Bất bình vì mũ bảo hiểm trợ giá cũng có giả

Ngày 21/06/2013 09:55 AM (GMT+7)

Mũ bảo hiểm của công ty Duyên Lành tại TP.HCM (tham gia chương trình trợ giá) bị phát hiện hàng loạt sai phạm chất lượng.

Mũ bảo hiểm trợ giá cũng nhái, rởm

Ngày 19-6, Đoàn kiểm tra liên ngành của Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Quản lý thị trường (QLTT) cùng lực lượng QLTT TP Hồ Chí Minh, và công an Kinh tế (CA TP Hồ Chí Minh) phát hiện hàng loạt sai phạm của Công ty TNHH Duyên Lành, đóng tại số 1114 Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo (quận Bình Tân).

Đây là công ty chuyên sản xuất, kinh doanh các loại mũ bảo hiểm (MBH) và đang tham gia chương trình đổi MBH trợ giá do Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức tại TP.HCM. Theo báo Người lao động, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều loại MBH giả, đủ các kích cỡ và chủng loại dành cho người lớn và trẻ em. Đáng nói, trên các loại MBH này đều có tem hợp quy, nhãn mác là tem CR ghi thông tin nguồn gốc sản phẩm là công ty Đông Dương.

Tủ sắt trong phòng làm việc của công ty cũng bị phát hiện có hàng nghìn chiếc tem CR Đông Dương.

Ngoài ra, hàng loạt bao nhựa đen phế liệu dùng sản xuất MBH và những vật dụng bằng nhựa đơn giản, không thể chịu lực khi có va đập mạnh dùng để sản xuất vỏ MBH cũng bị phát hiện tại đây.

Về số tem CR Đông Dương, đại diện công ty Duyên Lành lý giải rằng chỉ để số tem giả này trong tủ chứ không sử dụng và chúng được đặt mua của một người không quen, chỉ giao dịch qua điện thoại.

Người tiêu dùng lo lắng và bất bình

Bất bình vì mũ bảo hiểm trợ giá cũng có giả - 1

Kiểm tra đột xuất công ty sản xuất mũ bảo hiểm (Ảnh: Như Sỹ)

Thông tin trên khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng. Bởi rất nhiều người đã tham gia chương trình đổi mũ bảo hiểm trợ giá do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức.

Chính vì có cơ quan này đứng ra tổ chức nên chương trình đã tạo được niềm tin của người tiêu dùng. Chị Phương Anh, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội cho hay: “Cứ tưởng chương trình như vậy, có cơ quan lớn như vậy đứng ra làm thì yên tâm là mũ thật, ai dè cũng có giả. Người dân như chúng tôi thật không còn biết tin tưởng vào đâu nữa”.

Trước vi phạm của Công ty Duyên Lành, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho hay, công ty này không tham gia trực tiếp vào chương trình đổi mũ bảo hiểm trợ giá mà “đứng sau” một công ty thương mại là đại diện tham gia. Tuy nhiên, khi công ty đại diện mang MBH đến để kiểm tra thì mũ đạt chuẩn.

 Về việc xử lý vi phạm tại công ty Duyên Lành, ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết: “Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiếp tục điều ra, làm rõ hành vi vi phạm của Công ty Duyên Lành, thậm chí, nếu đủ điều kiện có thể khởi tố, xử phạt nghiêm làm gương cho đơn vị nào có ý đồ lợi dụng chủ trương để kinh doanh bất chính”.

Trước khi phát hiện ra MBH giả tại công ty Duyên Lành, sai phạm về MBH trợ giá không đảm bảo chất lượng cũng đã bị Sở KH-CN Lào Cai phát hiện tại công ty CP Á Long. Cụ thể, ngày 13/5, Đoàn Thanh tra liên ngành tỉnh Lào Cao đã thanh tra, tạm giữ, niêm phong lô hàng MBH nhãn hiệu Dulex và B’Color với số lượng 1.414 chiếc do Công ty CP Á Long sản xuất và thực hiện việc đổi MBH không đạt chuẩn lấy mũ đạt chuẩn có trợ giá tại tỉnh Lào Cai.

Kết quả thử nghiệm mẫu sản phẩm MBH nhãn hiệu B’Color cho thấy, chỉ tiêu cân nặng của sản phẩm này không đúng với quy chuẩn công bố của doanh nghiệp.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan