"Bệnh nhân không phải chờ khi mổ mắt ở BV Mắt Trung ương"

Ngày 22/10/2015 09:04 AM (GMT+7)

Đó là khẳng định của lãnh đạo Bệnh viện Mắt Trung ương khi trả lời về tình trạng hết vật tư trong những ngày vừa qua.

Theo đó PGS.TS Trần An - Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, ngay sau khi xảy ra hết một số dòng vật tư, bệnh viện đã báo cáo Bộ Y tế nhằm tháo gỡ khó khăn. Bằng nhiều phương án hợp pháp, bệnh viện đã có vật tư đáp ứng đủ nhu cầu khám, chữa bệnh ở bệnh viện.

Theo ông An, việc có thông tin cho rằng vật tư đã thiếu từ nhiều tháng nay là không chính xác. Ông An khẳng định: “Việc thiếu vật tư này chỉ mới diễn ra vài ngày gần đây. Tuy nhiên, không phải thiếu tất cả các loại vật tư mà chỉ là thiếu một số dòng vật tư”.

Đồng thời, ông An cũng cho biết, trước mắt để giải quyết tình trạng khan hiếm vật tư, đảm bảo việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân được thông suốt, Bộ Y tế đồng ý cho Bệnh viện Mắt Trung ương áp kết quả thầu của BV Mắt Hà Nội và BV Mắt Hà Đông… mua vật tư theo thông tư 68, mua vượt thầu 130% của năm 2014. Tức là, nguồn vật tư sẽ được san sẻ từ các này cho cho Bệnh viện Mắt Trung ương.

quot;Bệnh nhân không phải chờ khi mổ mắt ở BV Mắt Trung ươngquot; - 1

Bệnh viện Mắt Trung ương cam kết cung cấp đủ vật tư khi khám chữa bệnh.

Trước đó, như tin đã đưa trên một số trang mạng xã hội, bệnh nhân Nguyễn Minh đang điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương chia sẻ thông tin về tình trạng khan hiếm vật tự khiến anh phải hoãn phẫu thuật đến 3-4 lần.

“Tôi đang điều trị tại BV Mắt Trung ương, cần được phẫu thuật nhưng suốt 2 tuần bệnh viện cứ lần lữa. Tôi đã ký giấy cam đoan phẫu thuật 3 lần, chuẩn bị thu xếp mọi việc để mổ nhưng đến phút cuối lại bị hoãn với lý do bệnh viện hết vật tư", bệnh nhân Minh chia sẻ.

Theo bệnh nhân Minh, không riêng gì anh mà trong suốt 2 tuần qua, rất nhiều người bệnh xung quanh cũng chịu cảnh này. “Chúng tôi đều ở xa không may lâm bệnh, về Hà Nội ăn chực nằm chờ khổ sở vô cùng. Tôi không thể hiểu nổi ngay giữa Thủ đô mà BV Mắt Trung ương lại không mua nổi vật tư thông thường để phục vụ phẫu thuật cho người bệnh...", bệnh nhân Minh bức xúc.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự