Bếp Bụng Bự: Công ty du lịch “tay ngang” làm ẩm thực và ý tưởng box rau củ “gây sốt”

Ngày 20/09/2021 08:00 AM (GMT+7)

Xuất phát điểm là công ty du lịch với nền tảng 11 năm kinh nghiệm song dưới tác động của dịch Covid-19, PYS Travel đã nhanh chóng “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh thực phẩm với thương hiệu Bếp Bụng Bự. Chỉ sau 1 tháng ra mắt, Bếp Bụng Bự nhanh chóng tạo bứt phá với con số hàng trăm đơn mỗi ngày nhờ ý tưởng sáng tạo về box rau củ.

Sản phẩm trọng tâm của Bếp Bụng Bự là những món ăn đặc sản vùng miền. Dịch bệnh khiến du khách không thể đi bất kì đâu, ẩm thực chính là thứ gợi nhắc, đưa họ tới những chuyến đi tại gia “thông qua dạ dày”. Dịch Covid-19 và việc giãn cách xã hội vừa là thách thức đồng thời cũng là cơ hội để Bếp Bụng Bự đưa ra những ý tưởng tiên phong và bứt phá về sản phẩm so với thị trường.

Bếp Bụng Bự: Công ty du lịch “tay ngang” làm ẩm thực và ý tưởng box rau củ “gây sốt” - 1

Anh Trần Sỹ Sơn - Giám đốc điều hành của Bếp Bụng Bự cho biết với lợi thế 11 năm kinh nghiệm tổ chức các tour trong và ngoài nước, PYS Travel có cơ hội hợp tác làm việc với nhiều đối tác đáng tin cậy tại các địa phương. Điều này đã giúp công ty có các nguồn nhập sản phẩm chất lượng như rau củ Mộc Châu, cá hồi Sapa….

Bếp Bụng Bự: Công ty du lịch “tay ngang” làm ẩm thực và ý tưởng box rau củ “gây sốt” - 2

Chia sẻ thêm doanh nghiệp cũng định hướng phát triển thành một chuỗi cửa hàng đặc sản vùng miền cao cấp để phát triển cùng mảng du lịch. Dự kiến Bếp Bụng Bự sẽ mở từ 5-7 cửa hàng để thí điểm trong năm nay. Tháng 9, Bếp sẽ ra mắt 2 cửa hàng tại các quận trung tâm để phục vụ khách hàng. Ngoài ra, Bếp còn nhanh chóng nắm bắt nhu cầu khách hàng thời điểm giãn cách xã hội để đưa ra ý tưởng tiên phong về sản phẩm Box Rau Củ Đủ Đầy và tạo được “cú bật”. 

Bếp Bụng Bự: Công ty du lịch “tay ngang” làm ẩm thực và ý tưởng box rau củ “gây sốt” - 3

Bếp Bụng Bự: Công ty du lịch “tay ngang” làm ẩm thực và ý tưởng box rau củ “gây sốt” - 4

Biến thực phẩm thiết yếu trở thành món quà ý nghĩa mùa dịch đồng thời truyền tải thông điệp mang giá trị nhân văn như “Giãn cách nhưng không xa cách” tới cộng đồng. Chính từ thông điệp ý nghĩa cộng thêm cách đội ngũ Bếp Bụng Bự tỉ mỉ cho ra thành phẩm mà Box Rau Củ đã cán mốc 2000 đơn chỉ sau ít ngày ra mắt. 

Bếp Bụng Bự: Công ty du lịch “tay ngang” làm ẩm thực và ý tưởng box rau củ “gây sốt” - 5

Bếp Bụng Bự: Công ty du lịch “tay ngang” làm ẩm thực và ý tưởng box rau củ “gây sốt” - 6

Anh có thể chia sẻ từ đâu mà ý tưởng “box rau củ” lại ra đời?

Anh Trần Sỹ Sơn: Chúng tôi nhận thấy nhu cầu "biếu - tặng" vẫn luôn là 1 nét đẹp văn hóa của người Việt, nhất là trong thời gian khó khăn như hiện tại mọi người sẽ có nhiều nhu cầu để chia sẻ tình cảm với nhau hơn. Tuy nhiên, "biếu - tặng" các món quà xa xỉ vào giai đoạn Covid này có vẻ không phù hợp khi mà nhu yếu phẩm cơ bản còn đang tiếp cận khó khăn. Do đó, chúng tôi nghĩ rằng, những món quà với các sản phẩm là những nhu yếu phẩm hàng ngày như một lẵng rau củ, một set đồ ăn vào giai đoạn này lại trở thành một món quà có giá trị. “Của cho không bằng cách cho” mà.

Vậy đối tượng biếu tặng thường là ai?

Anh Trần Sỹ Sơn: Sẽ có nhiều đối tượng khách hàng và thị trường rất rộng cho sản phẩm này. Có thể là các công ty biếu tặng cho các đối tác hay các lãnh đạo tặng cho công nhân viên. Cũng có thể là bạn bè, gia đinh, đồng nghiệp tặng nhau vào một dịp đặc biệt, ngày lễ, ngày Tết… Và mức giá sản phẩm dao động từ 200-800.000đ tùy loại, hoàn toàn phù hợp với đa số đối tượng khách hàng của chúng tôi.

Bếp Bụng Bự: Công ty du lịch “tay ngang” làm ẩm thực và ý tưởng box rau củ “gây sốt” - 7

Anh có nghĩ tặng nhau bằng một “mớ rau” nghe chừng có vẻ đơn giản quá không?

Anh Trần Sỹ Sơn: Điểm khác biệt của dịch vụ này đó là các “Box rau” của Bếp Bụng Bự đều là sản phẩm rau an toàn được lấy từ các Hợp tác xã rau sạch Mộc Châu, quy trình sản xuất rau an toàn đã được thực hiện theo tiêu chuẩn VietGap.

Bếp Bụng Bự: Công ty du lịch “tay ngang” làm ẩm thực và ý tưởng box rau củ “gây sốt” - 8

Điểm khác biệt hơn cả, đó là các dịch vụ “gia tăng”. Bếp Bụng Bự đã dành thời gian để làm ra những lẵng, rau củ, với các tấm thiệp đẹp mắt để sản phẩm được "nâng tầm" đúng với mong muốn của người tặng. Khách hàng có thể lựa chọn thêm các dịch vụ đóng gói và ship hàng theo yêu cầu, để tạo thêm bất ngờ cho người nhận.

Bếp Bụng Bự: Công ty du lịch “tay ngang” làm ẩm thực và ý tưởng box rau củ “gây sốt” - 9

Nhưng có vẻ như sản phẩm này chỉ phù hợp trong thời gian giãn cách? Sau thời gian giãn cách, việc mua bán sẽ dễ dàng hơn, liệu thị trường có bị co hẹp đi không?

Anh Trần Sỹ Sơn: Sau giãn cách chúng tôi nghĩ thị trường này vẫn còn tiềm năng nữa. Chúng tôi đang phát triển và làm ra thêm các lẵng rau củ phiên bản mới.

Chúng tôi “lựa chọn” đối thủ sẽ là các cửa hàng về hoa, giỏ quả đã có trên thị trường. Bếp Bụng Bự sẽ tập trung ra đời các “giỏ củ” với dịch vụ cao cấp hơn. Các bạn thấy đấy, “lẵng hoa” và “giỏ quả” có thị trường rất lớn.

Bếp Bụng Bự: Công ty du lịch “tay ngang” làm ẩm thực và ý tưởng box rau củ “gây sốt” - 10

Bếp Bụng Bự: Công ty du lịch “tay ngang” làm ẩm thực và ý tưởng box rau củ “gây sốt” - 11

Bếp Bụng Bự: Công ty du lịch “tay ngang” làm ẩm thực và ý tưởng box rau củ “gây sốt” - 12

Chúng tôi hi vọng những sản phẩm thiết yếu và dịch vụ cao cấp, chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và nhận được sự ủng hộ trong thời gian tới. 

Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị này! Chúc cho dự án Bếp Bụng Bự sẽ nhanh chóng đạt con số nghìn đơn mỗi ngày như kỳ vọng đã đề ra.

Bếp Bụng Bự - Chuỗi cửa hàng đặc sản vùng miền cao cấp 

Mang đặc sản vùng miền về phố

Hotline: 024.7307.5060

Địa chỉ: Số 5, Lô 1C, Đường Trung Yên 11C, Cầu Giấy, Hà Nội

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/bep-bung-bu-cong-ty-du-lich-tay-ngang-lam-am-thuc-...

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).