người không có bằng đại học - 3

Nấu ăn, pha chế hiện là những ngành nghề đang phát triển mạnh khi luôn đi liền với công nghiệp du lịch và dịch vụ ẩm thực. Cơ hội việc làm cũng mở rộng hơn với đa dạng các vị trí tại nhiều nhà hàng, quán ăn,... 

Thông thường, các khóa học sơ cấp nghề nấu ăn, pha chế có thời gian đào tạo từ 3 đến 6 tháng. Với khóa học trung cấp, thời gian đào tạo từ 1 đến 3 năm tuỳ từng hệ học. 

Nhóm nghề này đòi hỏi sự đam mê và nỗ lực rất lớn của bản thân. Trải qua quá trình kiên trì, cố gắng không ngừng, bạn có thể trở thành đầu bếp giỏi hay dân pha chế chuyên nghiệp. Từ đó, cơ hội việc làm cũng mở rộng, giúp bạn dễ dàng phát triển sự nghiệp.

Mức thu nhập của nhóm nghề này khá ổn định, dao động từ 8 - 10 triệu đồng/tháng đối với người mới vào nghề. Mức tiền lương sẽ tăng dần theo tay nghề và thâm niên của bạn, có thể lên tới 15 - 30 triệu đồng/tháng. 

Nghề sửa chữa: Ô tô, đồ điện tử, đồ gia dụng,...

5 nghề mang lại thu nhập cao chỉ sau 6 tháng đào tạo, cơ hội mở rộng cho người không có bằng đại học - 4

Do tính chất công việc và nhu cầu thực tế, các nghề sửa chữa liên quan đến kỹ thuật, máy móc thường thu hút nam giới nhiều hơn. Cũng giống như bao nghề khác, yêu cầu quan trọng của công việc sửa chữa ô tô, máy lạnh, đồ điện tử, đồ gia dụng,... là sự cẩn trọng, tỉ mỉ, kiên trì. 

Thời gian dạy nghề cho một khóa học thường kéo dài từ 4 đến 6 tháng. Thông thường, các học viên sau khi tốt nghiệp trường nghề đều có thể đi làm luôn. Tay nghề của bạn cũng cần được rèn luyện, nâng cấp theo thời gian, tránh gây thiệt hại cho cả công ty và khách hàng.

Được biết, mức thu nhập của ngành nghề này khá cao so với mặt bằng chung. Với những người có tay nghề và chăm chỉ, mức lương hàng tháng rơi vào khoảng 15 triệu đồng, riêng tháng cao điểm có thể tăng gấp đôi.

Nghề kinh doanh, môi giới bất động sản

5 nghề mang lại thu nhập cao chỉ sau 6 tháng đào tạo, cơ hội mở rộng cho người không có bằng đại học - 5

Một nghề đang thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay, đó là kinh doanh môi giới bất động sản. Đây là nghề cực hot với mức thu nhập cao, nguồn tài nguyên dồi dào từ thị trường bất động sản sôi động, đặc biệt là không đòi hỏi bằng cấp cao siêu.

Muốn trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp, bạn cần có thời gian học hỏi và tự trau dồi kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân. Kỹ năng cần có của một người làm nghề bất động sản là sự khéo léo, nhanh nhạy và khả năng thuyết phục. Thông thường, khi gia nhập các công ty bất động sản, bạn cũng sẽ được tham gia lớp đào tạo ngắn hạn để có thể hành nghề. 

Mức lương cơ bản của nhân viên bất động sản hiện nay từ 5 đến 7 triệu/tháng, chưa tính hoa hồng khi chốt sale thành công. Rất nhiều bạn trẻ đã làm giàu nhờ vào nghề môi giới bất động sản khi thu nhập mỗi tháng lên tới hàng chục triệu đồng. 

Ngoài ra, còn nhiều ngành nghề khác có thu nhập ổn định. Tuy không cần bằng đại học nhưng đối với bất kỳ công việc gì, bạn cũng cần không ngừng trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, khéo léo và cẩn trọng mới có thể thành công. 

Đây là 5 ngành HOT ngồi nhà đút chân gầm bàn vẫn thu nhập khủng, cơ hội phát triển sự nghiệp hấp dẫn
Là việc tại nhà vừa tự do về thời gian, vừa chủ động sắp xếp công việc mà vẫn có mức thu nhập ổn định. Dưới đây là những ngành nghề có thể làm tại nhà...

Ngành học hot

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện nghề