Bé 2 tuổi bị cắt cụt chân do y tá chẩn đoán sai bệnh

Ngày 26/03/2014 21:45 PM (GMT+7)

Bé gái hai tuổi đã buộc phải cắt bỏ một chân bên phải và tất cả các ngón bên chân còn lại sau khi được y tá chỉ định và khuyên dùng đơn thuốc sai bệnh.

Lúc cô bé Chantelle Pringle đang trong tình trạng hôn mê, khó thở và nôn mửa, mẹ của cô là bà Keeley Grotz, 33 tuổi, đã gọi điện đến đường dây nóng y tế để được tư vấn.

Bà đã mô tả lại các triệu chứng của con mình cho nhân viên y tế, và được chỉ định dùng thuốc Calpol, một loại thuốc giảm đau hạ sốt. Cô y tá nói với bà rằng hãy gọi lại nếu có bất cứ điều gì xảy ra.

Nhưng sau đó, Chantelle có những dấu hiệu xấu đi nhanh chóng, gia đình buộc phải đưa cô bé đến bệnh viện. Tại đây, bác sĩ đã chẩn đoán Chantelle bị nhiễm trùng máu do vi khuẩn nhiễm trùng huyết.

Điều tồi tệ đó là cô bé đã phải cắt cụt chân phải và tất cả các ngón bên chân trái do nhiễm trùng huyết quá nặng.

Bé 2 tuổi bị cắt cụt chân do y tá chẩn đoán sai bệnh - 1

Cô bé Chantelle hiện nay phải đi lại bằng chiếc chân giả.

Bà Grotz, mẹ của Chantelle cho biết: “Nếu như chúng tôi đưa con bé đến bệnh viện sớm hơn thì đã không xảy ra chuyện tồi tệ như thế này”. “Khi con bé bị sốt cao và nói rằng buồn ngủ, tôi đã nghĩ nó chỉ bị cúm. Nhưng đến sáng hôm sau thì tôi thấy con bé có những dấu hiệu lạ. Tôi rất hoảng sợ rồi gọi xe cấp cứu, nhưng thực sự, lúc đó tôi không biết bất cứ điều gì về nhiễm trùng huyết . Bác sĩ đã nói với tôi nếu chậm trễ thêm chút nữa, con bé có thể sẽ chết”.

Sau đó, gia đình bà đã khởi kiện nhân viên của trung tâm dịch vụ Nestor Primecar, người trực tiếp hướng dẫn bà vào đêm hôm đó với số tiền bồi thường 1 triệu bảng Anh.

Bà Sullivan, luật sư của gia đình bé Chantelle cho rằng khi xảy ra tình trạng nguy hiểm như vậy, nhân viên y tế phải biết được mức độ nghiêm trọng, và gọi xe cứu thương tới khẩn cấp thay cho việc chỉ định dùng thuốc giảm đau Calpol.

Bé 2 tuổi bị cắt cụt chân do y tá chẩn đoán sai bệnh - 2

Chantelle (11 tuổi) và mẹ của mình, bà Grotz

Theo lời bà Grotz, vào sáng ngày hôm sau, khi phát hiện chân con gái có những dấu hiệu bất thường, bà đã nhanh chóng đưa cô bé tới Bệnh viện Hoàng gia Sunderland. Tại bệnh viện, Chantelle đã được chăm sóc đặc biệt trong vòng 8 ngày với tình trạng tay chân nhiễm trùng huyết nặng, đang chuyển dần sang màu đen.

Sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ chân phải và các ngón chân trái của Chantelle kéo dài 2 tiếng thành công, sức khỏe cô bé dần dần hồi phục  và được về nhà 6 ngày sau đó. Hiện nay, Chantelle có thể đi lại nhờ một chiếc chân giả.

Theo Ngô Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan