Bị nghi không còn trong trắng, nữ vận động viên bị cấm tham sự SEA Games 30 ở Philippines

Ngày 29/11/2019 12:20 PM (GMT+7)

Một nữ vận động viên thể dục dụng cụ Indonesia bị khỏi danh sách tham dự SEA Games 30 vì lý do không hề liên quan đã khiến cô và gia đình ngỡ ngàng, tức giận.

Mới đây, trang iNews của Indonesia đưa tin nữ vận động viên Shalfa Avrila Siani (17 tuổi) bị loại khỏi đội tuyển thể dục dụng cụ Indonesia tham dự SEA Games 30. Theo ban huấn luyện, cô bị gạch tên vì nghi ngờ không còn trinh trắng. 

Cáo buộc này được đưa ra mà không cần kết quả kiểm tra xác minh, không có bằng chứng thuyết phục nào và phía ban huấn luyện cũng không giải thích nguyên nhân rõ ràng cho gia đình của vận động viên Shalfa.

Khi biết tin, bố mẹ của Shalfa đã rất ngỡ ngàng và tức giận. Họ đã đưa con gái tới bệnh viện Bhayangkara ở thành phố Kediri, phía đông Java để kiểm tra trinh tiết. Kết quả cho thấy nữ vận động viên vẫn còn trong trắng, cáo buộc của ban huấn luyện đội tuyển thể dục dụng cụ Indonesia là sai sự thật. 

Bị nghi không còn trong trắng, nữ vận động viên bị cấm tham sự SEA Games 30 ở Philippines - 1

Mẹ của Shalfa bức xúc với cáo buộc của huấn luyện viên

Bà Ayu Kurniawati, mẹ Shalfa, cho biết rất thất vọng khi con gái không được tham sự SEA Games chỉ vì bị nghi ngờ không còn trong trắng. Cô chia sẻ với báo chí: "Vâng, tôi rất sốc. Tôi chưa bao giờ nghĩ họ lại cư xử như thế. Huấn luyện viên chỉ đưa ra quyết định như vậy, không nhắc nhở, không thông báo về nhà. Lý do họ đưa ra là con gái tôi thường trở về muộn và không còn trong trắng", bà Ayu bức xúc. 

Bà Ayu cho biết trong thời gian chờ kết quả, Shalfa bị sốc và tinh thần suy sụp, xấu hổ không muốn ra đường, không muốn đến trường và tập luyện. Điều đáng nói, sau khi có kết quả chính thức từ phía bệnh viện, đội tuyển thể dục nghệ thuật Indonesia vẫn không rút lại quyết định.

Ông Imam Muklas, luật sư của gia đình Shalfa đã gửi đơn cho Tổng thống Indonesia Joko Widodo và các bên liên quan để thông báo vụ việc. Đại diện pháp lý của nữ vận động viên cũng yêu cầu Bộ Thanh niên và Thể thao có hành động xử lý quyết định của vị huấn luyện viên gây ảnh hưởng tới danh tiếng của Shalfa. Shalfa hiện đang là sinh viên đại học và cú sốc này ảnh hưởng lớn đến danh dư, tinh thần của cô.

Shalfa là một vận động viên triển vọng, từng giành 49 huy chương các loại ở các giải trẻ, trong số đó có huy chương đồng tại giải thi đấu dành cho các trường đại học châu Á, huy chương vàng Satya Yasa Cundamani. Cô mới đến tập luyện ở Trung tâm huấn luyện quốc gia Indonesia được 3 tuần.

Philippines chơi trội  tung dàn mỹ nhân toàn hoa hậu đốt nóng lễ khai mạc SEA Games 30
Theo tiết lộ của ban tổ chức, lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ hội tụ những gương mặt nổi trội trong làng giải trí cùng 11 người đẹp tiêu biểu của nước này...
Hà Anh (Dịch từ iNews)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan