Bé trai gần 10 tháng tuổi mất tích bí ẩn

Ngày 06/06/2014 07:34 AM (GMT+7)

Sau khi gửi con trai chưa đầy 10 tháng tuổi lại cho người chồng hờ để về quê giỗ bố, chị Lê Thị Hồng Thắng (quận Hà Đông), nhận được tin con trai đã biến mất, nhà bị thay ổ khóa, đồ đạc cùng một số giấy tờ bị lục tung... 16 ngày đã trôi qua, chị Thắng vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về con trai.

Con trai mất tích cùng chồng hờ

Đã 16 ngày qua, chị Lê Thị Hồng Thắng (SN 1965), trú tại phường Phú Lãm, quận Hà Đông (Hà Nội) gửi đơn kêu cứu đến nhiều cơ quan về việc mất tích của con trai mới gần 10 tháng tuổi.

Bé trai gần 10 tháng tuổi mất tích bí ẩn - 1

16 ngày mất tích bí ẩn của cháu bé gần 10 tháng tuổi

Theo lời kể của chị Thắng, ngày 20/5/2014, do phải về quê ở TP Sơn La để giỗ bố nên chị đã gửi lại con trai là cháu H.N.P (SN 14/7/2013, tên thường gọi ở nhà là Nghé), cho anh H.N.S (SN 1960) là bố của cháu trông nom. “Hôm đó khoảng 10h30 tối thì tôi ra Quốc lộ 6 bắt xe chạy về TP Sơn La. Trước khi đi, tôi còn dặn và hướng dẫn bà V, là mẹ của anh S cùng anh S cho cháu ăn như thế nào để cháu ngủ. Đến khoảng 11h30, tôi gọi về cho anh S thì anh bảo cháu N vẫn còn chơi. Nhưng đến sáng hôm sau, khi đến TP Sơn La, tầm 5h30 tôi gọi về cho anh S thì toàn bộ hai số điện thoại của anh ấy đều tắt. Quá sốt ruột, tôi gọi về cho cháu Linh (SN 1994), là con gái của tôi sang xem em như thế nào thì nhà đã được thay bằng khóa mới, còn cháu N cùng anh S, bà V đều không có nhà”, chị Thắng kể.

Chị Thắng cho biết, năm 2010, chị quen anh S khi cả hai đã ly hôn. Do đồng cảm, cả hai anh chị về chung sống như vợ chồng mà không có đăng ký kết hôn và cháu N là kết quả của mối tình này. “Đời vợ trước, anh S đã có hai cô con gái nên anh ấy ước có đứa con trai. Vì cả hai đều đã có tuổi nên cả tôi và anh S đều phải chạy chữa, điều trị rất tốn kém mới có cháu N. Trước khi sinh cháu N, anh S hứa sẽ chăm sóc cho tôi nhưng khi sinh được cháu N thì anh ấy mới bộc lộ là người giả dối, không để ý gì đến tôi cả. Chính vì vậy nên cuộc sống của hai chúng tôi bắt đầu xảy ra những xích mích, cãi vã, mâu thuẫn nhau. Gần đây, anh ấy có bảo với tôi sẽ đưa mẹ (bà V-PV) về nói chuyện để đưa cháu N về nhà anh ấy nuôi nhưng tôi không đồng ý. Do vẫn tin tưởng anh ấy nên hôm về quê, tôi để con lại cho anh S chăm cháu 1 ngày. Đến giờ thì thực sự tôi rất lo lắng vì không biết tình hình sức khỏe của cháu như thế nào cả”, chị Thắng lo lắng.

Sau khi nghe tin cháu N biến mất cùng chồng hờ, chị Thắng liền bắt xe về Hà Nội ngay trong ngày. Ở nhà, cháu Linh, con gái chị Thắng đã nhờ thợ đến phá khóa để vào nhà. Theo cháu Linh, “lúc vào nhà, toàn bộ đồ đạc đều đã bị lục tung, quần áo của em N cũng bị mang đi hết”.

Bé trai gần 10 tháng tuổi mất tích bí ẩn - 2

Chị Lê Thị Hồng Thắng lo lắng vì không biết con trai đang ở đâu

Anh Nguyễn Tiến Đô, là hàng xóm của chị Thắng cho biết, khoảng 3h sáng ngày 21/5, vì nóng quá nên anh có lên tầng 2 để ngồi hóng mát. “Nhìn sang nhà chị Thắng, tôi thấy anh S mang đồ đạc lỉnh kỉnh bước ra khỏi nhà, vì nghĩ gia đình đi chơi nên tôi không hỏi gì. Đến sáng hôm sau, cháu Linh gọi tôi sang chứng kiến việc phá khóa thì tôi mới biết tình hình của cháu N”.

Anh Đô cũng nói rằng, anh là hàng xóm cùng với chị Thắng đã nhiều năm, việc anh S ở nhà chị Thắng anh cũng biết. “Chiều hôm chị Thắng đi Sơn La, tôi vẫn thấy cháu N chơi ở ngoài đường, nhưng từ hôm đó cho đến bây giờ thì tôi không thấy cháu N ở nhà nữa”, anh Đô khẳng định.

Cháu bé đang ở đâu?

Từ ngày cháu N bị mất tích, đến nay đã là 16 ngày. Sau khi không thể liên lạc được với anh S, chị Thắng đã lên cơ quan anh S, đến nhà bà V (mẹ anh S) ở phố Nguyễn An Ninh (Hà Nội) để tìm nhưng đều không gặp được anh S.

Đồng thời, chị cũng đã viết đơn trình báo gửi lên công an phường Phú Lãm, công an quận Hà Đông, Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội nhưng đến nay tung tích của cháu N vẫn chưa có kết quả. “Sau khi gửi đơn thì công an phường Phú Lãm không có ý kiến gì, công an quận Hà Đông thì trả lời tôi không đủ chứng cứ để tố cáo anh S, Phòng CSHS, Công an Hà Nội xuống đã lấy lời khai của các cá nhân liên quan nhưng đến nay tôi cũng không biết việc tìm kiếm cháu N đến đâu. Thực sự tôi rất lo lắng, chỉ muốn các cơ quan chức năng vào cuộc sớm, xác minh cháu N hiện đang ở đâu? Vì sao anh S lại cắt toàn bộ liên lạc với tôi cùng sự mất tích của cháu N?”, chị Thắng đặt câu hỏi nghi vấn.

Bé trai gần 10 tháng tuổi mất tích bí ẩn - 3

Anh Nguyễn Tiến Đô nhìn thấy anh S đi ra khởi nhà vào sáng sớm hôm cháu N mất tích

Đưa ra toàn bộ giấy tờ liên quan đến cháu N (giấy khai sinh gốc, giấy chứng sinh, sổ hộ khẩu có tên cháu N,...), chị Thắng cho biết, việc cháu N mất tích chắc chắn có sự liên đới đến anh S. “Trước khi đi tôi giao con cho anh S và mẹ anh ấy. Sau đó chỉ mấy tiếng đồng hồ thì tôi nhận được thông tin cháu S không ở nhà, đồng thời anh S cũng biến mất. Không thể liên lạc qua điện thoại, đến cơ quan anh ấy không cho tôi gặp, vào nhà bà V thì bà ấy bảo không biết con tôi đâu cả. Điều đó khiến tôi khẳng định, sự mất tích của cháu N có sự liên quan đến anh S”, chị Thắng khẳng định.

Theo chị Thắng, từ ngày cháu N mất tích đến nay, chị đã đi tìm khắp nơi, đến cơ quan, về nhà vợ cũ anh S, về quê anh S ở Nghệ An nhưng đều không có thêm bất cứ tin tức gì. “Cháu còn quá nhỏ, mới gần 10 tháng tuổi nên rất cần sự chăm sóc đặc biệt và hơn hết là cần bàn tay của mẹ. Giờ điều tôi mong muốn nhất là biết cháu N đang ở đâu, tình trạng sức khỏe của cháu như thế nào. Mười mấy ngày nay, tôi đi tìm cháu khắp nơi, lo lắng tôi không dám ngủ, không dám ăn, tôi thực sự hoang mang và lo lắng. Sự việc đã được tôi trình báo và kêu cứu đến các cơ quan điều tra, chính quyền địa phương các cấp nhưng bất chấp sự lo lắng, mong ngóng của tôi thì các cơ quan chức năng lại rất thờ ơ”, chị Thắng tuyệt vọng.

Theo Phùng Bình (Gia đình & Xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan