Bị nhà vợ chê nghèo, chồng làm việc đến đột tử, bỏ lại 3 đứa con thơ

Ngày 07/03/2017 15:07 PM (GMT+7)

Hoàn cảnh khó khăn, áp lực kinh tế ngày một nhiều, anh Trương lao vào làm việc “điên cuồng” và cuối cùng dẫn đến đột tử, để lại vợ và 3 đứa con thơ.

Hơn 10 năm trước, anh Trương Thành Đông đã rời quê Hồ Bắc đến Quảng Đông (Trung Quốc) làm việc. Tại đây, nhờ “điên cuồng” làm việc nên tình hình kinh tế của anh Trương đã được cải thiện rất nhiều.

Mọi thứ xung quanh anh Trương ngày một tốt đẹp hơn. Anh có một tổ ấm hạnh phúc với người vợ khéo léo cùng những người con ngoan ngoãn. Tưởng chừng cuộc sống của anh sẽ mãi viên mãn như vậy nhưng đến một ngày người đàn ông được coi như "trụ cột của gia đình" lại đột tử trong nhà vệ sinh. Cặp song sinh con anh còn chưa đầy tháng. Chúng còn chưa chụp chung với bố được tấm ảnh nào.

Sự việc xảy ra vào khoảng 6h40 ngày 4/1. Như thường lệ anh Trương thức dậy để chuẩn bị đi làm. Sau khi cười với 2 con nhỏ đang nằm trên giường, anh vào nhà vệ sinh thì đột nhiên bên ngoài nghe thấy tiếng "rầm". Chị Thẩm Phong Cầm, vợ anh, vội chạy vào kiểm tra thì thấy chồng đã nằm trên sàn nhà, đầu đập vào cửa.

Bị nhà vợ chê nghèo, chồng làm việc đến đột tử, bỏ lại 3 đứa con thơ - 1

Cặp song sinh con anh còn chưa đầy tháng. Chúng còn chưa chụp chung với bố được tấm ảnh nào.

Ngay sau đó, chị Thẩm đã gọi cấp cứu. Tuy các bác sĩ đã cố gắng hồi sức tim phổi cho anh Trương nhưng đã quá muộn. Về nguyên nhân cái chết, bác sĩ cho rằng do nạn nhân bị đột quỵ bất ngờ.

Sự ra đi của anh Trương đã khiến cho cả gia đình lâm vào tình cảnh khó khăn. Theo như chị Thẩm kể lại, hai người quen nhau vào năm 2007, khi ấy anh Trương mới vừa tốt nghiệp, chỉ là một nhân viên nhỏ. Nhờ một lần được anh Trương cứu giúp, chị Thẩm bắt đầu có cảm tình với anh và hai người tiến tới hẹn hò.

Khi đưa anh Trương về nhà giới thiệu, bố mẹ chị Thẩm không đồng ý vì họ chê nhà anh quá nghèo, lại còn nghèo nhất trong thôn. Một thời gian sau, chị Thẩm có thai nên gia đình đành phải đồng ý, nhưng vì nghèo nên hai người chỉ tổ chức đám cưới đơn giản.

Sau khi kết hôn, vợ chồng anh Trường thuê nhà ở Trung Sơn, Quảng Đông. Để tập trung kiếm tiền, đứa con đầu của họ cũng gửi về cho ông bà ngoại chăm. Áp lực kinh tế quá lớn, cùng với sự coi thường của bố mẹ vợ, anh Trương “điên cuồng” làm việc và may mắn nhận được sự tán thưởng của cấp trên.

Khi nghe tin vợ mang thai song sinh 2 bé gái, anh Trương đã rất vui mừng nhưng điều đó lại càng khiến áp lực tiền bạc của gia đình được đẩy lên cao. Tiền sinh hoạt gia đình cùng với khoản tiền thuốc điều trị bệnh cho bố mẹ đẻ rất tốn kém khiến cho anh Trương phải lao lực rất nhiều.

Bị nhà vợ chê nghèo, chồng làm việc đến đột tử, bỏ lại 3 đứa con thơ - 2

Ngày 28/2/2017, hơn 50 ngày sau khi chồng qua đời, chị Thẩm vẫn chưa dám tin vào sự thật ấy. 

Đứng trước hoàn cảnh ngày một túng thiếu, anh Trương lao vào làm việc và phải vay mượn thêm tiền bên ngoài mới đủ sống. Có lẽ vì làm việc quá sức, anh Trương mới bị đột quỵ và dẫn đến tử vong.

Ngày 28/2/2017, hơn 50 ngày sau khi chồng qua đời, chị Thẩm vẫn chưa dám tin vào sự thật ấy. “Từ khi tôi sinh thêm 2 đứa nhỏ, anh ấy dường như không có thời gian để nghỉ ngơi. Anh ấy luôn cố gắng làm mọi việc với hy vọng mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cả gia đình”, chị Thẩm đau buồn cho hay.

Sự ra đi đột ngột của anh Trương đã khiến cuộc sống của chị Thẩm rơi vào tuyệt vọng. Nhìn 3 đứa con còn nhỏ, bố mẹ già yếu, cùng với khoản tiền vay nợ, chị Thẩm đau đớn không biết giờ nên làm gì để tiếp tục sống.

Nhật Linh/Dịch từ Ifeng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự