Báo Anh rầm rộ đưa tin về vụ thuê người chặt tay, chân lấy tiền bảo hiểm ở Hà Nội

Ngày 25/08/2016 10:57 AM (GMT+7)

Chuyện người phụ nữ 30 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội, thuê người chặt tay chân mình để trục lợi 3,5 tỉ đồng tiền bảo hiểm nhân thọ được báo Daily Mail, Independent của Anh đăng tải và rất thu hút dư luận nước này.

Theo đó, vào đêm ngày 5/5, chị Nguyễn Thu Lý, 30 tuổi, ở Phúc Thọ, Hà Nội, gặp tai nạn tại đoạn đường sắt chạy qua địa phận phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Chị Lý bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời.

Anh Doãn Văn D. (21 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đã gọi điện đến Công an quận Bắc Từ Liêm để trình báo về vụ tai nạn giao thông đường sắt này, Daily Mail viết về vụ việc.

Báo Anh rầm rộ đưa tin về vụ thuê người chặt tay, chân lấy tiền bảo hiểm ở Hà Nội - 1

Chị Nguyễn Thu Lý khai tại cơ quan điều tra (Ảnh: Dailymail)

Daily Mail trích nguồn báo Thanh Niên cho biết qua quá trình điều tra, công an đã tìm ra nhiều điểm khả nghi và kết luận đây là vụ tai nạn giả để trục lợi bảo hiểm.

Tại cơ quan điều tra, chị Lý khai đã thuê một người chặt tay và chân mình với giá 50 triệu đồng sau đó báo công an đã bị tàu hỏa tông để đòi tiền bảo hiểm nhân thọ mà chị mua trước đó. Nếu vụ này thành công, chị sẽ yêu cầu phía bảo hiểm chi trả 3,5 tỷ đồng. 

Báo Anh rầm rộ đưa tin về vụ thuê người chặt tay, chân lấy tiền bảo hiểm ở Hà Nội - 2

Chị Lý đã dựng hiện trường một vụ tai nạn tàu hỏa (Ảnh minh họa nguồn Dailymail)

Vụ việc này đã gây rúng động dư luận và là đề tài được bàn tán xôn xao trên các phương tiện truyền thông xã hội ở Việt Nam.

Phía cơ quan điều tra xác định hành vi của chị Lý chưa hoàn thành, mục đích trục lợi bảo hiểm chưa thực hiện được nên chưa đưa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, Independent dẫn lại nguồn tin trên báo Tuổi trẻ. Phía công an cũng cho biết trong nhiều năm qua, đây là vụ trục lợi bảo hiểm nghiêm trọng đầu tiên tại Việt Nam.

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự