Bận lo tang lễ cho mẹ không biết con 2 tuổi mất tích, lúc tìm thấy bé đã tử vong

Ngày 07/11/2017 00:10 AM (GMT+7)

Bận lo tang lễ cho mẹ, vợ chồng chị La Ái Hoa ở Trung Quốc không để mắt được đến con gái 2 tuổi. Cuối cùng bé gái mất tích và sau 17 ngày tìm kiếm, người ta tìm thấy xác bé ở cách nhà 500m.

Sáng ngày 18/10/2017, cảnh sát ở huyện Phụng Tân, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã nhận được thông báo về vụ mất tích của bé Dương Duyệt, 2 tuổi. 

Mẹ cháu bé, chị La Ái Hoa cho biết, sáng ngày hôm đó, bà ngoại Dương Duyệt qua đời nên tất cả mọi người trong gia đình đều tất bật chuẩn bị cho tang lễ nên không có ai để mắt đến con. Gia đình xác định khoảng thời gian Dương Duyệt bị mất tích là từ 7h30 – 9h sáng bởi lúc 7h vẫn có người nhìn thấy cháu bé trong phòng khách.

Bận lo tang lễ cho mẹ không biết con 2 tuổi mất tích, lúc tìm thấy bé đã tử vong - 1

Bé Dương Duyệt được gia đình xác định mất tích trong khoảng thời gian từ 7h30 đến 9h sáng ngày 18/10 vừa qua

Ngay khi không tìm thấy con, gia đình chị Ái Hoa đã trình báo cảnh sát. Theo như mô tả, khi mất tích, bé mặc một chiếc áo màu xanh và đeo đôi giày màu đỏ. Bé cao khoảng 85 cm.

"Lúc ấy còn sớm, người cũng vắng, toàn người nhà cả. Con gái tôi mới 2 tuổi 1 tháng, có thể tự đi lại được rồi nhưng nói còn chưa sõi, không thể nói được rõ ràng mình là ai và nhà ở đâu", chị Ái Hoa cho biết.

Bận lo tang lễ cho mẹ không biết con 2 tuổi mất tích, lúc tìm thấy bé đã tử vong - 2

Bé Dương Duyệt mới 2 tuổi 1 tháng, có thể tự đi lại được rồi nhưng nói còn chưa sõi

Ngay khi nhận được thông báo của gia đình, cảnh sát đã điều động cả cảnh khuyển và máy móc truy tìm đến để tìm kiếm. Vì căn nhà của họ nằm trong một sơn thôn, phía sau nhà là núi, cách nhà vài trăm mét là một con sông nên việc tìm kiếm được tiến hành rất cẩn thận, không bỏ qua bất cứ một ngóc ngách nào bao gồm cả ở sông nhưng không thấy tung tích bé gái. Lúc này gia đình mới nghĩ rằng con gái đã bị bắt cóc.

Trong lúc gia đình đang tang gia bối rối lại cộng thêm việc mất tích không rõ nguyên do của con khiến vợ chồng chị Ái Hoa đứng ngồi không yên. Họ chỉ biết cầu nguyện cho con gái được bình yên vô sự trở về.

Bận lo tang lễ cho mẹ không biết con 2 tuổi mất tích, lúc tìm thấy bé đã tử vong - 3

Lực lượng tìm kiếm được huy động rất nhiều sau khi nhận được thông báo của gia đình nạn nhân

Ngày 19/10, công an địa phương đã xác thực vụ việc và phát thông báo tìm kiếm bé gái kèm theo cả ảnh và đặc điểm nhận dạng của nạn nhân. Thông tin sự việc này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội và được nhiều người quan tâm.

Sau đó, cảnh sát và gia đình đã nhận được rất nhiều tin báo tìm thấy Dương Duyệt ở những địa điểm khác nhau. Thậm chí, có người nói đã từng nhìn thấy một bé gái có ngoại hình tương tự đến 90% ở tỉnh Quảng Đông. Tuy nhiên khi cảnh sát kiểm tra lại, bé gái đó không phải là Dương Duyệt.

Bận lo tang lễ cho mẹ không biết con 2 tuổi mất tích, lúc tìm thấy bé đã tử vong - 4

Thông tin bé gái 2 tuổi mất tích được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội

Ngày 30/10, tức 13 ngày sau khi bé Dương Duyệt mất tích, lực lượng tìm kiếm lên đến 100 người nhưng vẫn không thấy gì khả quan. Gia đình bé gái gần như phát điên, họ thậm chí còn treo thưởng tiền mặt cho người cung cấp thông tin giá trị.

Đến 8h05 sáng ngày 3/11, tức sau 16 ngày Dương Dyệt mất tích, một người dân gọi điện đến đồn cảnh sát địa phương nói rằng mình đã phát hiện thi thể 1 bé gái khi đang lên núi đốn củi. Ngay lập tức, cảnh sát đến hiện trường để xác thực thông tin.

Sau khi làm công tác giám định, cảnh sát kết luận thi thể bé gái đó chính là Dương Duyệt. Nơi phát hiện ra thi thể cô bé chỉ cách nhà khoảng 500m.

Bận lo tang lễ cho mẹ không biết con 2 tuổi mất tích, lúc tìm thấy bé đã tử vong - 5

Sau 17 ngày mất tích, thi thể bé Dương Duyệt được tìm thấy cách nhà 500m

Hiện gia đình chị Ái Hoa vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra để đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé gái đáng thương.

Nhật Linh/Dịch từ Sina
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h