Bé trai mắc kẹt trong động đất được giải cứu giữa giấc ngủ, vẻ mặt ngơ ngác vừa đáng yêu vừa xót xa

DOÃN KỲ - Ngày 09/02/2023 00:08 AM (GMT+7)

Được giải cứu khi vừa tỉnh ngủ, cậu bé vô cùng ngơ ngác vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra quanh mình.

Xem thêm video: Bé trai được giải cứu trong trận động đất khi đang ngủ say. Nguồn: Twitter

Rất nhiều người dân tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang trải qua thời kỳ kinh hoàng sau khi trải qua trận động đất kép với cường độ cực mạnh. Các lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để cứu những người có khả năng còn sống dưới những đống đổ nát, đồng thời đưa thi thể của các nạn nhân lên mặt đất. Tính đến chiều ngày 8/2, hơn 9.600 người đã được xác nhận thiệt mạng trong trận động đất này, cùng hơn 39.000 người khác bị thương, khiến không khí tang thương bao trùm lên 2 quốc gia.

Trong hoàn cảnh ngặt nghèo đó, vẫn có những câu chuyện ấm lòng xảy ra, khiến nhiều người có thêm niềm tin và động lực.

Theo Reuters đưa tin, khoảng 24h sau khi trận động đất xảy ra, một đội cứu hộ ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào đống đổ nát của một tòa nhà bị sập với nỗ lực giải cứu những người bị chôn vùi bên dưới. Khi đó, họ đã tìm thấy một bé trai máy mắn còn sống, chẳng những không bị thương nặng mà còn đang ngủ ngon lành dưới đống đổ nát. 

Bé trai mắc kẹt trong động đất được giải cứu giữa giấc ngủ, vẻ mặt ngơ ngác vừa đáng yêu vừa xót xa - 1

Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, bé trai được các nhân viên cứu hộ bế lên khỏi hố sâu. Gương mặt cậu bé vẫn còn ngái ngủ, đờ đẫn, thất thần và ngơ ngác, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cậu bé vẫn còn ngủ say khi tòa nhà mình đang ở bị đổ sập nhưng đã may mắn rơi xuống một cái hố và được tấm bê tông bên trên che chắn.

Khi tỉnh dậy và thấy nhiều người vây quanh mình, bé trai dụi mắt, khuôn mặt đầy sự bối rối, hoang mang hỏi: "Có chuyện gì vậy?". Để tránh làm cậu bé hoảng sợ, nhân viên cứu hộ liền đáp lại: "Chào buổi sáng". Sau đó, họ lấy chăn quấn cho cậu bé rồi đưa tới nơi an toàn. Có lẽ đến tận lúc đó, bé trai mới ý thức được chuyện xảy ra xung quanh mình rồi bật khóc.

Đoạn video nhanh chóng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng cảm thấy bé trai vừa đáng yêu, vừa đáng thương. Cậu bé đã may mắn sống sót sau thảm họa nhưng rất nhiều người xung quanh cậu bé thì không được như thế.

Bé trai mắc kẹt trong động đất được giải cứu giữa giấc ngủ, vẻ mặt ngơ ngác vừa đáng yêu vừa xót xa - 2

Bé trai mắc kẹt trong động đất được giải cứu giữa giấc ngủ, vẻ mặt ngơ ngác vừa đáng yêu vừa xót xa - 3

Một bé gái 5 tuổi khác sống tại thành phố Kahramanmaras, Thổ Nhĩ Kỳ, cũng may mắn được cứu sống sau 7h chôn vùi dưới đống đổ nát. Tòa nhà 6 tầng nơi bé gái Ayse Kubra Gunes sống đã đổ sập trong trận động đất, cả gia đình 4 người đều bị chôn vùi. Tuy nhiên, bố mẹ và anh trai của bé Ayse đều được cứu sống ngay sau đó, chỉ còn cô bé bị chôn vùi ở sâu bên dưới. Ban đầu, lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận được vị trí của bé Ayse nhưng sau 7h nỗ lực, kỳ tích đã xảy ra. 

Khi được giải cứu thành công, người bố lập tức chạy đến ôm chầm lấy con gái. Trái với sự hoảng sợ của bố, bé gái 5 tuổi lại hết sức bình tĩnh, còn an ủi ngược lại bố mình: "Con không sao, con không sao đâu mà bố". Ngay cả khi được đưa lên cáng cứu thương, bé Ayse vẫn không nỡ buông tay bố ra. Khoảnh khắc xúc động này đã khiến rất nhiều người rơi nước mắt.

Bé trai mắc kẹt trong động đất được giải cứu giữa giấc ngủ, vẻ mặt ngơ ngác vừa đáng yêu vừa xót xa - 4

Bé trai mắc kẹt trong động đất được giải cứu giữa giấc ngủ, vẻ mặt ngơ ngác vừa đáng yêu vừa xót xa - 5

Bé trai mắc kẹt trong động đất được giải cứu giữa giấc ngủ, vẻ mặt ngơ ngác vừa đáng yêu vừa xót xa - 6

Chiều ngày 7/2, một gia đình 6 thành viên, trong đó bao gồm 2 người lớn và 4 trẻ em tại thành phố Idlib, Syria, cũng đã may mắn được cứu sống sau khi bị đè bẹp dưới đống đổ nát suốt 40h. Trong khi 2 người lớn bị thương nhẹ, 4 đứa trẻ gần như không hề hấn gì. Khi 6 thành viên trong gia đình này được nhấc lên khỏi mặt đất rồi đưa lên xe cấp cứu, đám đông đã vỗ tay reo hò, người vỡ òa vui sướng, người bật khóc xúc động khi chứng kiến kỳ tích này.

Xót xa hình ảnh người bố nắm tay con gái thò ra từ đống đổ nát động đất đến tận khi cô bé qua đời
Không thể cứu con gái ra khỏi đống đổ nát, người bố chỉ có thể ngồi cạnh, nắm chặt tay con để an ủi trong những giây phút cuối đời.

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h