Bức xúc trước đối tượng nhiễm HIV phạm tội dâm ô bé gái 11 tuổi được tại ngoại

Ngày 14/07/2018 12:07 PM (GMT+7)

Hiện tại, Vũ Văn Hùng đang bị lao và HIV/ADIS, trong quá trình xử lý vụ án được tại ngoại và tiếp tục sống ở gần nhà nạn nhân.

Sau khi bản án sơ thẩm tuyên án 30 tháng tù đối với bị cáo Vũ Văn Hùng về tội “dâm ô với trẻ em”, Hội Bảo vệ quyền trẻ em đã có công văn gửi Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình.

Bức xúc trước đối tượng nhiễm HIV phạm tội dâm ô bé gái 11 tuổi được tại ngoại - 1

Bị cáo Vũ Văn Hùng

Theo Công văn mới phát đi, tại thời điểm xảy ra vụ án, cháu N.T.H.N. (SN 2006, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) chỉ mới 11 tuổi.

Việc Vũ Văn Hùng (52 tuổi, trú cùng xã với cháu N.) có hành vi xâm hại tình dục cháu N. sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý và sự phát triển của cháu.

Đáng chú ý, trong quá trình chuẩn bị xét xử vụ án, TAND huyện Hoa Lư đã 2 lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung 2 nội dung: Trưng cầu giám định pháp y sinh dục và Trưng cầu giám định về sức khỏe vì cho rằng, hành vi của Vũ Văn Hùng có dấu hiệu của tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Tuy nhiên, 2 nội dung này đến nay đều không thực hiện được vì Hùng viện lý do sức khỏe yếu không đi lại được.

“Vậy, việc không thực hiện được để bổ sung 2 nội dung Tòa yêu cầu mà vẫn xét xử Vũ Văn Hùng về tội “Dâm ô đối với trẻ em” là không đảm bảo được tính chính xác, khách quan, toàn diện của vụ án”, Công văn nêu rõ.

Cũng theo Hội Bảo vệ quyền trẻ em, tại biên bản giám định pháp y số 9 của Trung tâm Pháp y – Sở Y tế tỉnh Ninh Bình kết luận: “…xung huyết gốc màng trinhh tại các điểm 6h, 7h, 8h, không rỉ máu.

Trạng thái xung huyết bờ mép và gốc màng trinh tại các vị trí trên chứng tỏ bị vật tày cọ xát hoặc tì nén trong một thời gian nhất định…” nhưng Cơ quan Cảnh sát điều tra chưa xác định “vật tày cọ xát hoặc tì nén” trên là gì.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em cũng lo sợ, trong quá trình xử lý vụ án, Vũ Văn Hùng hiện đang bị lao và HIV/ADIS được tại ngoại và tiếp tục sống ở cùng khu nhà cháu N. mà không có bất kỳ biện pháp nào để bảo vệ cháu.

Bên cạnh đó, Hội cũng cho rằng, việc truy tố Vũ Văn Hùng với tội danh dâm ô có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, không đúng với hành vi mà Hùng đã gây ra.

Bức xúc trước đối tượng nhiễm HIV phạm tội dâm ô bé gái 11 tuổi được tại ngoại - 2

Bị cáo bị HIV dâm ô trẻ em được đưa đến tòa bằng xe cứu thương.

"Vì vậy, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam trân trọng đề nghị Hội đồng xét xử phúc thẩm xem xét, xét xử đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, cần bắt giam Vũ Văn Hùng để đảm bảo an toàn cho cháu N.và mọi người xung quanh”, Công văn đề nghị thêm.

Tại phiên xét xử ngày 27/6, bị cáo Vũ Văn Hùng nhất quyết không chịu tới tòa theo giấy triệu tập. HĐXX đã quyết định áp giải bị cáo Hùng tới tòa.

Rất nhiều cảnh sát hỗ trợ tư pháp, nhân viên y tế cùng lực lượng công an địa phương... đã có mặt tại nhà riêng của bị cáo này để thực hiện thủ tục áp giải. Một chiếc xe cứu thương đã được điều tới nhà, khi dẫn giải đến tòa, bị cáo Hùng đã được cho lên cáng đưa vào phía trong phòng xử.

Sau khi tòa tuyên án 2 năm 6 tháng tù giam về tội danh trên, trao đổi với báo Người Lao Động, gia đình bị hại cho rằng, việc tuyên bị cáo tội dâm ô là không phù hợp, mức bồi thường thiệt hại cũng phải được xem xét lại, gia đình sẽ kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND huyện Hoa Lư.

Bé gái 11 tuổi bị kẻ nhiễm HIV xâm hại: Bi kịch trong ngôi nhà nghèo nhất xóm
Mang trong mình căn bệnh HIV, gã hàng xóm 52 tuổi nhẫn tâm xâm hại bé gái 11 tuổi. Điều gây tranh cãi là gã này phạm tội hiếp dâm trẻ em hay dâm ô đối...
Theo Nhật Tân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h