Bắt 2 hung thủ người Trung Quốc cắt cổ cháu bé 10 tuổi

Ngày 02/03/2014 10:33 AM (GMT+7)

Khi mọi người chạy vào nhà, thì phát hiện cháu Long Văn Tuyền (10 tuổi, trú tại Nà Ao, Tràng Định, Lạng Sơn) đã tử vong với vết cắt gần đứt cổ…

Ngày 1/3, trao đổi với báo chí Đại tá Vũ Hồng Quang, Phó Giám đốc Công an Lạng Sơn đã xác nhận có vụ hai người Trung Quốc giết hại dã man một cháu bé 10 tuổi tại thôn Nà Ao, xã Đề Thám, huyện Tràng Định, Lạng Sơn. Hiện cơ quan Công an đã tạm giữ hình sự và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can hai đối tượng trên về hành vi "giết người".

Trước đó, thi thể cháu Tuyền được người dân phát hiện và báo cho cơ quan công an. Công an Lạng Sơn phối hợp với các lực lượng chức năng đã vào cuộc và đã bắt được hai hung thủ là người Trung Quốc vào ngày 28/2 cách hiện trường khoảng 30 km. 

Theo một số người dân sinh sống gần nhà cháu Tuyền cho biết thì vào trước thời điểm xảy ra vụ việc một ngày, có người còn thấy hai đối tượng đào trộm khoai trong vườn để ăn nên nghĩ đây là những người ăn xin. Đến trưa 26/2, người dân thấy hai người đàn ông đi vào thôn và rẽ vào nhà cháu Tuyền. Mặc dù bố mẹ cháu Tuyến đều đi làm vắng nhưng hai kẻ lạ mặt lại ở trong nhà khá lâu nên người dân sinh nghi. 

Bắt 2 hung thủ người Trung Quốc cắt cổ cháu bé 10 tuổi - 1

Ngôi nhà xảy ra vụ án

Nghĩ chúng vào nhà cháu Tuyền để trộm cắp nên một số người đã bảo nhau đuổi theo. Thấy vậy, hai người đàn ông lạ mặt vùng bỏ chạy. Tuy nhiên đã bị người dân đuổi kịp. Khám xét trong người và trong chiếc ba-lô của chúng, người dân chỉ thấy có duy nhất tấm bản đồ nên thả cho đi. 

Một số người khác đã đi vào nhà cháu Tuyền tìm xem có đồ vật nào bị mất không thì phát hiện đôi chân của Tuyền ở dưới gầm giường thò ra. Kéo ra thì mọi người sững sờ vì thi thể cháu Tuyền cổ gần như bị đứt lìa.

Bắt 2 hung thủ người Trung Quốc cắt cổ cháu bé 10 tuổi - 2

Quách Đại Phát

 Đến 13 giờ ngày 27/2, Công an Lạng Sơn đã bắt giữ hai đối tượng này khi chúng đang trốn trong khu rừng rậm sát biên giới thuộc thôn Hát Lốc, xã Bắc La, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn. Hai tên này được xác định Quách Đại Phát (29 tuổi, trú tại thôn Tiền Tương, xã Tiền Tương, huyện An Long, tỉnh Quế Châu) và Liễu Diệp Quần (27 tuổi, trú tại thôn Dục Thanh, thị trấn Bách Thạch Sơn, TP Giao Hà, tỉnh Cát Lâm). 

Cả hai đều là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và là thủ phạm giết cháu bé. Theo Đại tá Quang, bước đầu cho rằng các đối tượng này và cha cháu bé không quen biết nhau. Hai đối tượng đã vào nhà cháu bé định xin ăn sau đó đã ra tay nhẫn tâm với cháu bé. Tuy nhiên, nguyên nhân đang được cơ quan công an làm rõ.

Bắt 2 hung thủ người Trung Quốc cắt cổ cháu bé 10 tuổi - 3

Liễu Diệp Quần

Được biết, bố cháu Tuyền là anh Long Văn Linh. Gia đình anh Linh làm nông. Thỉnh thoảng có qua Trung Quốc làm thêm theo thời vụ. Thời điểm xảy ra sự việc, mẹ cháu bé đang đi làm, còn anh Linh thì đang đi đến nhà một người quen.

Đại tá Quang cho biết đây là một vụ án được đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng, hai đối tượng trên đã giết hại trẻ em với tính chất dã man, tàn bạo và vô cảm.

         

Theo Thanh Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan