Bộ Y tế lên tiếng vụ trẻ sơ sinh con sản phụ 19 tuổi tử vong bất thường

Ngày 29/03/2018 15:29 PM (GMT+7)

Liên quan đến sự việc bé sơ sinh tử vong vì bác sĩ không làm theo yêu cầu của gia đình ở Hải Dương, Bộ Y tế đã chính thức có chỉ đạo ngành y tế tỉnh này điều tra, làm rõ.

Ngày 20/3, tại Bệnh viện Phụ sản tỉnh Hải Dương đã xảy ra một ca tai biến sản khoa khi một sản phụ 19 tuổi đến bệnh viện chờ sinh, khiến 1 trẻ sơ sinh tử vong. 

Được biết, sản phụ có tên Phượng (SN 1999, tại thôn Khánh Hội, xã Nam Đồng, TP. Hải Dương).

Theo gia đình cháu bé, nguyên nhân dẫn đến cái chết của trẻ sơ sinh là do bác sĩ bệnh viện không làm theo yêu cầu của gia đình khi mổ đẻ cho sản phụ.

Trước những thông tin trên, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hải Dương kiểm tra ngay trường hợp tử vong trên và nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành.

Đồng thời, khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện Phụ sản tỉnh Hải Dương đối với ca mổ đẻ của sản phụ Phương, dẫn đến trẻ sơ sinh tử vong.

Bộ Y tế lên tiếng vụ trẻ sơ sinh con sản phụ 19 tuổi tử vong bất thường - 1

Bệnh viện Phụ sản Hải Dương nơi xảy ra sự việc.

Sau khi có kết quả họp hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả tới gia đình và cơ quan truyền thông đại chúng.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến và quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện Phụ sản tỉnh Hải Dương đối với sản phụ Phương và cháu bé về Bộ Y tế trước ngày 05/4/2018.

Trước đó, trả lời báo chí liên quan đến trường hợp trẻ sơ sinh tử vong này, ông Nguyễn Đức Thơ – Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện Phụ sản tỉnh Hải Dương cho biết, bất kỳ sản phụ nào vào bệnh viện, chúng tôi đều thăm khám, siêu âm, xét nghiệm, hội chẩn khi đủ yếu tố và thông số thì sẽ có chỉ định mổ đẻ.

“Còn sản phụ này, lúc nhập viện thăm khám mọi thông số bình thường, ổn định, không có dấu hiệu chuyển dạ thì không thể có chỉ định mổ đẻ. Đặc biệt, khi sự việc xảy ra chúng tôi không trốn tránh trách nhiệm, bản thân tôi trực tiếp gặp gỡ giải thích với người nhà cháu bé”, ông Thơ chia sẻ.

Nói về nguyên nhân cháu bé tử vong, Phó giám đốc bệnh viện cho biết: “Cháu bé bị suy thai cấp trên suy thai mãn, trong khi đó phương tiện của bệnh viện chưa phát hiện ra loại bệnh này, cho nên khi tiến hành khám không tìm thấy dấu hiệu bất thường"

Sự thật thông tin bé sơ sinh tử vong vì bác sĩ không làm theo yêu cầu của gia đình
"Cháu bé bị suy thai cấp trên suy thai mãn, trong khi đó phương tiện của bệnh viện chưa phát hiện ra loại bệnh này...", ông Thơ cho biết.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h