Bé gái 4 tuổi uống nhầm hóa chất đã xuất viện

Ngày 11/10/2015 08:56 AM (GMT+7)

Sau 4 tháng, nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM vì uống nhầm phải hóa chất, bị teo thực quản. Đến nay, tình trạng sức khỏe của bé Phạm Thị Mai Lan (SN 2003, tỉnh Đồng Tháp) đã ổn định và được bệnh viện cho xuất viện.

Bác sĩ Đặng Hoài Sơn – Trưởng khoa Tai – Mũi – Họng Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết: “Hiện bệnh tình của bé Lan vẫn đang trong quá trình theo dõi, mỗi tháng gia đình phải cho em đến bệnh viện để kiểm tra và khám định kỳ một lần, Bác sĩ cho biết thêm, tình trạng của bé Lan còn phải tiếp tục điều trị kéo dài ít nhất một năm mới có thể loại bỏ tuyệt đối các biến chứng được”.

Bé gái 4 tuổi uống nhầm hóa chất đã xuất viện - 1

Hiện tình hình sức khỏe của bé Lan đã ổn định và được bệnh viện cho xuất viện.

Đối với trường hợp của bé Lan, do bị tổn thương thực quản, lại bị teo thực quản nên việc chữa trị cho em là rất khó khăn. Mỗi lần đặt ống nong cho bé nếu không cẩn thận rất dễ dẫn đến bị nhiễm trùng, Chính vấn đề này đã khiến cho bé Lan bị giảm 6kg chỉ trong vòng 4 tháng điều trị tại bệnh viện.

Trầm trọng hơn nếu không được chữa trị kịp thời thì những biến chứng để lại sẽ rất lớn, không những bé Lan không ăn uống được gì mà còn kéo theo những hệ lụy khác nữa.

Hiện tại, sau 4 tháng điều trị cho bé Lan, sức khỏe của em đã dần ổn định, phục hồi tốt lên và được bệnh viện cho về nhà để theo dõi.

Trước đó, ngày 8/10 chúng tôi đã thông tin, bé Lan được mẹ đưa đến một đám giỗ ở quê, do khát nước nên bé Lan đã uống nhầm chai nước tro tàu (tên gọi hóa học là natri hydroxit (NaOH) hay kali hydroxit (KOH), được xem là một sản phẩm hóa chất công nghiệp). Khi phát hiện, người nhà đã đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện huyện và điều trị khoảng 1 tuần. Sau khi xuất viện về nhà, bé có biểu hiện nôn ói, khó ăn uống, vì vậy gia đình quyết định đã chuyển cháu lên BV Nhi Đồng 1 để xử lý.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự